Episode 2 Magkikita Na?

620 14 0
                                    

When I was 7 years old....

Sam's Pov
One morning nagising ako at chineck ko sa kwarto nila mommy at daddy kung andun si mommy and napansin ko na wala silang dalawa so I go downstairs and I saw daddy na nag luluto siya ng breakfast... Simula bata kasi ako he cooks for me eh kaya dabest siya para sakin....

Me: Good morning daddy!!! (Masaya kong bati and I hug and kiss him on his cheek immediately)

Daddy: Goodmorning my princess!!! (bati niya at agad din niya akong niyakap at hinalikan sa pisngi)
Did you sleep well? (dugtong niya)

Me: Yes po daddy by the way where's mommy??

Daddy: Nauna na siya sa work niya eh (sabay pisil sa aking kanang pisngi)

Me: Eh why po hindi siya sumabay mag breakfast??? (I ask sadly)

Daddy: Baby busy kasi ang mommy mo sa work

Me: Ok po.... (I said with a disappointed face)

Daddy: Don't worry ako na lang ang mag hahatid sayo sa school, ako din ang mag susundo and pupunta tayo sa mall so eat your breakfast na ok ba yon??? (he said and tapped my head)

Me: Yeyyyy!!! Ily daddy(I said with excitement)

Araw araw ganun ang nang yayari and napansin ko na hindi talaga ako love ni mommy kaya hanggang maging 12 ako at napagod ako kakahintay ng pagmamahal ni mommy
Kaya nadiscover ko si Irene Marcos-Araneta baliw na baliw ako sa kanya gusto ko siyang makita, gusto kong tanungin kung kamusta na siya, at higit sa lahat gusto ko siyang maging mommy kasi nakikita sa social media na mahal na mahal niya yung mga anak niya.... Sa totoo lang winiwish ko na sana ako na lang yung anak nila para hindi ako ganito na nag hihitay ng pag mamahal ni mommy

Pakilala ko na rin pala si mommy
My mommy's name is Sheila Dizon... Her heart is away from me dahil siguro di niya ako kayang mahalin dahil di niya ako tunay na anak.....

Back to the story....

Pumunta si mommy sa states at sabi niya aasikasuhin niya yung business namin dun pero hindi pala......

A month later bumalik na si mommy siyempre masaya ako pero nung pagbaba niya ng car may kasama siyang bata and I am so confused kung sino siya......

Daddy: Welcome back hon!! (hugs mommy)
Sino yang batang yan??

Mommy: Oh!! Thankyou hon(hugs back)
Hon... This is Elise she is our daughter

My dad and I were so shocked and confused....

Mommy: I adopted her (she smiled) and dad smiled awkwardly and still can't believe....

Mommy: She was 7 years old... mom told us
Elise this is your dad and your sister...

Elise: hi (she said shyly)

Daddy: I can't believe this!!!! How could you do this to me and to our daughter?!! And you never ask my permission to adopt that kid?!!

(I saw daddy's eyes and I know that she didn't love Elise because I'm his only one princess, forever daughter)

Daddy: How about Sam's feeling you don't even care about her?? (dad shouted)

I was crying because mommy and daddy arguing because of that Elise....
I know in my self that I am jealous of Elise because mommy loves her :(( nakakainis siya at alam ko sa sarili ko na hindi ko siya kayang mahalin bilang kapatid at ganun din si daddy hindi niya kayang ituring na anak si Elise
Daddy decided na patirahin siya sa house namin kahit ayaw niya pero dahil mahal niya siya mommy......

Becoming A Daughter Of IreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon