Khởi đầu những bí mật nhỏ.

49 3 0
                                    

  Một ngày lạnh đẹp trời, tôi mở Wattpad lên và ngồi gõ lạch cạch. Thay mặt cho chiếc tách trà hoa sứ, tôi đã quan sát, trò chuyện và sẵn sàng mở ra một số điều ngắn ngủi đến từ những nhân vật thân thương. Đông ấm.

  Lại như mọi ngày, Song Ngư nằm dài trên chiếc bàn êm ái, anh chàng có vẻ đã ngủ, thật ra vẫn còn rất tỉnh táo lén lút dõi theo vị khách mới vào quán theo sự chỉ dẫn của cặp đôi Xử Nữ - Thiên Bình. Đó là một thiếu niên dong dỏng cao, mái tóc đen cắt ngắn trông gọn gàng, khuôn mặt vẫn còn vương lại chút nét trẻ con mềm mại, đôi mắt lay láy sáng ngời. Từ cậu ta toát ra sự trong trẻo sạch sẽ đến tĩnh lặng. Một vị khách thú vị. Cậu ta đến từ đâu vậy nhỉ? 

  Cậu ta ngồi xuống chiếc ghế gỗ đối diện với cửa sổ hướng ra khu vườn trước nhà, hít một hơi sâu đọng lại thành nụ cười mỉm ngây ngô, đôi mắt đã tràn ngập bởi đại dương xám ngày đông phía xa xa.

  - Nơi này thật đẹp!

  Cậu nhóc mỉm cười, chất giọng lành lạnh cất lên khi Thiên Bình đem chiếc tách sóng sánh trà bước đến.

  - Đúng vậy! Mà... nhóc giới thiệu chút nhỉ?

  - Ồ. Em vô ý quá. Chào anh chị, em là Altris. Giống như mọi người, em cũng là bước ra từ sự khẳng định của một người nào đó thôi. Và hiện tại em đang học, học về những cảm xúc đối với con người, hừm, cụ thể là... đối với người khác, một người mà em thích.

  - Vậy em đến đây...

  - Để gặp mọi người!

  Altris gần như bật cười lớn, cậu nhóc đã kìm nó lại vừa đủ cho một nụ cười tươi tắn hiện trên gương mặt của mình, chút tinh quái đáng yêu này đủ khiến cho Thiên Bình cũng vui vẻ theo. Cậu bé thật đặc biệt, theo mọi góc nhìn. 

  Song Ngư ngóc đầu dậy, họ sắp sửa đón một màn phỏng vấn không báo trước à?

  Cả 12 chòm sao đều đã xuất hiện trong phòng khách. Họ phân ra thành các nhóm hoạt động vui chơi hoặc trò chuyện, nhưng cả 12 người đều đang chú ý vào vị khách nhỏ tuổi vẫn giữ nụ cười nhẹ dễ chịu, thi thoảng tham gia vào cuộc trò chuyện và giữ sự quan sát tinh tế của mình.

  Thật không quá khó để biết từng cặp đôi là những ai đâu. Altris cười thầm, cậu thích bọn họ. Với đặc quyền đã được định sẵn. Altris sẽ luôn lấy được câu trả lời thật lòng cho những câu hỏi của mình...

  Cậu sẽ ở lại đây vài ngày để hoàn thành quá trình quan sát và hỏi đáp của mình. Mọi cử chỉ hành động của họ đều khiến Altris vô cùng ngạc nhiên, tò mò và thích thú, nhất là cách bọn họ thể hiện sự  yêu thương của mình đối với ai đó, hoặc với cậu. Mọi thứ thật tuyệt, theo cách riêng của nó.

  Cậu nhóc thích ngồi trên những bệ cửa sổ, hứng đầy nắng và gió vào gương mặt đáng yêu, mỉm cười tinh quái, bắt đầu câu chuyện nào đó cùng với người nào đó cho đến tận khi... Màn đêm yếu ớt thay thế khoảng trời xanh vời vợi, nắng đã tắt và  gió càng mạnh hơn. Câu chuyện kết thúc, để lại chút dư âm đến ấm áp. Altris yêu thích cảm giác này.

...

  Altris ngồi sát cửa sổ, cậu ngắm nhìn quanh cảnh đang vụt qua tầm mắt mình, nắng yếu ớt rọi vào người cậu. Những hàng ghế xung quanh vắng người nên chỉ lác đác vài âm thanh trò chuyện. Thành phố ven biển dần khuất sau ngọn núi rải rác hàng trăm đóa hoa rừng trắng muốt điểm trên nền xanh thẫm, kiêu hãnh đối chọi với bầu không khí se se lạnh buổi trưa. Lật vài trang ghi chép để đọc. Altris vuốt nhẹ những dòng chữ dù ngay ngắn vẫn có chút không đồng đều. Như cái bản chất đầy mâu thuẫn của chính cậu vậy.

  Khởi đầu cho những bí mật nho nhỏ từ mười hai người bạn, tất nhiên sẽ đến từ anh bạn trẻ Altris đang tủm tỉm này rồi. 

  Cậu nhóc ngồi thẳng lưng, chợt nhớ đến hộp quà nhỏ Cự Giải lúc đưa cậu ra ga đã tặng. Altris nôn nóng như đứa trẻ con mong quà sinh nhật, cậu vươn tay xoay xoay chiếc hộp, bật cười khi nghe tiếng lanh canh phát ra khe khẽ. Lúc Cự Giải ấn chiếc hộp vào tay cậu, Ma Kết và Sư Tử đã rất ngạc nhiên, hẳn hai người đó cũng không biết được thứ gì nằm trong đây.

  Tờ giấy vang lên sột soạt khi Altris chậm rãi bóc tách từng miếng keo dán để chúng được nguyên vẹn nhất có thể, cậu nâng nắp hộp, nhìn vào bên trong... Chiếc tách trà màu đỏ sẫm chìm vào những vụn báo phồng xốp, tĩnh lặng trước mắt cậu, kèm tấm giấy ghi chú nhỏ lọt giữa lòng tách, hiện lên hàng chữ hơi xiêu vẹo được viết bằng mực đen " Người bạn này chọn em, Altris". Chà, một sự khẳng định kìa...











Cửa tiệm của những chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ