Hôm nay đã là giáng sinh rồi, từ sớm tôi đã dậy chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa tươm tất như đón Tết . Jungkook cũng đang loay hoay làm đồ ăn trong bếp cho cả nhà .Chú Dì tôi đang xếp đồ cho bọn tôi ngày mai về lại Hàn, không để ý cũng biết Dì tôi đã nhét chật kín cái vali của hai đứa rồi, nào là bánh kẹo, hoa quả...
Nhiều như vậy cũng có lí do của nó. Năm nay tôi ở bên Hàn đón Tết với chồng, nên mang quà ở Việt Nam về thì sẽ bớt đi phần nào nỗi nhớ quê nhà .
Tối đó cả nhà quây quần bên mâm cơm do chính tay Jungkook nấu. Chú tôi tấm tắc khen :
" Nấu ăn giỏi quá cháu rể, nào uống một li "
Chồng tôi vì không hiểu Chú nói gì nên mãi một lúc mới luống cuống xin lỗi rồi nâng chén với người đối diện, nếu không vì tôi phiên dịch chắc ổng ngồi nghĩ đến ngày mai quá .
Xong xuôi thì đã là cuối ngày, dọn dẹp bếp núc chán chê tôi mới vào phòng ngủ xem chú thỏ kia đang làm gì. Trái với suy nghĩ trong đầu rằng ổng đang chơi game hay vẽ vời gì đó thì đập vào mắt tôi là hình ảnh Jeon Jungkook đang ngồi học tiếng Việt, có vẻ chăm chú đó.
" Anh làm gì vậy "
Tôi lại gần thơm thơm mái đầu tròn xoe rồi ngồi xuống ghế quan sát ổng.
" Kook đang học Tiếng Việt "
" Hửm, sao tự dưng anh lại... em không bắt anh học mà "
" Vì Kook không muốn vợ mất mặt "
Thì ra cục bông này sợ mình không biết tiếng Việt Nam đi cùng sẽ khiến tôi mất mặt, thật là, tôi đâu quan trọng cơ chứ .Dù sao cũng cảm ơn anh nhiều lắm.
* Jungkookie chăm chỉ <3*