Me: (huminga muna ako ng malalim bago mag salita) na car accident po kami kasama ng mommy and yung daddy ko pati na rin po yung adopted sis ko ng mangyari yon..... They were arguing about sa babae..... Si mom po kasi akala niya na may babae si dad so ayun nag agawan sila sa manibela and bumangga po kami sa 6 wheeler truck na mag dideliver ng mga alak....
Tita Irene's Pov
I was done shopping and when I was at the parking lot i saw a girl who is really familiar
Nakatalikod siya kaya di ko gaano makita yung mukha niya and guess what nung humarap siya..... It was sam.... Nabuhayan ako ng dugo when I saw her... She was with her friends I guess?? Dali dali akong lumapit sa kanya kasi na eexcite talaga ako pag nakikita ko siya.... And I will do anything for her.....Tita Irene: Sam!!! (I walk towards sam)
Me: oh hi tita!!! (beso beso) how are you po??
Tita Irene: I'm fine iha.... Btw tapos na kayo mag shopping???
Me: yes po..... Oo nga po pala this is ash and jill(pakilala niya sa akin) they're my friend
Tita Irene: hi mga iha nice to meet you...just call me tita irene(author:sanaol tita😍)
Oh! Btw nag dinner na ba kau??Ash: ahy oo pala! It's already 8:00pm na!
Tita Irene: come on! Let's go!! Treat ko..
Me: nako tita nakakahiya naman po.... Thank you na lang po hehe....
Jill: ano ka ba sam.... Makakasabay natin mag dinner ang isang marcos oh...
(bulong niya...kahit mahina yung pag kasabi niya narinig ko pa rin haha...)Tita Irene: ano ka ba wag na kayong mahiya...besides hindi naman kau naiiba sakin(I said para naman maging comfortable sila with me)
Me: ahm sige po....... (di ko ma explain yung excitement ko nang pumayag siya... Hindi ko alam basta I just want to bond with her.... )
Tita Irene: so let's go?? Where do you want to eat??
Me: ahmm....kahit saan na lang po tita.....
Jill: sa L'opera Ristorante Italiano na lang po tita irene!
Ash: yes tita dun na lang po!! Favorite restaurant po kasi ni sam yun eh...
Tita Irene: Me too! Lalo na yung
Me & Tita Irene: Ravioli All' Aragosta!!!!!!!
We all chuckled......
Tita Irene: so should we all go???
Ash and Jill: LET'S GOOOOO!!!!
Tita Irene: ahmm.... Sam?? Is it ok na sabay ka na sakin????
Me: sure po tita no problem.... So let's go na po??
Irene's Pov:
Ang saya ko kasi pati pagdating sa food is same kami ng favorite..... I ask her kung pwede sa akin na lang siya sumabay and I'm so glad na pumayag siya....
Magkatabi kami ngayon sa sasakyan kasi may driver naman ako..... Nagkaroon ng katahimikan sa loob ng sasakyan.... Naiilang ako pag tahimik lang (author: alam niyo naman ang chikadorang tita niyo...... Charottt baka kutusan ako ni mommy irene😂)
Me: ahm iha.... F..favorite mo pala ang Ravioli All' Aragosta???
Sam: ahmm.... O....opo
My mind: ang awkward hahaha siguro nahihiya pa si sam sakin.... Dibale I will do anything para mapalapit siya sa akin.....
Me: ahmmmm..... Mahilig ka ba sa corn??
Sam: a...hmm allergic po ako dun....
Me: talaga??? Allergic din ako dun eh... (grabe pati ba naman sa Allergy same kami haha.... Siya na kaya si eli ko???)
BINABASA MO ANG
Becoming A Daughter Of Irene
FanfictionMalaman kaya ni Sam ang totoong family niya ay ang mga marcos? At malaman din kaya niya na ang itinuturing niyang daddy ay ang sariling nag Kidnapped sa kanya??? This is just a "FICTION" story wala pong katotohanan at kathang isip ko po lamang huwa...