Sau 3 ngày nỗ lực phân phối và gói quà thì bây giờ bọn mình đã chuẩn bị hoàn tất hết mọi việc để lên đường. Chuyến đi này có thêm ba người bạn của bé An đi nữa, thì đoàn của mình tổng cộng là 10 người. Sa đã kêu bác Thành đi theo hỗ trợ bọn mình, và chú ấy cũng đảm nhiệm công việc thuê xe và lái xe đưa bọn mình đi những nơi bọn mình cần đến. Vì bác Thành có kinh nghiệm lái xe đường núi và xe chuyên dụng hơn bọn mình. Một phần là đa số chuyến đi đoàn phải dùng xe cỡ lớn 50 ghế để có đủ chỗ cho bọn mình vừa chứa người và hàng hoá.
Chúng mình khởi hành chuyến đi từ Bắc đi xuống vì phía trên đó vào đông trước.
Các khu vực từ Bắc đi xuống
1. Hà Giang
2. Lào Cai
3. Lai Châu
4. Sơn La
5. Mộc Châu
6. Lạng Sơn
7. Mường Xén
8. Điện Biên
9. Bắc Kạn
10. Yên Bái
11. Kon Tum
12. Gia Lai
13. Đắk Lắk
14. Đắk Nông
15. Tây NinhTeam của mình chủ yếu là cứu trợ cái hộ nghèo miền núi và dân tộc thiểu số, nhưng đa số những nơi mình tới thì thấy do người dân ở đây ai ai cùng đều giống nhau. Thế là không phân biệt ai hết mà cứu trợ theo vùng luôn. Mỗi hộ sẽ nhận được mền, đồ chúng mình đã gói sẵn bao gồm; găn tay, tất, áo ấm, bánh kẹo, kem dưỡng môi, túi ấm, và một triệu vnd.
Có nhiều nơi trên miền núi như những nơi buôn làng của người dân tộc mà bọn mình tới họ không biết tiếng Kinh, điều này làm mình khá ngạc nhiên. Từ trước thì mình biết Viết Nam mình có hơn 50 sắc tộc, nhưng mình cứ nghĩ ai cũng biết tiếng Kinh nhưng trong chuyến đi này mình lại học hỏi thêm rất nhiều điều. Mình không thể nào tin được là có rất nhiều nơi mình tới trên vùng núi, chúng mình phải liên hệ với chính quyền địa phương của những nơi này để cữ người biết tiếng Kinh tới giúp chúng mình giao tiếp với người dân nơi này.
Và có rất nhiều sắc tộc và buôn làng mình chưa từng nghe qua hay biết đến, vì vậy mình đã nhân cơ hội này khám phá miền núi Tây Nguyên luôn. Mình và hai đứa bạn của mình cũng rất yêu thiên nhiên và thích cảm giác hoan giả, thế nên khi đến với Tây Nguyên chúng mình đã ở lại những nơi này lâu hơn một chút.
Rebecca và Hailey đã rất thích những nơi bọn mình đi qua dù chỉ mới đi hết miền Bắc thôi mà hai bạn đã không thể ngừng khen ngợi vẻ đẹp của Việt Nam mình rồi. Ngày nào hai bạn ấy cũng gởi hình và video về khoe cho những người thân bạn bè ở nhà. Hai bạn ấy cũng nói bây giờ các bạn ấy đã hiểu được tại sao lúc trước mình muốn về đi lịch và trải nghiệm cuộc sống ở Việt Nam. Vì Việt Nam mình dù là một nước rất nhỏ so với những nước khác nhưng văn hoá và màu sắc của nước mình rất đa dạng và đặc sắc.
Team chúng mình đi đâu thì cũng được mọi người chào đón và giúp đỡ nên việc ăn uống và nơi ở thì rất nhanh đã được mọi người dàn xếp cho. Chúng mình đã ở lại Buôn Jun, Buô Lê, Hồ Lak, Cô Thôn Buôn Akô Dhông, Krông Ana chơi thêm dài thời gian hơn những nơi khác.
Có một số chuyện ngoài ý muốn đã sảy ra mém chút nữa đã làm chuyến đi của của bọn mình thiếu đi vài người rồi. Lúc chúng mình ở Cô Thôn, vì bọn mình không ở gần trung tâm thành phố mà ở xa trong vùng núi. Một ngày nọ các bé trong buôn làng đã rủ bọn mình vào rừng chơi và tìm trái cây rừng luôn. Khi nghe bọn em rủ dù anh Huỳnh và mấy người kia không muốn đi vì nghe thấy hơi nguy hiểm nhưng Sa và mấy đứa bạn thì muốn đi vì tính tình khám phá không thể kiềm chế được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Nàng Béo Theo Đuổi Thần Tượng
Chick-LitBạn đã từng bị yêu sét đánh với ai chưa? Mình bị rồi và người này tuy nói là yêu sét đánh, nhưng trước đó mình cũng đã thầm yêu trộm nhớ con người của ảnh rồi. Đến khi một ngày thấy được gương mặt và nụ cười tỏa nắng của ảnh làm mình say nắng với ản...