" Hello Mr. Grey kamusta ?" nakangiting bati ko kay mr grey
" Hello Miss kamusta ?" nakangiting sinalubong naman ako nito, inabot ko naman ang pasalubong ko dito bago kami umalis ng resort pinuntahan ko ulit yung shop na binilhan ko ng damit at binilhan ko na rin ng bagong labas na relo si Mr Grey regalo na rin dahil sa pag aasikaso nito sa kompanya nung wala ako.
" Thank you sa regalo mo Miss " nakangiting pasasalamat nito ' nginitian ko naman ito .
" Sya nga pala Mr. Grey kamusta na ang kompanya?" takang tanong ko dito.
"Okay naman Miss tulad ng pinag uutos niyo lahat ho ng may mga bad record sa kumpanya natagal na ' yung ibang may minor offence at nasa mataas na position nilipat ko na sa pinaka mababang position at lahat ho ng mga matatagal na nah empleyado na nasa pinaka mababang posisyon ay nilipat ko na sa pinaka mataas na position " nakangiting sagot nito napangiti naman ako sa sinabi nito. Bago kasi ako umalis pinag bilinan ko ito na alisin lahat na pasaway na empleyado at may mga iilang empleyado rin ang grandma ko na hanggang ngayon di pa rin na propromote dahil na rin sa mga pasaway rin na mga manager na ayaw bigyan ng pag kakataon na umangat ang ibang employedo kaya naisipan kong ipag palit ang mga ito ' di na rin mahirap turuan ang iba dahil mga matatagal na ang mga ito dito sa kumpanya at alam na ng mga ito ang mga dapat gawin.
" Mabuti naman Mr Grey " nakangiting sagot ko dito.
"Nga pala Miss ngayong lingo gaganapin ang launch ng mga bagong barko natin at lahat ng mga investor ay pupunta, sa France gaganapin ang event dahil yun na rin ang gusto ng Lola niyo" pag papaliwanag nito.
"Anong araw?" takang tanong ko dito
" Ngayong sabado " sagot nito napailing naman ako dahil huwebes ngayon at dalawang araw nalang at dapat makarating ako dun bago mag sabado.
"Nga pala Mr Grey napadalhan na ba lahat ng investors ng imbitasyon?? "
" Yes miss" sagot nito
" Padalhan niyo ng imbitasyon ang Laurel Corp. At Warren Corp. " sagot ko dito hinanap ko naman ang project proposal ng mga ito. At agad ko namang pinirmahan ito.
" Okay Miss, sya nga pala Miss ito ang passport mo at Ticket pinadala ng lola niyo mamayang hapon ang flight niyo papuntang Germany " sabay abot nito ng passport sakin.
"kailan lang pinadala ni grandma ito?" takang tanong ko dito.
" kaninang umaga lang Miss" sagot ni mr Grey napailing nalang ako inaakala ko isang private jet ang ipapadala nito sakin pero passport??Ngayon lang nangyari ito tsk ibig sabihin lang nito kailangan kong pumunta agad ng airport.
"Wala bang private jet ang susundo sakin para mapabilis ang dating ko ng France??" takang tanong ko kay mr grey umiling naman ito sabay sabing wala.
" tsk okay mukhang kailangan ko ng pumunta agad ng airport ngayon,Mr Grey ikaw ng bahala dito sa kumpanya tawagan mo nalang ako pag may problema or kailangan ka aalis nako" pag papaalam ko dito.
" Yes Miss mag iingat ka" nakangiting sagot nito lumabas na rin ako ng office .
Kailangan ko mahabol ang flight ko ngayon may apat na oras pako bago ang flight ko. Pumara na rin ako ng taxi at nag pahatid na rin pa puntang Condo , hanggang ngayon nag ta-taxi pa rin ako dahil hindi ako sanay mag maneho ng sasakyan lalot na ako lang mag isa.
Buti nalang at di gaanong traffic at mabilis kaming nakarating ng Condominium agad naman akong nag bayad at pumasok na rin. Nag lakad na rin ako papuntang elevator at pumasok na rin pinindot ko na rin ang floor kung nasaan ang unit ko . Maya maya pa ayy nakarating na rin ako sa unit, Kinuha ko na rin ang maleta ko at inayos na rin ang iilang gamit na dadalhin ko , tiningnan ko naman ang relo ko at may oras pa naman ako kaya't na isipan ko na ring maligo ulit. Hinanda ko na rin ang damit na susuutin ko at pumasok na rin ng banyo ' agad na rin ako naligo at binilisan ko nalang ito naligo na rin ako kanina bago ako pumunta ng kumpanya kayat okay lang kahit mabilisang ligo ang gagawin ko ' sinimulan ko na rin ang routine ko sa pag liligo hanggang sa matapos ako ' nag bihis na rin ako at naisipan ko namang mag suot ng black jeans at white fitted shirt at black boots, isang beses ko palang na susuot ito kaya't naisipan kong suutin ulit. Pinatuyo ko na rin ang buhok ko at naisipan ko nalang kulutin ang dulo nito kahit medyo kulot na rin ito nag lagay na rin ako ng kaunting make up para kahit papaano ee mag mumukhang babae rin ako . Di ko naman maiwasan mapangiti ang ganda ko", Napatingin naman ako sa relo at mukhang napahaba ata ang oras ko sa pag aayos kayat dali dali ko naman inayos ang mga gamit ko at lumabas na rin ng unit . Ngayon isang Sling bag at maleta lang ang dala ko bumaba na rin ako at nag para na rin ng taxi.
YOU ARE READING
The Unknown Billionaire
Любовные романыSamaria Amerson the only daughter of the Walker Family who have a biggest Empire in the world with all of money ' power ' beauty ' Samaria wanted to live in a simple life trying different things made her happy but living in a simple life change her...