Ngay rìa thành phố có một thị trấn rất đẹp. Nghe qua nhiều người đã từng đến đó, họ miêu tả nó như bước ra từ cổ tích vậy. Cây xanh cong theo con đường uốn lượn, phủ mát bầu trời trưa gay gắt. Nhật Lam thong thả chạy xe chậm rãi, ánh mắt cô không ngừng hút lấy cảnh vật nơi này. Tiếng ve râm rang. Khi cô chạy đến gần cuối con đường, nơi nhà dân dần thưa thớt và mặt biển lấp lánh ánh vàng xuất hiện sau tán cây. Nhật Lam háo hức muốn khám phá cuối con đường mòn trải gạch êm ái này là gì...
Và khi con đường chuyển thành lối mòn đầy đá dẫn lên núi. Tâm trí Nhật Lam hoàn toàn bị thu hút bởi một căn nhà gỗ ba tầng nằm khá cách biệt với thị trấn. Vườn cây được tỉa phóng khoáng như một hàng rào tự nhiên, vườn rau quả nho nhỏ bên trái đung đưa trước gió cùng vài cái cây rất lớn, bên phải là những cái cây có chiều cao trung bình thấp, cô chỉ ngờ ngờ nhận ra một cây chanh vàng nho nhỏ đứng ngay bên cạnh một biển hiệu gỗ khắc những con chữ đen " Cửa hiệu những chòm sao".
Đây là một cửa tiệm, nhưng nó bán gì thì cô không biết.
Nhật Lam gạt chân chống xe, ngần ngừ phút chốc rồi bước vào. Tiếng chuông vang lên lanh lảnh khi cô đẩy cửa. Bên trong rất mát, cứ như luồng nhiệt ngoài kia chẳng thể chạm vào bất cứ thứ gì trong căn nhà này được. Đây là một tiệm đồ uống nhỉ?
- Xin lỗi!
- Chào em!
Một cô gái chẳng biết từ đâu xuất hiện sau quầy gỗ ngay bên phải khi cô bước vào. Chị ấy nhoẻn miệng cười, ý cười đong đầy từ khóe miệng thân thiện đến đôi mắt cong cong như vầng trăng khuyết. Nhật Lam thần người. Mái tóc chị ấy có màu trắng, chính xác là trắng bạc. Và cả đôi mắt cũng vậy. Cô giật mình, lùi lại phía sau khi chị gái tóc trắng nhanh nhẹn bước ra khỏi quầy gỗ, ngắm nhìn cô với sự thoải mái mang đầy sự chào đón.
- Vào đi em. Cửa tiệm đã mở cửa rồi đấy!
Nhật Lam có chút do dự. Cô chưa từng gặp ai có được màu tóc và màu mắt lạ kì đến thế, trừ mấy nhân vật đến từ hoạt hình. Có vẻ chị gái đối diện đọc được những suy nghĩ ấy, chị ấy khúc khích cười.
- Lạ quá nhỉ? Nhưng chúng là tự nhiên. À, chị tên là Bạch Dương.
- Ồ! Bạch Dương là cung hoàng đạo của em đấy ạ!
Nhật Lam chọn chiếc bàn tròn gần cửa sổ, hướng ra khu vườn và ngọn núi phía sau căn nhà. Hiếu kì với Bạch Dương đang lục tung những ngăn tủ nho nhỏ sau quầy gỗ. Một cô gái có mái tóc trắng, đôi mắt trắng và có tên là Bạch Dương. Cửa hiệu của những chòm sao ư? Đó hẳn là một nghệ danh đẹp cho một cô gái đẹp như chị ấy.
Ánh sáng vừa đủ để Nhật Lam cảm thấy dễ chịu. Cô hơi nhỏm dậy khi Bạch Dương ngừng tìm kiếm, chị ấy đang hướng ánh nhìn đến... Một chàng trai lịch sự bước đến, đặt ly trà lên chiếc bàn của vị khách duy nhất trong tiệm. Anh mỉm cười, ánh nâu sữa nhạt gợn lên những con sóng.
- Để em chờ lâu. Đây là trà đậu biếc của em.
Bạch Dương cũng bước đến, tay cầm một cuốn sổ kích thước trung bình. Chị ấy ngồi xuống chiếc ghế đối diện. Giả vờ chau mày với chiếc tách sứ màu trắng đơn giản nhất cùng sắc trà xanh tím còn vương lên lọn khói mờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa tiệm của những chòm sao
FanfictionĐây là dăm ba câu chuyện dài, sáu bảy câu chuyện ngắn đến từ một cửa tiệm gỗ trong thị trấn nhỏ xinh đẹp rìa thành phố. Những câu chuyện có nơi bắt đầu nhưng không hẳn chúng phải kết thúc. Có màu sáng cũng sẽ có gam tối. Chúng là tổng hợp của vô vàn...