Maya maya lang ay lumabas na yung doctor...
Doc: who are the parents of the patient??
Mr and mrs Dizon: kami po...
Me and Greggy: kami po....
Doc: sino po ba talaga??
Me: kami po doc.... What happened to sam??
Doc: ang head niya ang napuruhan so the patient is suffering from amnesia and possible na magkaroon ng mga pagbabago sa mga kinikilos niya because of head trauma....
Me: ah..hm..mm d..doc diba gagaling naman ang anak ko??? (naiiyak kong tanong)
Doc: Maybe tatagal ang amnesia niya ng 2 to 3 months let's just hope na hindi ito tumagal ng habang buhay..... Pag na discharge na ang patient subukan niyo na puntahan ang mga lugar na makapag papa alala sa kanya.... But don't force her to remember the past dahil maaaring maka epekto sa kanya ito.... Irereseta ko na lang ang mga antibiotics niya na kakailanganin inumin para mas mapadali ang recovery niya....mamaya ay ililipat na rin siya sa regular room.... Please excuse us...
Me: thank you doc
Greggy: thank you doc....
Niyakap ako ni Greggy ng mahigpit habang ako naman ay tumutulo ang mga luha ko dahil hindi
Kami maaalala ng anak ko..... But I will do anything para maaalala niya kami ni Greggy and kukunin ko siya sa itinuturing niyang mga magulang...Ff......
Nilipat na sa regular room si sam but hindi pa rin siya nagigising.....
Mrs Dizon: Pwede na kayong umalis.... Salamat sa pagdala ng anak ko dito...
Greggy: Ma'am hindi naman po pwede yun.... Anak po namin ni irene si sam, kami ang mga magulang niya....may proof po kami na mag papatunay na si sam ay ang nawawala naming anak....
Mrs Dizon: wala akong pake! Basta umalis na kayo!!! (pasigaw niyang sabi...)
Mr Dizon: ano ba!!! Tama na yang away niyo!! Kita niyong malala ang kalagayan ni sam tapos ganyan pa kayo?!!! Onting respeto naman oh!!! (sigaw niya)
Natahimik kaming lahat....
Umupo ako sa tabi ni sam at hinawakan ko ang kamay niya.... Habang si Greggy naman nakatayo sa gilid ko at pinapatahan ako....
Me: anak.. Eli.... Matagal kong pinangarap na makasama ka.... Antagal tagal ka naming hinanap.... Please wag kang bibitaw ah..... Babawi ako sayo promise.... Gagawin natin ang mga bagay na di natin nagawa dahil ipinagkait satin yun ng kidnapper.... Kung hindi ka kinuha di sana nangyari sayo toh.... (hagulgol ko habang hinahalikan ang kamay ni sam)
Greggy: shhhh tahan na hon.... Eli will be alright.... Promise kung magising si Eli I will do anything para maalala niya tayo..... And siguro this is the right time para mabawi natin ang mga oras at araw na hindi natin kasama si eli....
BINABASA MO ANG
Becoming A Daughter Of Irene
FanfictionMalaman kaya ni Sam ang totoong family niya ay ang mga marcos? At malaman din kaya niya na ang itinuturing niyang daddy ay ang sariling nag Kidnapped sa kanya??? This is just a "FICTION" story wala pong katotohanan at kathang isip ko po lamang huwa...