Episode 21 Bumped Into Who???

289 20 0
                                    

Sam's Pov...

Sumakay na agad kami sa van at nag drive na ang aming driver papuntang mall.....

15 minutes passed by we arrived at the mall... We decided to go to the cinema.... We headed to the counter to buy our tickets and food... We decided to watch the Nortman.... It was amazing movie..

After we watched the movie we headed to the Balenciaga to buy some stuff

I decided to buy this one para may masuot ako pag nag wowork out naiwan ko kasi yung ibang gamit ko sa pilipinas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I decided to buy this one para may masuot ako pag nag wowork out naiwan ko kasi yung ibang gamit ko sa pilipinas....

Ff...
We are done buying some stuffs.... Nakaramdam kami ng gutom kaya we decided to eat sa Italian restaurant.... Paupo na sana kami sa vacant seat at habang hinahanap ko ang phone ko sa shoulder bag ko nang may nabangga ako at sanhi ito para matumba ako

*Ouch!!!

Someone: Oh my God!!! I'm so sorry miss... Hindi ko sinasadya

Pagtingin ko sa kanya bigla naman akong nag froze na parang nakakita ng multo

(what are she doing here??? Inis na tanong ko sa aking sarili)

Tatayo na sana ako ng bigla niya akong tulungan...

Me: Don't touch me! I can handle myself.... Kaya kong tumayo magisa! (inis kong usad sa kaniya)

But she insisted.... Pilit pa rin niya akong tinulungan pero huli na dahil tinulungan na ako ni ash... But naka hawak pa rin siya sa braso ko...

Me: I said don't touch me!!! (napalakas ang aking sigaw kaya naka tingin na pala samin ang mga tao)

Lalapit na sana siya....

Me: Don't you dare come near me!!

Isa isa nang tumulo ang aking luha...

Irene: please sam.... Let me explain... (sabay hawak niya sa aking dalawang kamay)

Me: I don't wanna hear your explanation! (sabay bawi ng aking mga kamay mula sa pagkakahawak niya)

Tumutulo naman ang mga luha niya and I don't care kahit lumuha pa siya ng dugo! Hindi niya lang alam kung gaano ako nasaktan buong buhay ko hindi niya man lang ako nahanap.... All these years wala akong ginawa kundi manglimos ng pagmamahal mula kay mommy....

Umalis na kami at pumunta sa parking lot not knowing na sumunod pala siya sa amin.... Nakita ko naman si tito greggy malapit sa sasakyan namin... I saw him so shocked na makita akong umiiyak pati na rin ang asawa niya kaya bigla siyang lumapit sa amin

Greggy: Irene!! (sabay yakap sa kanyang asawa)

I feel bad for making her cry...... Pero anong magagawa ko?? Nilabas ko lang naman ang nararamdaman ko...

Irene: please.... Sam... Let's talk....

Aalis na sana ako ng biglang....

Bashers: MARCOS MAGNANAKAW!!!! IBALIK IBALIK ANG NINAKAW!!! MARCOS SALOT SA LIPUNAN!!!

Ang dami nila at nagkakagulo sila

Biglang may lalaking naka itim at naka takip ang mukha ang pumunta sa harapan namin at biglang kinasa ang dala nitong baril at tinutok sa akin....

Irene: ANAKKKK!!!!!

Bigla naman niya akong niyakap at sa kanya tumama ang bala

Greggy: Shitttttt!!!!!!

Bigla kaming pinrotektahan ng mga guards namin pati na rin ang guards nila tito greggy

Eto ako sobrang gulat habang nakayakap sakin si tita irene na duguan..... Para bang nag slowmo lahat ng nangyayari.... Para akong na paralisado na hindi makagalaw sa kinatatayuan ko.... Para akong nabibingi sa mga nangyayari.... Nakikita ko ang mga tao na nagkakagulo at nagsisigawan.... Bumalik naman ako sa katinuan ng sumigaw si tito greggy...

Greggy: IRENEEEEEE!!!!

Bumagsak kami ni tita irene sa kinatatayuan namin habang salo ko pa rin siya na walang malay....

Bumuhos ang aking mga luha....

Me: Pleaseeee save herrrrr!!!!! (tanging salitang lumabas sa aking bibig)

Agad naman siyang binuhat ni tito greggy papasok sa kanilang kotse.... Sumakay din ako.... Katabi ko si tita irene sa passenger seat niyakap ko siya at nakasandal ang kaniyang ulo sa aking dibdib....

Pleaseee kumapit kaaa..... I can't help but to cry.... I can't loose her.... Hindi ko pala kaya pag nagwala siya....

Ff....
Nandito na kami sa pinakamalapit na hospital dahil sobrang bilis magpatakbo si tito greggy ng sasakyan....

Binuhat ni tito greggy si tita irene papasok ng hospital at nakasunod naman ako....

Me: Nurseee!!! Docccc!!! We need help!!!.... (Sigaw ko)

Mabilis naman agad umaksiyon ang mga nurse dala ang stretcher....

Agad siyang inihiga at pinasok sa emergency room

Nurse: what happened to her???

Greggy: She's shot by a man

Nurse: Are you relevant to the patient?

Greggy: Yes I'm her husband and this is our daughter...

Nure: Please sign this (sabay abot ng form)

Agad naman itong pinirmahan ni tito greggy at binalik sa nurse....

Umupo naman kami ni tito greggy sa waiting area...

Isa isa nanamang pumatak ang aking luha...

Niyakap naman ako ni tito greggy at pinapatahan...

Tito Greggy: Shhhhh.... It's ok....

Me: no tito this is all my fault.... Hindi siya mababaril kung hindi dahil sakin...

Hinawakan ni tito greggy ang aking mukha at hinarap sa kanya.... Kitang kita ko naman ang pamumuo ng kaniyang luha sa kanyang mga mata

Tito Greggy: No anak it's not your fault.... Pinrotektahan ka lang ng mommy mo dahil ayaw ka niyang masaktan....

Yumakap naman ako kay tito greggy at dahil sa pagod kaka iyak ay naka idlip ako sa bisig niya.... I feel so safe and loved... Iba yung yakap niya... Parang feeling mo walang makakapanakit sayo.....

I prayed na sana walang mangyaring masama kay tita irene....

TBC......

Hi guyssss!!!! It's so good to be back🙃!!! Namiss ko kayo hahahah👉👈 pasensiya na ngayon lang nakapag ud hahaha nabusy kasiii sa school

Becoming A Daughter Of IreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon