"Hi Mom hi dad" nakangiting salubong ko kanila mommy and daddy nakangiting niyakap naman ako ng mga ito.
" grandma " lumapit naman ako kay grandma sabay yakap dito.
" Hello iha kamusta kana?" nakangiting tanong sakin ni grandma.
" Okay lang po " nakangiting sagot ko dito. Kararating lang ng mga ito at maya maya ay mag uumpisa na ang event. Nandito kami ngayon sa isang Suite room kung saan naka kwarto sila grandma.
"Iwan niyo muna kami ng apo ko" Biglang sagot ni Grandma '
"you look gorgeous apo" nakangiting sagot sakin ni grandma sabay hawi ng buhok ko ,
" May sasabihin ako " dugtong nito bigla naman akong kinabahan sa sinabi nito,
" A-no po yun grandma?" nauutal na tanong ko dito' lumapit naman ito sakin sabay hawak sa kamay ko.
" About sa Fiance mo " Seryosong sagot nito.
" Napag isip isip namin ng mommy mo na kailangan mona ng katuwang sa buhay apo tumatanda nako at gusto ko na ring makita na nasa mabuting kamay ka" pag papaliwanag nito.
" Pero grandma----
" shhh let me finish mapapanatag ang loob ko pag alam kung sa kanya ka mag papakasal wala akong ibang inisip kundi ang kapakanan mo apo ' alam kung makakabuti ito sayo" pag papaliwanag nito.
"Anong ibig niyong sabihin grandma?"
" e tutuloy ko ang arrange marriage mo"
"Sabihin mo grandma sino sa kanila?? sino po sa kanilang dalawa ang fiancee ko?" naiiyak na tanong ko dito mukhang nagulat naman ito sa sinabi ko .
"Anong pinag sasabi mo apo??"
"Sinabi na sakin ni Uncle Richard tungkol dito at alam ko pong Huffin Family ang tinutukoy niyo? Sino po sa kanila grandma?? sino po sa kanilang dalawa si Harris?? po ba?? grandma?? o si Harry??sabihin niyo po?" naiiyak na sagot ko dito' Gulat namang tiningnan ako nito .
"Apo" di makapaniwalang sagot nto
" Grandma please " iyak na sagot ko dito , maya maya pa ayy nag salita ulit ito at mas lalo akong napahagulhul ng iyak sa sinabi nito.
"Pano kung hindi Huffin Family apo?" sagot nito sabay yakap sakin.
"H-inndi' Hindii grandma " iyak na sagot ko dito hindi pwede ' Hindi ! hindi ako pwedeng mag pakasal sa iba ' Mahal ko si Harris at alam kung mahal din ako nito at di ako papayag na ipag kakasundo ako sa taong hindi ko mahal.
"Hindi' hindi ako papayag" wala sa sariling sagot ko dito.
"Anong ibig mong sabihin apo?"
" May mahal na akong iba grandma at di ako papayag na mag papakasal sa taong kailangan man di ko mahal!!" sagot ko dito sabay labas ng kwarto. Diko na inantay ang sasabihin nito at lumabas na rin , diko naman mapigilan ang di mapa iyak pumasok na rin ako ng kwarto ko at dito ko na binuhos lahat ng emotion ko' Ang sakit lang dahil diko inaasahan ito. Di ako makapaniwala sa lahat ng sinabi ng grandma ko .
Maya maya pa ayy may narinig akong katok'
" Samaria anak??si mommy to buksan mo ang pinto " agad naman akong napatingin dito '
" Samaria please buksan mo ang pinto anak" pag mamakaawa ni Mommy binuksan ko na rin agad ito .
" Oh my God' what happened?? shhhhh tahan na anak?? anong nangyari?? " niyakap naman ako nito sabay patahan sakin sa pag iyak"
YOU ARE READING
The Unknown Billionaire
RomansaSamaria Amerson the only daughter of the Walker Family who have a biggest Empire in the world with all of money ' power ' beauty ' Samaria wanted to live in a simple life trying different things made her happy but living in a simple life change her...