Song Ngư gà gật lên gà gật xuống mãi. Ấm nước đã sôi khá lâu rồi nhưng cậu vẫn chưa chịu nhấc lên. Cơn buồn ngủ cứ không ngừng kéo đến quấy nhiễu từ suy nghĩ đến hành động của cậu.
" Cạch" Song Ngư duỗi dài trên bàn bếp, hai mắt lim dim. Mặc kệ hai tách trà chưa kịp pha, đặt cạnh nhau trên chiếc khay, khép dần vào yên tĩnh.
Hôm qua thức đêm quá đà, cộng với việc hôm nay bị dựng dậy sớm. Rõ ràng là nhớ cái giường đến thế, cũng không thể lên phòng cho được. Phần lớn các bạn đều đã đi ra ngoài chơi bời mua sắm rồi. Những người còn lại thì bận bịu với việc của mình. Để một tên sâu ngủ chính hiệu như cậu trông tiệm dưới này. Thật đòi hỏi hơi bị cao mất rồi.
Song Ngư nhỏm dậy, díp mắt kéo lê người ra chiếc ghế sofa dài giữa nhà, nằm phịch xuống. Cậu không được ngủ, nhưng lại đang vô cùng buồn ngủ. Thế là "con cá" nhà Bảo Bình cứ mắt nhắm mắt mở, cố gắng suy nghĩ linh tinh hòng duy trì chút tỉnh táo. Hừm, tại sao một ngày không là 36 tiếng nhỉ, thế thì cậu chỉ cần ngủ 16 tiếng là đủ rồi, 20 tiếng còn lại chắc chắn sẽ ổn thỏa thôi.
Hửm... Song Ngư liếc qua hướng cầu thang khi nghe thấy vài tiếng động. Xử Nữ chậm rãi bước xuống, cậu bạn liếc nhìn cậu rồi ngao ngán thay giày, xách chiếc cuốc nhỏ ra khu vườn bên cạnh nhà. À, từ khi đến căn nhà gỗ này, tự dưng một Xử Nữ tỉ mỉ cuồng sạch sẽ lại yêu thích dần công việc trồng vườn. Đúng là... Song Ngư nhệch miệng, thầm nghĩ cậu bạn này cũng thật đáng yêu.
- Áaaaaaaaaaaa!
" Cạch" " Rầm rầm"...
Một đống âm thanh kinh khủng xô vào nhau loảng xoảng. Song Ngư bật dậy xem cái gì, nhưng trước mặt chỉ có bóng của hai người nào đó rượt đuổi nhau, đẩy cửa cái rầm rồi cắm đầu chạy ra ngoài. Ừm... Cậu lại duỗi dài người trên ghế...
- Thiên Bình, xóa ngay cho tớ!
Bạch Dương phùng mang trợn má hò hét khí thế, hoàn toàn át đi sự dũng cảm không thể trồi lên nổi của Thiên Bình. Cô luống cuống nấp sau Xử Nữ, hai bàn chân trần dẫm loạn trên đất đá.
Anh chàng bị phá đám, thả cuốc xuống khu vườn nhỏ, chau mày liếc mắt qua đôi chân của bạn gái mình. Cậu xoay người, nhấc Thiên Bình đứng lên chân mình, một tay vòng qua vai để cô không ngã, tay còn lại giật chiếc điện thoại màu nâu sữa.
Mặc kệ cái mặt mếu máo của Thiên Bình. Xử Nữ giơ chiếc điện thoại lên cao để không ai trong hai cô gái có thể với tới. Chỉ khi Bạch Dương nghiến răng, bực tức khi bạn trai mình không có ở đây, đúng lúc cô nàng cũng muốn gọi cho Kim Ngưu cầu cứu. Xử Nữ mới cất giọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa tiệm của những chòm sao
FanfictionĐây là dăm ba câu chuyện dài, sáu bảy câu chuyện ngắn đến từ một cửa tiệm gỗ trong thị trấn nhỏ xinh đẹp rìa thành phố. Những câu chuyện có nơi bắt đầu nhưng không hẳn chúng phải kết thúc. Có màu sáng cũng sẽ có gam tối. Chúng là tổng hợp của vô vàn...