Chương 20

1.2K 126 10
                                    

Chương 20: Hàm sư tử.

Những ngày tiếp theo, Rei Vương phi dường như mất tích trong mắt mọi người, bãi tập kiếm, khu huấn luyện quân đội hay thậm chí lúc Pharaoh chấp sự đều chưa hề xuất hiện.

Tất cả quan văn đại thần thực chất trong lòng trước giờ vẫn có chút khinh thường việc một nam nhân lại mê hoặc 2 đời Pharaoh, gây náo loạn triều chính. Nay Nam phi không còn xuất hiện và với lời nhắn từ tể tướng, lẽ đó không một ai nhắc đến vị Nam phi này.

Pharaoh cũng chưa từng nhắc đến, thậm chí cứ như chưa từng quen biết. 

Tể tướng Imhotep đứng lên bẩm: "Thưa Pharaoh vĩ đại, thần mạn phép xin thưa một điều. Theo thần thấy việc Pharaoh lập phi không nên tiếp tục chậm trễ. Tất cả các vị Pharaoh đời trước đều rất xem trọng vị trí Hoàng phi, hậu vị ổn thỏa, chọn người thích hợp, được lòng dân chúng, sẽ càng thêm củng cố địa vị. Thần cảm thấy Công nương Carol - Con gái nữ thần sông Nile xinh đẹp, nhân hậu, tài đức hơn người, được lòng dân chúng, rất thích hợp vị trí này."

Imhotep vừa dứt lời liền có người lên tiếng ủng hộ, cũng không ít hướng về công chúa Hittite.

Memphis trầm tư, hắn cũng cảm thấy Tể tướng nói không hề sai, Carol và công chúa Hittite đều rất thích hợp, nếu được cả hai là việc không thể tốt hơn, hắn cũng không rõ tại sao việc này tới giờ lại bị trì hoãn, hắn thậm chí trước giờ không có cung tỳ hầu hạ chăn gối.

Nhưng Memphis cảm thấy lòng hắn lại có chút mờ mịt, sâu trong nội tâm hắn đang kháng cự lại hôn nhân này.

Cuối cùng Pharaoh quyết định gạt bỏ cảm giác co rút đau đớn nơi lồng ngực, hắn đã đồng ý cưới Carol làm phi, bởi vì hắn không hề có lý đo để từ chối một việc vô cùng tốt, làm địa vị hắn càng thêm củng cố...

===========
======

Nửa tháng sau.

Dân chúng Ai Cập liền vui mừng reo hò lễ cưới của Pharaoh và Con gái nữ thần sông Nile.

Pharaoh trẻ tuổi tài hoa và Con gái nữ thần sông Nile xinh đẹp, nhân hậu.

Cả hai người bước lên xe tiến đến Thần điện để làm lễ, hai người vẫy tay chào dân chúng đang phấn khích hai bên.

Xe khởi động, Carol không quen đi loại xe này liền sợ hãi, bất giác hai tay ôm chặt lấy eo Pharaoh để đứng vững, nàng sợ hãi kêu lên một tiếng, mặt áp vào lồng ngực cường tráng của Pharaoh, nàng có thể nghe rõ cả tiếng tim đập từng nhịp từng nhịp của người nàng sắp lấy.

Thế nhưng Pharaoh chỉ ôn tồn nói một tiếng: "Giữ vững." Rồi cả quãng đường đi đều không hề lên tiếng thêm với nàng.

Carol có chút hụt hẫng, nhưng nhanh chóng tích cực nghĩ: dần dần nàng sẽ dùng tình yêu để cảm hóa hắn, để hắn yêu nàng thật lòng. Hắn và nàng còn rất nhiều thời gian, hết hôm nay nàng và hắn sẽ là vợ chồng hợp pháp.

==========

Nghi thức ở thần điện kết thúc, tiếp là nghi thức săn sư tử để hiến tế cho Thần Amen.

Memphis và Carol cùng dùng thuyền tiến đến bãi săn.

Pharaoh lệnh một số lính ở lại bảo vệ Carol ở trên thuyền: "Những người ở lại bảo vệ cho Hoàng phi, còn lại theo ta. Tất cả tuyệt đối không được khỏi thuyền."

[Nữ Hoàng Ai Cập] Nam Phi Của Tiên ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ