Hai đứa dưới quê chơi cùng gia đình hai ngày rồi lên lại Sài Gòn, ở nhà được ba ngày rồi lại xếp đồ đi về Nha Trang thăm ông bà ngoại của mình. Lần này về là để ăn dỗ nên hai đứa mang về khá nhiều đồ, mình đã đi siêu thị mua khá nhiều bánh kẹo và một số đồ để dân lên cúng.
Cũng lâu rồi mới gặp lại anh em họ bên nhà ngoại mình nên khi mấy anh em gặp nhau không khác gì cái chợ xổm. Đông thì ồn ào nhưng cũng rất vui, và mỗi người một việc thế là rất nhanh đã làm xong công việc. Ông ngoại mình là con cả trong nhà nên đảm nhiệm chuyện cúng kính cho gia tộc, nhờ hơn một năm nay mình ở Việt Nam mà mình có thể hiểu và học hỏi phong tục tập quán của Việt Nam nhiều hơn. Trước kia mình cũng biết về chuyện cúng kính nhưng không nhiều như bây giờ, ở bên Mỹ ông nội mình cũng hay cúng ông bà nhưng có rất nhiều thứ không thể nào làm như ở Việt Nam được.
Lần này mình về quê ở lại một tuần vì cần phải mua rất nhiều đồ cho mẹ, nên mình ở đây chơi mua đủ đồ cho mẹ rồi mới bay về lại trong Sài Gòn. Khi về lại trong này thì có người nào đó đã không được vui, cứ bám theo mình không tha... như là một cái đuôi duy động.
Huỳnh buồn rầu, làm nũng "xã ơi xã à, em có thể đi hai tuần thôi được không? Ba tuần lâu quá anh không chịu đâu"
Sa cười trên nỗi đau người khác, vuốt mặt ảnh "hai tuần thì không được, vì công việc em bên đó nhiều lắm. Em rút ngắn ba tuần thôi là nhanh lắm rồi đó. Chứ không là hơn bốn tuần không chừng"
Cúi người hôn anh "em cũng sẽ nhớ anh lắm. Em sẽ cố gắng về với anh sớm hơn nếu có thể nha"Huỳnh thở ra "chứ giờ anh biết phải làm sao ngoài chờ đợi em về"
Sa cười "thôi mà, lần này em đi cũng là chuẩn bị cho chuyến đi từ thiện của chúng mình. Vui lên đi em thương"
Huỳnh gượng cười cho mình vui "như vầy được chưa?"
Sa ôm anh "em hứa lần này là lần cuối em đi dài ngày như thế này. Sau này có đi đâu lâu ngày thì cũng sẽ đi với anh nhé"
Huỳnh siết chặt mình vào lòng "em hứa rồi đấy nha"
Sa gật đầu "em hứa mà"
Nghe mình nói vậy ảnh mới yên tâm cho mình tiếp tục xếp đồ để lên đường. Lần này Sa về nhà bên kia là để bàn giao lại công việc và ký lại hợp đồng mới với bên 'Explore The World'. Đồng thời cũng cần giúp công ty của ba mẹ mình tổng kết sơ lượt cuối năm, thời gian này công ty bận rộn nhất nên mình phải giúp thôi.
Chuyến đi này mình cũng làm một chuyện ý nghĩa nữa là Sa sẽ tổ chức một buổi gây quỹ nguyên góp tiền hổ trợ áo ấm, và lương thực khô cho các em nhỏ và người dân ở miền núi. Đã gần đến mùa đông rồi, lần trước khi mình đi những vùng trên núi ở miền Tây Nguyên và Bắc thì người dân không có đồ đủ ấm để mặc. Vì vậy năm nay mình muốn làm một việc gì đó để giúp đỡ các vùng này.
Sáng tám giờ anh Huỳnh và Huyền An đưa mình ra sân bay để về nhà, lần này Huyền An không đi cùng mình vì em phải ở bên Việt Nam lo liên lạc với các tỉnh thành miền núi để lấy số hộ nghèo cho chúng mình chuẩn bị quà.
Do mình đi máy bay nhà nên không cần phải vội check in hay gì hết, trong lúc mọi người chuyển đồ mình lên máy bay thì mình ở ngoài chơi với hai người kia thêm chút nữa. Đến khi cô Alyssa (tiếp viên) của gia đình mình ra kêu mình vào vì gần tới giờ máy bay khởi hành, thì lúc này ba đứa mới duy chuyển ra khu vực máy bay đang đậu. Hai người đưa Sa lên tới máy bay rồi anh Huỳnh và mình mới bịn rịn chia tay nhau tại đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Nàng Béo Theo Đuổi Thần Tượng
ChickLitBạn đã từng bị yêu sét đánh với ai chưa? Mình bị rồi và người này tuy nói là yêu sét đánh, nhưng trước đó mình cũng đã thầm yêu trộm nhớ con người của ảnh rồi. Đến khi một ngày thấy được gương mặt và nụ cười tỏa nắng của ảnh làm mình say nắng với ản...