Episode 12 Pain Caused by Love

387 18 3
                                    

Sam's Pov:

Tita Irene: sam are you ok??

Me: Do you think I'm ok tita?!!! (napasigaw ako at nagulat sila tita irene, tita dawn, tita small, ash and jill)

Me: I'm ok!!! Ok na ok hahahah

Tita Irene: may problema ba sam??

Nilaklak ko ulit ang isang bote bago mag salita... And this time lasing na ako

Me: anong problema???!!!
IKAW TITA!!! Ikaw you problema!!...
Ilang beses kong ginustong iwasan ka pero ikaw naman itong lapit ng lapit..... Naiinggit ako sa mga anak mo kase ikaw yung mommy nila!! Oo!! Wini wish ko na sana ikaw yung mommy ko!!!sana ikaw yung nag aalaga at nag mamahal sakin!!! Pero hindi mangayayari yon diba?!!! Nasasaktan ako dahil ikaw perfect na nanay at ako?? Yung mommy ko walang balak na mahalin ako.... Pero dati yon... Ok na ako eh... Ok na ako na nag kaayos na kami ni mommy.... Pero bat ganun parang may kulang?? Parang merong bahagi ko na nagsasabi na ikaw ang nanay ko??? Salamat ah kase pinagtanggol mo ako kanina na dapat sana yung mommy ko ang gumawa.....

Bumuhos ang mga luha ko habang sinasabi ko yun.....

Hinawakan ni tita Irene yung mga kamay ko habang umiiyak din siya....

Tita Irene: Sam.... Hindi ko naman alam na ganyan pala ang nararamdaman mo sakin.... Oo una palang gusto kong maging anak ka... Iniisip ko sa tuwing kasama kita ikaw si Eli.... Iniisip ko na sana ikaw na lang yung anak ko.... Pero hindi eh... Kasi may magulang ka... At ayaw kong isipin ng mga magulang mo na kinukuha kita sa kanila.... Kasi mahal kita hindi lang isang kakilala kundi mahal kita bilang anak..... Mali man pero anak na ang turing ko sayo....

Hindi ko na alam kung anong nangyayari pero meron sa part ko na gusto kong sumigaw...
Kaya nasigawan ko si tita Irene

Me: Stop acting like you are my mother!!! Hindi ko kailangan ng pagmamahal mo!!!! ....

Bigla niya akong nasampal na ikinagulat ko pati na rin nila ash, jill, tita dawn and tita small....

Nag walk out ako at sumakay ng kotse ko.... Lasing na ako pero nag drive pa rin ako..... Wala akong pake kung sundan nila ako....

Wala naman akong galit kay tita irene eh.... Galit lang ako sa sarili ko dahil pinipilit ko na gustuhin siya bilang ina ko..... Pinipilit ko na sana siya na lang ang mommy ko....

Nakita ko sa side mirror na sinusundan nila ako kaya pina harurut ko ang sasakyan ko...... Bigla namang may kasalubong na truck kaya napaliko ko ang sasakyan ang bumangga ng napaka lakas sa poste.....

Pagkabangga ko ay wala ako naririnig kundi ang sigawan ng mga tao sa paligid.... At nawalan ako ng malay

Irene's Pov

Sinundan namin si sam dahil baka kung anong mangyari sa kanya marami pa naman ang nainom niya....

Sumakay kaming lahat sa van ni small kasama sila ash and jill...

Hindi ko alam na ginugusto din pala akong maging mommy ni sam.... I'm happy na she wants me to be her mother.... Pero isinantabi ko muna ang kasiyahan ko dahil nag aalala ako kay sam dahil napaka bilis niyang mag maneho...

Me: Manong please paki bilis baka kung anong mangyari kay sam...(pagaalala kong sabi)

Dawn: shhhhh irene calm down....(hinawakan niya ang kamay ko...)

Habang sinusundan namin si sam natanaw ko ang isang malaking truck na sasalubong sa kanya.....

Then bigla siyang nawalan ng control at nakita ko na bumangga siya ng napakalakas sa poste....

Becoming A Daughter Of IreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon