Episode 11 Unexpected Heartbroken

371 20 2
                                    

Sumakay na ako ng sasakyan at umuwi na para mag report kay dad ng mga napagusapan namin ng principal.... Siyempre pati na rin yung chix ko haha (author: hay nako ang chic boy mo talaga sandro!!!)

Naka uwi na ako sa bahay dito sa manila kaso wala si dad nasa ilocos sur daw nangangampanya.....

Naglaro muna ako ng video games at di ko namalayan 2:00 na pala....

Kumakain ako sa dining area and may narinig akong boses sa labas..... Sila tita irene and tito greggy pala ang dumating.....

Sinalubong ko sila tito and tita...

Me: Tito, tita!! Andito po pala kayo?? Akala ko po sa ilocos pa po kayo?

Tito Greggy: Umuwi kami kasi may aasikasuhin lang kaming importante dito sa manila....

Me: ah ok po.....

Sam's Pov:

Tapos na ang klase namin kaya niyaya ko ang girls para lumabas....

Me: Ash!! Jill!! Labas tayo??

Ash: san naman tayo pupunta???

Me: Sa Bar 10 Four sa makati!!

Jill: Sigeeeee!!

Ash: taraaaa!!!

Me: hindi ba kayo hahanapin nila tita at tito??

Ash: siyempre mag papaalam noh!!

Kinausap lang nila jill at ash yung mga magulang nila on the phone..... Ang laki ng mga ngiti nila for sure pinayagan tong mga toh...

Me: so ano???

Ash & Jill: pumayag!!!

Me: sige uwi muna tayo sa mga bahay natin at mag palit ng damit..... Alangan naman na naka uniform tayo edi hindi tayo pinagan pumasok sa bar??

All: Hahhahaha

Me: dun na lang kayo pumunta sa bahay para sabay sabay na tayong pupunta sa bar.... Ako na rin mag dadrive mamaya haha

Jill: sige see you later!!!

Umuwi muna ako sa bahay para mag paalam....
Nasa bahay na....

Saktong nakita ko si dad sa sala nag babasa ng newspaper...

Me: hi dad!!! (beso beso)

Dad: hello baby.... Ang aga mo today ah...

Me: dad???

Dad: yes baby??

Me:Can I go out with my friends?

Dad: sure!!! San ba lakad naten?

Me: sa makati po...

Dad: makati?? Anong gagawin niyo sa makati??

Me: pupunta lang po sa Bar 10 Four.... Promise dad hindi po ako mag papakalasing...

Dad: baka kung anong mangyari sayo dun...

Me: Dad pleaseeeee🥺 (nag puppy eyes ako para pumayag haha)

Dad: sige na nga!!!! Basta wag mag lalasing ah... And remember no boys ah?

Me: Yeyyyy!!! Thanks dad..... Promise po walang lalaki Dad.... Naku pag lumapit sila sapak makukuha nila noh...

Dad: sige na go get ready baka magbago pa isip ko....

Me: dad naman!....

Dad: biro lang haha

Me: sige dad I go get change na...tsaka po pala dad si ash and jill sakin na po sasabay...

Dad: ok! (beso beso)

Becoming A Daughter Of IreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon