Chương 9

7.5K 573 29
                                    

Chương 9: Sứ giả đến từ Hittites

Rei lẳng lặng đứng ở một góc khuất, nghiên người dựa vào bức tường chốn hoàng cung lạnh leõ, tay cầm bình rượu đưa lên miệng uống một ngụm, ánh mắt vẫn không rời đi thân ảnh của tân Pharaoh.

Vài năm trước, Memphis cũng chỉ là một hài tử tùy hứng, kiêu ngạo, thậm chí có chút hung tàn, nhưng nay hắn quả thật đã trưởng thành hồi nào Rei không hề hay biết.

Bên tai vẫn không ngừng vang lên những âm thanh hô haò, cung kính của vạn dân Ai Cập đối với vị Pharaoh trẻ tuổi và cô gái được mệnh danh là 'Con gái nữ thần sông Nile'.

"Pharaoh vạn tuế!"

Nhìn bóng lưng của Memphis, Rei chợt nhớ đến ai kia, người kia cũng từng như vậy, cũng từng cao cao tại thượng, cô độc đứng trên vạn người, cũng như vậy đứng hưởng thụ sự sùng kính của dân chúng.

Bất tri bất giác đã qua nưả năm từ cái ngày đó...

Rei khẽ chạm vào chiếc chìa khóa đeo trước ngực mình, mắt mờ mịt về phương xa.

Có lẽ nên giải quyết mọi chuyện sớm hơn dự kiến, hắn đã sắp không thể....

Chuyện đầu tiên đó là tìm ra một vị hoàng phi thích hợp cho Pharaoh.

Lại đưa mắt nhìn về cô gái tên Carol kia, cũng là một ứng cử viên cho ngôi vị hoàng phi Ai Cập.

Xét về thân phận, cô gái này quả thật thích hợp để gả cho Memphis.

Còn về tính cách, nàng ta còn quá trẻ con, người ta nói nàng ngây thơ, nhân hâụ. Nhưng đối với hắn, đó gọi là ngu ngốc.

Ai Cập không cần một Hoàng phi nhân hậu đến mềm lòng.

Người đủ tư cách đứng cạnh cốt nhục người kia phải là một mẫu nghi thiên hạ, biết chừng mực, bổn phận, biết lúc nào nặng lúc nào nhẹ, vậy mới có thể trợ giúp Pharaoh trong triều chính.

Rei nghĩ nếu Memphis thích nàng ta, hắn không ngại dạy dỗ nàng một chút.

Còn Isis, thì...

Quả thật đáng tiếc. Nàng ta thừa tư cách để làm một hoàng phi, tham vọng lại quá cao, vì thế nàng ấy không thể làm một vị phi.

À còn vị công chúa Mitamul của Hittites sắp 'viến thăm' Ai Cập vào ngày mốt nữa. Cũng là một sự lựa chọn không tồi, chỉ có điều quốc vương Hittites không phải kẻ dễ dàng thỏa mãn như thế.

Hắn cũng không muốn việc của công chúa Nubia lặp lại một lần nữa.

Việc này có chút mệt đây....

Quan trọng hơn hết hắn vẫn không thể biết Memphis đang suy nghĩ gì.

Trẻ lớn quả thật khó dạy!

Rei quá đầu nhập vào công việc, vì thế đã vô tình bỏ qua rất nhiều thứ, khiến những chuyện tưởng chừng sẽ không bao giờ xảy ra lại phát sinh. Ví dụ như ái tình...
____________

[Nữ Hoàng Ai Cập] Nam Phi Của Tiên ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ