"Good Evening maam and sir welcome to Broncoo Beach Resort"
"VVIP room please " nakangiting sagot ni Thurner sa manager nitong resort '
"Sorry Mr.Coo tanging yung VVIP room lang po na unang sinabi niyo ang na reserve po namin at yung isang room po ay hindi na po namin nasali sir dahil na rin sa dami po ng kumuha ng kwarto nagkaubusan na po sir pasensya na po" pag hingi ng tawad ng manager kay Thurner'
" Wala na bang ibang guest room na available? " tanong ulit ni Thurner dito umiling naman ang manager at sinagot na wala na kinuha na lamang ni Thurner ang card at lumapit na rin sa direksyon namin
" Sorry Sam okay lang ba sayo na iisang room lang tayong lahat?"nahihiyang tanong sakin ni Thurner .
" nako okay lang sakin" nakangiting sagot ko dito
"Sigurado kaba sam? baka hindi ka kumportable na may kasamang lalaki sa kwarto sabihin mo lang" sagot agad ni Harrison dito ngumiti naman ako sa mga ito.
" Nako okay lang di na sakin bago yun lumaki ako sa angkan na puro lalaki ang kasama ko may mga pinsang lalaki rin akong nakakasama sa kwarto kaya okay lang sakin " nakangiting sagot ko ,Tila okay naman sa mga ito.Nag lakad na rin kami papunta sa kwartong tutuluyan namin .Nandito kami ngayon sa resort nila Thurner ngayong araw lang binuksan ito kaya't ang daming tao nag kaubusan na rin ng guest room kaya ang iilan ay nasa tent nalang natutulog malaki itong resort nila Thurner at medyo malayo ito sa lugar kung saan kami nakatira. Nakarating na rin kami ng eleventh floor kung saan ang kwarto namin aabutin ng twentieth floor itong hotel nila Thurner at may malalapit ding Casino at restaurant dito kaya't di nako mag tataka kung maraming tourista ang gustong pumunta dito.
Binuksan na rin ng isang room boy ang kwarto namin' namangha naman ako sa ganda ng loob nito malaking kwarto ito at may sarili din itong sala ' may mini bar at malawak na balcony kung saan tanaw mo ang buong dagat may apat na king size bed din ito sa dulo at may mini walking closet na karugtong ang malaking cr na may jacuzzi grabe ang ganda ng kwarto .
"Dito ka nalang sa isang kama Sam" nakangiting turo sakin ni Thurner sa isang kama sa bandang gitna.
" Sige pero san yung iba matutulog?" takang tanong ko dito' ngumiti naman ito at sinabing sila nang bahala natawa nalang ako sa sagot ng mga ito. Nag ayos na rin kami ng iilang gamit namin, ang pag kakaalam ko isang araw lang kami dito kaya't iilang damit lang ang dala ko late ko na rin nalaman na tatagal pala kami dito dahil may aasikasuhin pa si Thurner sa resort nito kung kaya't aantayin na lang raw namin matapos ito bago kami bumalik.
"kumain muna tayo nag pa reserve nako ng dinner natin " pag aalok ni Thurner 0o nga pala ilang oras din pala yung byahe namin at di pa pala kami kumakain' tapos na rin kaming mag ligpit at na isipan na rin naming bumaba '
" okay ka lang sam??" tanong sakin ni Harry '
" okay lang ako' medyo napagod lang siguro sa byahe" nakangiting sagot ko dito.
" Sabihan mo lang ako pag hindi ka okay or may kailangan ka huh?" nakangiting sagot nito' Napangiti naman ako sa sinabi nito nakakatuwa lang dahil parati nalang akong iniisip ng mga ito.
" sige " nakangiting sagot ko dito , Nag lakad na rin kami papasok ng restaurant nitong hotel nakakailang lang dahil ang daming nakatingin sa amin 0o nga pala dahil na rin sa mga kilalang tao itong mga kasama ko ' kaya't halos lahat nalang ng babae napapalingon sa tuwing dumadaan kami . May iilang kumukuha din ng litrato tiningnan ko naman itong mga kasama ko at tila wala lang sa mga ito na tinitingnan kami ng iilan.May lumapit naman sa amin siguro manager siguro ng restaurant ito ' sinamahan naman kami nito sa reservation area.
Inikot ko naman ang tingin ko napangiti naman ako ng mapagtanto isa ito sa branch ng restaurant ng Hotel nila Harrison mukhang ito ata ang paboritong kainan ng mga ito.
" dito kana Sam " pag aalok ni Madrid na umupo sa tabi nito round table itong gamit namin at nasa siyam kaming lahat nasa kanan ko naman si Madrid at nasa kaliwa ko naman si Harris ' Medyo nakakailang lang dahil tanging itong si Harris lang ang diko gaanong nakakausap.
Napansin ko namang puro babaeng waitress ang laging lumalapit sa table namin nahahalata na din namin na nag papapansin ang mga ito ' natawa naman ako ng pinag sabihan ito ni Harrison na tigilan na ang kakalapit sa table namin dahil tapos na kaming mag order.
"Di ka pa rin nag babago haha mailap ka pa rin sa babae" natatawang biro ni Madrid kay Harrison sa ginawa nito.
Nakaramdam naman ako ng tawag ng kalikasan kaya't nag paalam muna ako sa mga ito na mag babanyo lang.
" Wait Sam samahan na kita" sagot ni Collins sabay tayo din nito.
" Me too " pag pre-presinta din ni Harriot na sumama
" Tara" nakangiting sagot ko sa mga ito ' nauna namang nag lakad si Collins at kasunod ako nasa likod ko naman si Harriot at ngayon papunta na kaming rest room medyo papasok din pala ito kung kaya't umikot na rin kami.
" hihintayin ka nalang namin dito sa labas Sam " nakangiting sagot ni Harriot sakin pumasok na rin ako ng banyo . At may iilan ding guest ang nandito, pumasok na rin ako sa isang cubicle at nag simula ng tawagin ang kalikasan maya maya pa ayy nakarinig ako ng iilang bulong
"I think i saw them"
" Me too "
"Can't wait to see them ' i know pupunta sila ngayon "
"I saw your boyfri--
hmmm?? sino kaya'ng pinag uusapan ng mga ito' di ko na rin pinansin ito lumabas na rin ako ng cubicle at nag hugas na ng kamay at nag ayos na rin . Lumabas na rin ako ng banyo at sa di kalayuan nakita ko na rin sila Harriot ' kumaway naman sakin si Collins nag lakad na rin ako papunta sa kinaroroonan ng mga ito at napansin ko ding may mga kausap na babae ang mga ito.
"oh? by the way This is Sam " pag papakilala ni Collins sakin sa mga babae na kausap nito '
" And sam this is Athena, Endrea, and Anna girlfriend ni Thurner " pag papakilala nito nakipag kamay naman sakin ang mga ito '
" Hi Anna Thurner girlfriend " pag papakilala nung Anna sakin sabay beso beso nito ' ngayon ko lang nalaman na may girlfriend pala si Thurner, mukhang mababait naman ang mga ito at tila mag kasing edad lang din ata kami ng mga ito. Niyaya naman ito ni Collins na sumama sa amin nag lakad na rin kami pa balik sa table namin.
"Hello guy's I'm happy to see you again" nakangiting bati nung Anna kanila Harry.
"Miss you babe"niyakap naman nito si Thurner sabay halik sa pisngi nito'
" Kanina pa ba kayo?" tanong ni Thurner sa mga ito .
" ahuh' kaninang morning akala ko nandito na kayo" malungkot na sagot nito kay Thurner inalok naman nila Collins umupo ang mga ito ' uupo na sana ako sa kinauupuan ko ng biglang umupo si Athena ' kaya't napatayo nalang ako sa tabi ni Madrid. Narinig ko namang tumikhim si Harris sabay tingin nito dito.
" I think you're in the wrong seat" Seryosong sagot nito kay Athena sabay inom ng tubig.
" oh? I'm so-sorry akala ko walang naka upo" nahihiyang sagot nito sabay tayo,
" here dito kana " tinuro naman ni Collins ang bakanteng upuan dito nag lakad na rin ito at umupo sa tabi ni Collins.
"Sam" bulong sakin Madrid sabay senyas na tumabi nako ng upo dito, Umupo na rin ako at maya maya pa ayy dumating na rin ang mga pagkain namin.
YOU ARE READING
The Unknown Billionaire
RomanceSamaria Amerson the only daughter of the Walker Family who have a biggest Empire in the world with all of money ' power ' beauty ' Samaria wanted to live in a simple life trying different things made her happy but living in a simple life change her...