Câu chuyện thứ III: Dưỡng quái (1).

120 8 0
                                    


  Có một con quỷ, nó hằng ngày ngồi trên đỉnh núi cao, canh giữ cánh rừng và đại dương. Từ năm này qua năm nọ, nó vẫn chờ đợi một ai đó đến để gặp nó. Những người dân trong thôn nói rằng. Con quỷ đó sẽ giúp bạn xóa bỏ những muộn phiền trong cuộc sống, đổi lại nó sẽ lấy đi tuổi thọ của bạn. Và khoái chí trông chừng cuộc sống ngắn ngủi của bạn dần đi vào hồi kết.

  Con quỷ đó sẽ cho bạn một cơ hội để lấy lại tuổi thọ của mình... Nếu bạn đủ can đảm...

  Câu chuyện cứ vang lên rồi lại lãng quên vào quá khứ. Trên đỉnh núi cao, con quỷ vẫn đang canh giữ cánh rừng và đại dương. Nhưng những năm tháng dài đằng đẵng một phần nào đó đã khiến nó chán chê các luật lệ điều ước trước kia.

  Khi vô tình trông thấy người phụ nữ đang chậm rãi bước đến gần nơi ở của nó. Con quỷ mỉm cười. Người phụ nữ với mái tóc đen dài xõa tung trong cơn gió bão, cơ thể đầy những vết thương chẳng thể giấu nổi sau bộ quần áo mỏng manh. Đôi mắt đen rực lửa. Hai hàm răng nghiến chặt đến bật máu.

  Cô ta bước tới, cơn giận dữ đánh bay sự sợ hãi. Ấy vậy mà giây phút con quỷ hiện hình, cô ta thất thần. Đó không phải là quỷ dữ. Đó là thiên thần ban xuống sự cứu rỗi. Cứu rỗi tâm hồn đã mục nát cùng thân thể hôi thối phàm tục này... Cô ta tín ngưỡng nó... Những điều ước thuộc về chốn vĩnh hằng...

...

  - Sao thế?

  Ma Kết chịu thua sự quấy nhiễu trước mặt, cô hoàn toàn không thể tập trung nổi nữa. Sư Tử dường như không có ý định dừng lại, anh vẫn sải bước qua lại, hai chân mày chau chặt, hai tay bồn chồn cử động không yên.

  - Có thứ gì đó không ổn đang diễn ra. Ma Kết, em nhớ người phụ nữ hôm trước không? Người nằng nặc đòi chúng ta đưa ra chìa khóa mở cửa xuyên không gian ấy.

  - Ừm, dĩ nhiên nhớ. Ấn tượng mạnh thật ấy chứ! Chúng ta trả lời không có vật như thế mà cô ta còn đòi dỡ tiệm của chúng ta. Quá đáng thật!

  - Dạo này có vài thông tin lạ đang xuất hiện trong thị trấn đó!

  Sư Tử không thể buông bỏ cảnh giác. Tự dưng thời gian gần đây, có vài vụ biến mất kì lạ diễn ra trong thị trấn nhỏ này. Mà quan trọng nhất, có một đầu mối liên kết là tất cả nạn nhân đều là khách của cửa tiệm bọn họ. Sáng hôm nay, cậu thấy thấp thoáng vài người lạ mặt quanh quẩn quanh tiệm. Chưa kể có người lẫn vào khách ở dưới, từng giây từng khắc đều theo dõi chặt chẽ nhất cử nhất động của bọn họ. Tuy không hề có cơ sở, Sư Tử vẫn tin rằng người phụ nữ hôm nọ chính là kẻ gây ra rắc rối.

  - Anh bớt lo lắng một chút! Chỉ là tin đồn thất thiệt thôi! Chẳng thể ảnh hưởng lớn đến tiệm của chúng ta đâu.

  - Anh...

  Sư Tử ngừng ngay câu nói. Ở cầu thang xuất hiện hai vị khách không mời đang đứng nhìn họ. Ma Kết đã nhận ra nên mới nói câu đó. Cô giả vờ trông thái độ của anh rồi ngoảng mặt lại, đứng lên ôn tồn:

  - Xin lỗi! Khu vực này là khu vực riêng. Mời hai anh chị xuống dưới giúp với ạ!

  Hai người đó phớt lờ tấm biển ghi chú không lên khu vực trên dán ngay dưới cầu thang. Họ hắng giọng, mỉm cười bảo đang đi tìm nhà vệ sinh, vì gấp quá rồi vẫn không tìm thấy nên mới thử lên đây. Bàn tay phía sau lưng Ma Kết động đậy, vẽ lên ý bảo Sư Tử mau dẫn họ tới nơi cần tới. Sư Tử lập tức cong khóe môi đầy thân thiện bước tới, ân cần hướng dẫn hai vị khách lạc đường.

Cửa tiệm của những chòm saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ