Mười hai con người ở mười hai căn phòng cùng một nhà trọ. Những việc linh tinh nhưng vô cùng cần thiết luôn được phân công rõ ràng trên cánh cửa tủ lạnh phòng bếp, ghi lại thông tin công việc cần hoàn thành và những người sẽ hoàn thành cùng nhau.
Như thường lệ. Song Ngư gõ gõ lên cánh cửa phòng của cô nàng Nhân Mã, thông báo đã đến lúc họ cần làm việc nhà cùng nhau. Cậu chàng chăm chỉ mang theo xô nước lau hành lang, bậc thang và sàn nhà dưới sau khi đã được Nhân Mã quét sạch sẽ. Hiện tại thì cô đang dọn dẹp chỗ bàn khách, bàn ăn, không quên tưới tắm khóm rau với cà chua mà Sư Tử cùng Xử Nữ trồng bên ngoài, nhe răng nham nhở chào cô chủ nhà khi cô ghé qua tặng ít rau củ vừa thu hoạch. Nhạc phát ra từ chiếc loa mini vang vọng ba tầng lầu, Nhân Mã nhún nhảy theo chúng khi làm việc.
- Song Ngư ơi! Cự Giải có danh sách đi siêu thị cho chúng ta nữa nè!
Một cách vô cùng thừa thãi năng lượng, con ngựa nào đó vừa hét toáng lên vừa tưng tưng nhảy lên bậc cầu thang. Song Ngư gật gật đầu ngái ngủ, mái tóc bù xù chưa kịp chải rũ nhẹ xuống, cậu lẩm bẩm để cậu kiếm gì ăn đã, mới mở mắt dậy đã dọn dẹp đến khờ người. Cánh cửa phòng cuối cùng bên phải của tầng ba mở cạch. Thiên Yết dụi mắt dò dẫm bước ra ngoài với trạng thái mắt nhắm mắt mở.
- Đi siêu thị thì cho tớ đi với.
- Mì gói của cậu hết rồi à?
Song Ngư liếc nhìn ngờ vực cái cười bất đắc dĩ của cô bạn, thầm hỏi sao có thể ăn mì suốt mà không thấy chán vậy chứ, dù nó có nhiều vị nhiều loại đến đâu đi chăng nữa. Cô bạn chỉ nhún vai khoác áo xuống dưới chờ sẵn.
Nắng trưa gay gắt xuyên qua lớp kính trong suốt, đặt từng mảnh nhạt xuống bàn gỗ, rọi vào tập báo sáng, lấp lánh từng dòng chữ đen tuyền. Đã cuối hè rồi mà trời vẫn rất nóng, chiếc quạt ro ro chạy, thỉnh thoảng lật trang sách loạt soạt, đệm vào bầu không khí yên tĩnh đến mơ màng. Thiên Yết chau mày nhìn từng đám lý thuyết dài cả một dòng sông chỉ để giải thích cho một bức hình, cô chán nản chỉ muốn quăng luôn cho nhẹ đầu.
Cuộc sống sinh viên năm một còn thảnh thơi chán, khi những gì mới bắt đầu chỉ là bảy phần lý thuyết ba phần thực hành. Những buổi học hãy còn ít và bài tập thì chưa nhiều, chỉ là học thuộc cái này, tìm hiều sơ qua cái kia. Nên có bận, chắc cũng vì tiêu tốn thời gian vào làm thêm hay sở thích hoặc sở trường bên ngoài. Mười hai con người trong khu trọ là minh chứng sống vô cùng hoàn hảo.
- Các cậu ơi?
Bạch Dương lên tiếng. Mười một người còn lại vẫn chăm chú vào việc của mình.
- Trời thì nóng. Trước mặt chúng ta là biển, sau lưng là núi. Thế mà cả đám lại ngồi đây với cái bầu không khí chán như bé gián vậy à?
- Tớ có cảm tưởng động lực để chúng ta lê lết đi học trong cái thời tiết hè ơi là hè ở cuối tháng chín này hẳn là hai cái máy lạnh của giảng đường vẫn đang chạy tốt.
Cả đám ồ ra cười trước hai câu nói không thể chí lí hơn của hai kẻ phờ phạc đang nằm dài ra ghế gần như chết rồi. Xử Nữ gập sách, anh chàng nheo mắt và mỉm cười " hiền lành".
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa tiệm của những chòm sao
FanfictionĐây là dăm ba câu chuyện dài, sáu bảy câu chuyện ngắn đến từ một cửa tiệm gỗ trong thị trấn nhỏ xinh đẹp rìa thành phố. Những câu chuyện có nơi bắt đầu nhưng không hẳn chúng phải kết thúc. Có màu sáng cũng sẽ có gam tối. Chúng là tổng hợp của vô vàn...