" Anong gamot po maam?" nakangiting tanong nitong nurse sakin agad ko namang sinabi kung anong gamot ito '
" May reseta po ba kayo? maam? kailangan po kasi ng reseta sa gamot na yan galing sa doctor" sagot nito napa iling nalang ako sabay sabi na wala ako nung hinahanap nito' iisang gamot lang kasi ang iniinom ko sa tuwing nag kakasakit ako dahil minsan di kinakaya ng katawan ko ang ibang klaseng gamot .Nandito ako ngayon sa isang malaking hospital ito ang huling hospital na bibilhan ko sana ng gamot pero tulad din ng ibang binilhan ko ganon rin ang sinabi sakin . Medyo na kakaramdam na rin ako ng hilo dahil sa sobrang sama ng pakiramdam naalala ko baka dahil ito sa ulan kahapon nung pinuntahan ko si moji at na tuyuan na rin ako ng basang damit sa katawan kaya siguro nung pag gising ko kaninang umaga mas lalong sumama ang pakiramdam ko ' pakiramdam ko ano mang oras mahihimatay nako dahil nararamdaman kong nanglalambot ang buong katawan ko .
Maya maya pa ay may lumapit saking nurse at ' tinanong ako kung okay lang ako' nginitian ko naman ito sabay sagot dito na okay lang ako.
" nako po maam Sobrang taas na po ng lagnat niyo kailangan niyo po mag pa tingin sa doctor " nag aalalang sabi nito umiling naman ako sa sinabi nito lagnat lang ito at mawawala lang din ito kailangan ko pang pumasok dahil may trabaho pako .
" Nako okay lang ako konting lagnat lang to" sagot ko dito pero pinipilit pa rin ako nito na pumunta sa doctor para ma tingnan ako ' maya maya pa ay may lumapit saming lalaki may hawak itong Clip board at tila may sinusulat ito naka white gown ito tulad sa suot ng isang doctor.
" Anong nangyayari dito Nurse Lee?"biglang tanong ng lalaki' sabay tingin samin
" Sam??" hmmmmmpp? takang tiningnan ko naman ito
"Ako to si Madrid " sagot nito sabay alis ng mask nito ' lumapit naman ito sakin at tila sinusuri ako.
" oh?? ikaw pala" nakangiting sagot ko dito nagulat naman ako ng hawakan nito ang noo ko.
"Ang taas ng lagnat mo" seryoso sabi nito pag katapos hawakan ang noo ko umiling naman ako dito at nginitian sabay sagot dito na okay lang ako.
" hindi ka okay sam sobrang taas ng lagnat halika sumama ka sakin " pag aalok nito di na rin ako pumalag dito dahil mas lalong sumasakit ang ulo ko sa tuwing nag sasalita ako. Inalalayan naman ako nitong mag lakad habang naka pulupot ang braso nito sakin' dahan dahan naman ako nitong pinapasok sa isang silid na tila office nito dahil may lamesa at iilang gamit na rin ang nan dito ' Agad naman nitong binuksan ang isang puting kurtina sa tabi nito may isang maliit na lamesa at maliit na kama na tila higaan ng mga pasyente nito ' inalalayan naman ako nitong pina upo dito.
" pansamantala dito ka muna mag pahinga' kailangan mo rin mag pa admit sam sobrang taas ng lagnat " pag papaliwanag nito habang inaayos ang unan sa tapat ko.
"konting lagnat lang ito at may trabaho pako kaya mawawala lan----
" Wag matigas ang ulo sam' kailangan mong mag pahinga" seryosong sagot nito di nako nakipag talo dito dahil mas lalo pa sumasama pakiramdam ko . Tinulugan naman ako nitong alisin ang sapatos ko at dahan dahan naman akong inalalayan pahiga sa kama maya maya pa ay may kinuha ito at tila alam ko na kung anong susunod na mangyayari.
"Kailangan ba talaga niyan Madrid " mahinang sagot ko dito habang nakatingin sa hawak nito.
"Kailangan mo to sam para bumaba ang lagnat mo relax mabilis lang ito" napapikit naman ako ng matusok na nito ang karayom sa kamay ko ' mukhang tatagal ata ako dito ng ilang araw napangiwi naman ako ng maramdaman ko ang karayom habang nakatusok sa kamay ko.
YOU ARE READING
The Unknown Billionaire
RomanceSamaria Amerson the only daughter of the Walker Family who have a biggest Empire in the world with all of money ' power ' beauty ' Samaria wanted to live in a simple life trying different things made her happy but living in a simple life change her...