"Okay ka lang Sam?" nag aalalang tanong sakin ni Harrison nginitian ko naman ito sabay sabi na okay lang ako'
"nako kung ako nun Sam baka na sagot ko na yung babaeng yun" inis na sagot ni Alli nandito kami ngayon sa Catering area kasama na rin namin si Harrison at ngayon nandito pa rin sa tabi ko ayaw umalis
"Sira okay nako wala lang to" natatawang sagot ko dito
"Ito gamitin mo muna sam " sabay abot sakin ni Harrison ng coat nito tinanggihan ko naman ito' sabay bulong dito
" nasa hotel mo tayo baka anong isipin ng mga bisita mo at mga kasama ko" napakunot naman ang noo ko ng bigla itong tumawa.
"Haha wag ka mag alaala akong bahala" natatawang sagot nito sabay abot ng coat nito sakin nag paalam na rin itong aalis na.
" Ahemm ano yan Sam?? ano yung nakikita ko? " pag bibiro ni Alli
" Sira wala yun" natatawang sagot ko dito ' pinunasan ko naman ng tissue ang damit ko para maalis ang iilang wine na dumikit dito bago sinuot ang coat ni Harrison medyo bakat kasi ang wine na nabuhos sa damit ko kung kaya't kailangan ko muna itong itago. Dito na rin ako sa Catering area hanggang sa natapos ang event ' dahil di na ako pinayagan ng manager namin para mag serve ' inayos na rin namin ang iilang gamit ' dahil iilang guest nalang ang nandirito dahil umalis na rin ang iba diko na rin nakita si Harrison mukhang umalis na nga ito niligpit ko naman ang iilang bote ng wine at pinasok sa mga karton nito ng mapansing may lumapit sakin napataas naman ang kilay ko ng makilala kung sino ito.
" Tingnan mo naman di na kami mag tataka kung bakit ang daming nag kakagusto sayo' haha kahit may ari ng hotel nilalandi mo" natatawang sabi nito ' napailing nalang ako sa sinasabi nito.
"mag dahan dahan ka sa sinasabi mo Zoey" Rinig ko na bulyaw ni Alli na dali daling lumapit sa kinaroroonan namin.
" Abah? bakit?? totoo naman sinasabi ko ' tingnan mo suot suot niya lang ang damit ni Mr. Clayton akala mo kung sino na" pag tataray nito sabay tingin taas baba sakin.
" kung naiingit ka lang sa kaibigan ko tumahimik ka nalang palibhasa walang may pake sayo" pag iinis ni Alli dito natawa naman ako sa sagot nito inis namang umalis si Zoey sa harap namin.
"nako okay ka lang Sam tara sa locker room mag palit na tayo at umiinit ang ulo ko" pag bibiro nito niyakap ko naman ito para kumalma
" Ang tapang talaga ng kaibigan ko wag kanang magalit jan papanget ka niyan " pag bibiro ko dito agad naman nag bago ang mood nito at ngayon nakangiti na ' umalis na rin kami at pumunta na ng locker room nag palit na rin ako ng damit at buti nalang may baon akong bagong damit . Tinupi ko naman ang Coat ni Harrison at nilagay ito sa paper bag saka ko nalang ulit ito isasauli pag katapos ko ng labhan ito.
" Tara sam" pag aalok sakin ni Alli na imuwi na lumabas na rin kami ng hotel at nag paalam na rin to sakin na mauuna na ito ' maya maya pa ayy biglang tumunog ang Cellphone ko at dali dali ko naman tiningnan ito.
Mom calling.........
teka?? takang tiningnan ko ulit ang pangalan at tama nga ang nakikita ko Si Mommy tumatawag, ngayon lang ulit tumawag ang mga ito at di basta basta tumatawag ang magulang ko kung walang importanteng sasabihin ang mga ito agad ko naman itong sinagot.
" Hello Samaria anak kamusta kana?"
" Hello Mom okay lang ako napatawag ka?" takang tanong ko agad dito narinig ko namang tumawa ito sa kabilang linya
" haha what a surprise my dear di mo lang ba kami kakamustahin ng Daddy mo?" pag tatampo nito
" Kamusta na kayo ni Dad mom?? and grandma? " tanong ko dito
"okay lang kami ' by the way i have something to tell you" sagot nito sa kabilang linya.
" Me and your Grandma have a deal ' naki usap ang grandma mo na doon kana titira sa Condo nito that's why pumayag kami ng dad mo for your safety naman " Sagot nito nagulat naman ako sa narinig ko' nako hindi pwede may appartment ako.
"Mom? pero may bahay ako and may trabaho na din ako diko na po kailangan mag stay sa condo ni lola" pag tatangi ko dito.
"Samaria anak pag bigyan mo na ang grandma mo minsan lang mag request ito and she told us na u need to work in her company so soon alam mo na pano mag handle anak you need to obey to your grandma Samaria " giit ni mommy napailing nalang ako sa sinabi nito hindi ako interesado sa mga business nito kung kaya't umalis ako sa states dahil alam kung mangyayari ito at di nga ako nag kamali.
" Anong Company? " tanong ko dito dahil maraming kumpanyang pag mamayari ang grandma ko at ni isa jan di ako interesado.
" Shipping company anak the Royal Cruise line maraming bagong launched barko ang lola mo at di na nito kaya pang e handle so kinausap niya ang dad mo na ikaw ng mag handle nito dahil bussy rin ang dad mo sa work niya' so please Samaria anak please help your grandma okay?" pag mamakawa ni mommy dito. Wala na rin akong nagawa at napapayag na din dito.
"okay mom" sagot ko dito
" Thank anak matutuwa ang grandma mo pag nalaman niya to' papadala ko nalang sa secretary ko ang mga Cards mo and mga--
" Okay mom " pag puputol ko dito nag paalam na rin ako na ibababa ko na ang tawag dahil uuwi nako ' Mukhang wala na nga akong magagawa pa pag si Grandma ang pinag uusapan dahil masyado kaming close ng grandma ko kesa sa mga magulang ko dahil nung nasa states kami halos lahat ng oras nila mom and dad ay sa trabaho nila may mga kanya kanyang trabaho ang mga ito at tanging kay grandma nalang ako sumasama wala na rin si grandpa dahil bata palang ako ng namatay ito ' kung di niyo paalam maraming kumpanya ang hawak ng mga magulang ko at grandma ko may iilang business din na partnership ang grandma ko pero sa lahat ng niyan wala ni isang sumagi sa isip ko na susunod sa yapak ng pagiging negosyante tulad ng mga ito' simula nung grumaduate ako ng college bilang Marine transportation and yes isa po akong sea woman at dahil na rin sa source ng pamilya ko tinanghal ako bilang pinakabatang Capitan ng barko pero dahil na rin sa marami akong naririnig sa tuwing onboard ako ' kaya't napag disisyonan kung di kona itutuloy ang pag babarko ko at heto ako nag hahanap ng regular na trabaho sa lupa at di umaasa sa pera at kung ano mang meron ang pamilya ko kaya't na isipan kung lumayo layo dito at mamuhay ng simple tulad ng ibang tao pero ngayon mukhang balik ulit ako sa ano mang buhay ang meron ako.
YOU ARE READING
The Unknown Billionaire
RomantikSamaria Amerson the only daughter of the Walker Family who have a biggest Empire in the world with all of money ' power ' beauty ' Samaria wanted to live in a simple life trying different things made her happy but living in a simple life change her...