Căn phòng khô ráo kín đáo nằm ngay bên cạnh cánh cửa xuyên không gian. Trên chiếc kệ gỗ cao nhất góc bên trái, giữa hàng tá cuốn sách được phân loại gọn gàng theo kích cỡ, cuốn sách bìa xanh đại dương gần cuối kệ đang rục rịch từng hồi chậm chạp, sợi dây đánh dấu đỏ cam thò ra, rũ bên mép, bồn chồn không ngừng đánh sự chú ý với người vừa bước ra khỏi cửa.
Thiên Bình đã lập tức trông thấy, cảm thán khe khẽ trong bụng. Cô tìm ghế đứng lên mới với tới cuốn sách chuyển động mỗi lúc lại nôn nóng hơn. Cầm trên tay cuốn sách bìa cứng toàn mùi bụi ẩm, Thiên Bình nhíu mày lắc lắc rũ bớt bụi rồi mới thong thả xách nó ra ngoài.
Ngày làm việc đã kết thúc tốt đẹp,mọi thứ đều đã được bàn giao lại một cách hoàn hảo nhất cho sếp và mấy chị quản lý. Bắt đầu từ lúc này Thiên Bình đã được bước chân vào ngày nghỉ cuối tuần. Vừa nhún nhảy chân sáo vừa ngân nga vài bài hát của thế giới này. Cô nàng xoay tròn duyên dáng trước ánh mắt của những người bạn đang tụ họp uống trà, khẽ nghiêng người, cúi đầu chào thật xinh đẹp. Khóe miệng hơi nhếch lên thân thiện khi có tiếng vỗ tay tán thưởng vang lên nơi bàn lớn, Thiên Bình khôi phục vẻ phởn phơ như cũ, nhanh nhẹn ôm sách nhảy tọt vào chỗ bên cạnh Bạch Dương.
- Cần tìm chủ nhân đây, cần tìm chủ nhân đây!
Chỉ mới hạ xuống chỗ ngồi, chưa gì Thiên Bình đã giơ cuốn sách trên tay lên, vẫy qua vẫy lại nặng nề, cất chất giọng rao bán chuyên nghiệp phố chợ của mình ra, thu hút toàn bộ tất cả những ánh mắt hiện hữu nơi này.
- Cầm cho cẩn thận vào, nó rơi vào đầu bây giờ.
Xử Nữ nhún vai, nhắc nhở bạn gái khi ánh mắt vẫn chăm chú vào ly trà cuộn khói trên tay mình. Đôi mắt sắc như dao cạo lia ngang lia dọc mấy lần, kiểm tra kĩ lưỡng rằng trên ly trà tuyệt đối không có chút xíu bẩn hay giọt trà vương vãi nào, xong mới thả lỏng tâm tình uống, đồng thời nhìn sang Sư Tử gật gật đầu thay lời khen.
Sư Tử đón nhận lời khen với nụ cười đắc ý, anh liếc nhìn sang chỗ Thiên Bình, nhưng cô bạn lắc lắc đầu từ chối uống trà.
- Người bạn nhỏ này muốn chọn chủ nhân ngay lúc chúng ta mới mở lại cửa tiệm. Thật tuyệt vời!
Nhân Mã toe toét. Nhưng chợt nhớ ra dạo này đã vào năm học nên lượt khách mỗi ngày trở nên ít ỏi đến đáng thương. Có chút ỉu xìu, cô nàng lập tức cuộn người lại, lăn vào lòng Bảo Bình tìm an ủi.
Bảo Bình một tay vỗ vỗ đầu Nhân Mã, tay kia cướp cuốn sách trên tay Thiên Bình, nheo nheo mắt lật ra xem thử. Bên trong trừ trang cuối cùng có vài dòng ghi chú cho vị chủ nhân tương lai, còn lại chỉ là những gạch ngang ngay ngắn từ đầu đến cuối cuốn sách.
- Như mọi khi.
- Từ từ rồi lượng khách của chúng ta sẽ ổn thỏa lại thôi. Mai cuối tuần, nếu khách ít thì các cậu đi chơi cho vui vẻ. Tớ trực tiệm cho.
Cự Giải mỉm cười nhìn mấy người bạn. Đa số bọn họ đều thích ra ngoài chơi ngày cuối tuần, xả tâm trạng sau một tuần bận rộn căng thẳng đủ điều cho công việc. Chỉ cần thay đổi màu tóc màu mắt một chút, rồi bước ra ngoài và hòa vào dòng người của thị trấn yên bình này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa tiệm của những chòm sao
FanfictionĐây là dăm ba câu chuyện dài, sáu bảy câu chuyện ngắn đến từ một cửa tiệm gỗ trong thị trấn nhỏ xinh đẹp rìa thành phố. Những câu chuyện có nơi bắt đầu nhưng không hẳn chúng phải kết thúc. Có màu sáng cũng sẽ có gam tối. Chúng là tổng hợp của vô vàn...