Sam's Pov
30 minuto na ang nakakalipas lumabas na ang doctor kaya dali dali kaming tumayo ni tito greggy para salubungin siya....
Tito Greggy: doc how's my wife??
Doctor: she's still unconscious at maraming dugo ang nawala sa kanya buti na lang naitakbo niya siya agad kaya naagapan but ligtas na siya...
Me: Thank goodness!!!
Doctor: kailangan niya pa rin salinan ng dugo dahil marami ang nawala sa kanya.... Her blood type is AB negative....
Me: doc ako po! I can donate.... AB negative po ang blood type ko!
Tito Greggy: Are you sure na mag dodonate ka?? (tito greggy asked)
Me: Opo tito... Kung ito lang po ang dahilan para makabawi ako sa pagligtas ni tita sa buhay ko... Gagawin ko...
Tito Greggy: thank you anak (sabay yakap niya sakin)
Doctor: ok... Kung ganon let's go... Para ma confirm na magka blood type kayo ng patient...
Ff.....
Greggy's Pov...
Pinuntahan ako ng doctor...
Doctor: ililipat na namin ang patient sa private room and pwede niyo na siyang puntahan pag nalipat na siya sa kwarto niya....
Me: Thank you so much doc... Ahm.. Doc yung anak ko kamusta??
Doctor: nasa private room na siya... Nagpapahinga... Pwede mo na rin siyang bisitahin... Pano, mauuna na ako may mga pasyente pa ako...
Me: thank you po ulit doc...
Thank God ok na ang "mag-ina" ko... (sabi ko sa sarili ko)
Suddenly, bigla kong naalala ang taong gumawa nito sa "mag-ina" ko...
"Humanda kang hayop ka!!! Papatayin kita!!!!Magtago ka na sa lungga mo dahil sisiguraduhin kong magbabayad ka sa ginawa mo sa pamilya ko!!!!!
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko at tinawagan ko ang tauhan ko...
Me: hello?
Other line: hello po boss?
Me: hanapin mo ang lintik na taong bumaril sa asawa ko.... Babayaran ko kayo kahit magkano mahanap niyo lang ang put*anginang yon!
Other line: yes boss!... Ah boss? Pahihirapan po ba namin?
Me: Oo pero wag niyo munang papatayin... Alamin niyo muna kung sino nag utos sa kanya para patayin ang "mag-ina ko"
Other line: sige po boss masusunod po...
Me: hanapin niyo yang lintik na yan kung saan mang lungga man yan nagtatago!
Pinatay ko na ang call....
Nakita ko naman na sobrang daming tawag at text na natanggap ko mula kila ate imee at kila bonget kaya I decided to call them...
Manang Imee's Pov:
Sobrang nag aalala na kami dito lahat dahil nabalitaan namin sa tv ang nangyari... Tapos kanina pa kami tumatawag at nag tetext kay greggy hindi naman siya sumasagot... Kaya naghintay pa kami para tawagan kami ni greggy...
Kringggg..... Kringgg....
My phone suddenly rang kaya agad ko itong sinagot dahil finally tumawag din si greggy...
Me: everyone!!! Tumawag na si greggy!!! (sigaw ko kaya dali dali silang pumunta dito lahat sa sala)
Mommy: anak i loud speaker mo...
BINABASA MO ANG
Becoming A Daughter Of Irene
FanfictionMalaman kaya ni Sam ang totoong family niya ay ang mga marcos? At malaman din kaya niya na ang itinuturing niyang daddy ay ang sariling nag Kidnapped sa kanya??? This is just a "FICTION" story wala pong katotohanan at kathang isip ko po lamang huwa...