Chap 5

2.3K 221 17
                                    

Chap 5

“Ăn từ tốn thôi, Albus. Đồ ăn sẽ không biến mất nếu con ăn chậm đâu.” Draco vừa nói vừa lấy khăn ăn lau miệng cho Albus. Cậu bé cười ngượng ngùng, lấy khăn ăn từ tay Draco và nhai chậm lại. Scorpius ngồi phía bên kia anh, xử lý bữa sáng trong yên lặng. Draco mỉm cười trước cảnh tượng đáng yêu này của cặp sinh đôi.

Cậu đã mang chúng đến Hồ Đen ăn sáng, và bằng cách nào đó Pansy và Blaise cũng tới tham gia với một ít đồ ăn. Thậm chí mười phút sau đó, bốn người Gryffindor cũng nhập hội. Hai tay Granger và Weasley chất đầy sách trong khi Potter và Weasley mang đồ ăn.

“Mình chưa tìm được giải pháp nào khác.” Granger nói với vẻ mặt cáu kỉnh, đóng sách trong tay một cách giận dữ. “Tất cả thông tin đều hướng đến cùng một cách trở về.” Cô nàng tiếp tục. Cô lên tiếng giải thích nhưng Draco lắc đầu với cô, dùng mắt ám chỉ cặp sinh đôi. Granger ngay lập tức đứng thẳng và ngậm chặt miệng, gật đầu hiểu ý. Cô nàng đặt sách sang bên cạnh và lấy một miếng bánh mì.

Draco mỉm cười cảm ơn và nhận được cái mỉm cười đáp lại. Anh bỗng nhiên cảm nhận được có cặp mắt đang nhìn mình, anh ngước lên và bắt gặp một đôi mắt xanh đầy tính toán. Anh nhướn mày hỏi và nhận được cái nhún vai và mỉm cười trả lời.

Draco nghiêng đầu, bối rối. Anh quyết định rời mắt đi.

“Vậy thì, cậu định khi nào đi gặp bà Pomfrey?” Pansy hỏi khi họ kết thúc bữa sáng, và giờ thì họ đang cùng ngồi thơ thẩn dưới ánh mặt trời. Cô nàng đặt tay lên tóc Blaise, vuốt ve những sợi tóc nghịch ngợm và cậu chàng yên lặng hưởng thụ giấc ngủ ngắn này.

“Lát nữa.” Draco trả lời, khóa ánh mắt vào cặp sinh đôi đang mải mê vui vẻ trước màn ảo thuật của Granger. Anh em Weasley và Harry cũng thích thú ngồi xem họ. Anh nhướn mày khi Potter đưa đũa phép của mình cho Albus và Albus cười tươi nhận nó, cậu bé bắt đầu bắt chước theo động tác tay của Granger. Draco cười khúc khích khi Albus kêu lên thích thú.

Anh kiên nhẫn ngồi đợi khi thấy Scorpius chạy đến phía anh với vẻ quyết tâm. “Papa!”

“Hửm?” Anh trả lời thờ ơ, như thể không biết gì về hành động của Scorpius. Cậu bé quàng tay lên cổ Draco, hôn trán anh trước khi chậm rãi hỏi, “Con có thể mượn đũa phép của pa không, làm ơn?”

Anh mỉm cười thích thú với Pansy, và đưa vuốt nhẹ những sợi tóc vàng trắng đang che đôi mắt xanh. “Liệu ta có thể biết con dùng nó làm gì không?

“Albus…”

“Không công bằng!”

Draco đột nhiên nghe tiếng hét lớn, trước khi một đôi tay khác ôm lấy vai anh, “Em cũng muốn dùng đũa phép của papa!”

“Tránh ra đi, Al.” Scorpius cáu kỉnh véo má em trai mình. “Anh đã ở đây trước.”

“Nhưng em nhỏ hơn!”

“Chỉ có năm phút thôi!”

Draco thở dài khi bọn trẻ bắt đầu cãi nhau, vì vậy anh vòng tay ôm hai đứa trẻ, “Ai hôn ta trước, người đó có đũa phép.”

Chuyến Du Hành Của Albus Và ScorpiusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ