Nhân Mã cảm thấy được một điều vô cùng rõ ràng. Dù cơn mưa kia đã kết thúc, cô vẫn uể oải đến lạ. Những ngày chùn chân phải ở nhà để tránh đi cái lạnh và màn nước rơi xuống lúc mỏng lúc dày.
Không vị khách nào ghé quán để có thể khiến mọi thứ trở nên linh hoạt chút ít. Và những món đồ tiếp tục tự phủ bụi lên mình, kiên nhẫn chờ chủ nhân. Bầu không khí lưu động xung quanh chỉ là những căng thẳng và trầm tư. Nhân Mã cũng đánh rơi đâu mất dáng vẻ hoạt náo hằng ngày.
Gác đầu lên thành cửa sổ. Nhân Mã phóng tầm nhìn xuyên qua tán lá rừng, chăm chú nhìn dãy nóc nhà vươn cao gần đỉnh núi. Một thứ linh cảm cồn cào muốn khơi dậy hứng thú cho chuyến đi dạo. Nhưng... cô nàng vẫn dài người ở đó, dọn dẹp đến khi nào não bộ trống rỗng mới tiếp tục mông lung.
Chậc. Bên kia, Ma Kết, Xử Nữ cùng mấy người bạn đang bàn bạc xem nên chạy chương trình nào đó để quán hoạt động bình thường, hay nên đóng cửa tạm thời xem thử tình hình thế nào. Đâu cần đóng cửa cũng có khách nào đến quán đâu nhỉ? Một số người đã thông qua cánh cửa ngầm quay trở lại thế giới chính, bảo là cần thu thập thông tin gì đó...
Than vắn thở dài lần thứ n+1, Nhân Mã thu ánh mắt về khu vườn đung đưa trong gió.
" Bộp".
Song Tử từ đâu xuất hiện ngay trước mặt cô, nhe răng cười phớ lớ đề xuất một chuyến đi dạo quanh đây.
Như chỉ đợi có thế, " con ngựa" ném cái vèo mấy chữ để thông báo cho mấy người bạn bất chợt ngơ đúng năm giây.
Bật công tắc hoạt động, Nhân Mã phóng lên phòng, phóng xuống chỗ Song Tử nhanh như một vị thần. Bỏ qua cái vẻ mặt vừa gặp quỷ của tên bạn trai, cô nàng vui vẻ kéo tay anh, bắt đầu một chuyến đi dự sẽ có sóng gió.
Hai người vui vẻ đi dạo trên những con đường rợp bóng cây mát rười rượi. Nhưng Nhân Mã biết, Song Tử hẳn đã có một số suy đoán gì đó từ câu chuyện của Ma Kết và Sư Tử. Cô vừa luyên thuyên vừa chờ đợi đến lúc anh đưa ra một đáp án nào đó ngắn gọn. Quả nhiên...
- Nhân Mã. Lên dãy biệt thự trên kia đi.
Không chờ cô bạn gái ngáo ngơ nhà mình đáp lại, anh nắm tay lôi cô đi cái roẹt. Trưng ra bên ngoài vẻ mặt phơi phới như đôi vợ chồng trẻ ngắm nghía lựa chọn một tổ ấm tương lai.
- Căn biệt thự cuối cùng!
Song Tử trầm giọng đưa ra đáp án. Cả hai người vẫn giữ đều bước chân, tiến đến nơi cần tới.
Nhân Mã đã xác định được lối vào khuất khỏi tầm của chiếc camera ngoài cửa. Cô ngước mắt sang khuôn mặt ngán ngẩm của tên đi cùng.
Như đã tiếp nhận được đầy đủ thông tin qua ánh mắt kia. Song Tử khom người. Nhân Mã vui vẻ lập tức cầm giày trên tay, chân dẫm lên vai Song Tử, mượn trợ lực thuận lợi vắt vẻo trên bức tường cao. Cô thảy giày vào trong sân, vươn tay dùng chút sức mọn giúp Song Tử leo lên. Ấy vậy mà, người nào đó dùng sức bật lên, hai tay tóm lấy thành tường, dễ dàng phân lực nhảy qua cái một.
Song Tử phủi phủi áo quần, sau đó nhướn mắt lên nhìn người vẫn còn đang tòn ten trên tường làm cái gì. Rồi như chợt nhớ ra, người kia chỉ cao đâu đến vai cậu. Nhân Mã muốn đánh người ghê gớm khi thấy cái nụ cười khinh nhếch mép xuất hiện.
Hai người cẩn thận nghe ngóng, quan sát xung quanh. Rồi cùng tiến đến cửa... Nếu như bạn có một cô bạn gái có tính quên trước quên sau đã quen nhau hơn năm năm thì sẽ như thế nào? Tức là bạn sẽ đước thực hành cái khả năng mở khoá nhà, mở khoá phòng, mở khoá tủ bằng cái thứ gì đó không phải là chìa khoá...
Căn nhà có hai tầng. Phần sảnh để bàn ghế tiếp khách, tủ rượu và một số đồ cổ trang trí. Phía sau là khu vực bàn ăn và bếp vô cùng rộng. Tầng hai là mấy căn phòng bị khoá trái rất kĩ, Song Tử không thể mở được. Tất cả đã được xem xét một cách cẩn thận, nhưng vẫn chẳng thể tìm thấy gì. Hai người đứng trong phòng bếp, chun chun mũi. Căn nhà quét dọn sạch sẽ còn có mùi hoa rất thơm, hẳn là để che giấu một thứ mùi tanh nồng đã nhạt đi nhiều, nhưng vẫn gây ra cảm giác tởm lợm trong cổ họng, phòng bếp có mùi rõ ràng nhất.
Thứ linh cảm chẳng lành xuất hiện mỗi lúc một mạnh mẽ, Nhân Mã và Song Tử bồn chồn đi qua đi lại, cho đến khi...
- Song Tử.
Nhân Mã chằm chằm nhìn theo Song Tử đang nhẹ nhàng đẩy chiếc tủ ly tách có bánh xe phía dưới sang một bên. Anh rê ngón tay mình cảm nhận đường gờ của cánh cửa nhỏ xíu sau cái tủ, lớp vữa mỏng manh còn mới rồi theo, lộ ra khe hở nhỏ. Hai người vội vàng tìm đồ nạy, lớp tường nặng nề hè ra, lộ một không gian nhỏ xíu tầm hơn một mét tối tăm. Thứ mùi tanh tưởi nồng đậm hơn, sự chết chóc vấn vít trên đầu mũi khiến cả hai ảo giác có vị sắt chát mặn lạo xạo trong vòm miệng.
Không gian bên trong rất tối, cách một khoảng có cầu thang dẫn xuống dưới. Bầu không khí ẩm mốc và tanh lòm càng lúc càng nồng đậm. Nhân Mã muốn nôn oẹ một phen, nhưng cắn chặt môi, cô lò dò theo sau Song Tử, ánh đèn flash chiếu lên bức tường bết dính những vệt đen chết chóc, cô rùng mình chú tâm vào đường đi hơn.
Dù đã chuẩn bị tinh thần vững chắc. Nhân Mã và Song Tử vẫn chết lặng khi chứng kiến cảnh trước mắt mình. Ánh đèn rọi đến đâu cũng chỉ có thứ màu đen đỏ trộn lẫn vào nhau, bám chặt vào bất cứ thứ gì có thể chạm vào. Mỗi góc phòng lại có đám xương trắng và xác người chồng chất như ngọn núi nhỏ. Những cặp mắt trắng đục trợn to như đang thầm lặng dõi theo hai vật sống xuất hiện nơi tràn ngập tử khí này. Giữa phòng, một vòng tròn được bôi bằng máu đen kịt, bên trong là một cái xác còn mới, vùng bụng mở phanh với những thứ nội tạng được lôi ra ngoài sắp xếp quanh người, bàn tay và bàn chân bị xiên qua bằng một cây đinh to đóng dính vào nền gạch.
Song Tử hít vào ngụm khí lạnh, tay anh run rẩy gần như làm rơi chiếc điện thoại, cố gắng trấn tĩnh. Bỗng nhiên bên cạnh, điện thoại Nhân Mã rơi xuống. Anh vội vàng nhặt lên, định đưa cho cô, và... Ánh mắt Nhân Mã trống rỗng, vô hồn tựa đã rút hết sự sống. Cô từ từ lùi lại trong tiếng gọi của Song Tử.
" Rầm".
Tiếng động mạnh bạo bên trên thông báo sự nguy hiểm sắp sửa ập tới. Song Tử chụp lấy tay Nhân Mã, bất chấp sự ngỡ ngàng trong đôi mắt lạ lẫm, anh kéo cô ẩn vào sau một chồng xác, áp chế nỗi sợ đến tê dại khi đối mặt với hàng chục khuôn mặt và đôi mắt hướng thẳng về phía họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa tiệm của những chòm sao
FanfictionĐây là dăm ba câu chuyện dài, sáu bảy câu chuyện ngắn đến từ một cửa tiệm gỗ trong thị trấn nhỏ xinh đẹp rìa thành phố. Những câu chuyện có nơi bắt đầu nhưng không hẳn chúng phải kết thúc. Có màu sáng cũng sẽ có gam tối. Chúng là tổng hợp của vô vàn...