Episode 23 Embrace

336 21 4
                                    

Sam's Pov

Me: tita... (i seriously said)

Tita Irene: Hmm??

Me: I just want to say sorry po sana...

Tita Irene: Sorry for what??

Me: for everything po...for hurting you... And dahil po sakin kaya ka po nabaril...

Tita irene held my hand

Tita Irene: No anak... You don't have to say sorry... Ginawa ko to kasi ayaw kong mapahamak ka... Hindi mo toh kasalanan... Ginawa ko toh kasi mahal na mahal kita anak...At ayoko nang mawala ka pa ulit samin ng daddy mo (she said while crying)....

I hugged her na parang ayaw ko nang bumitaw...

Umupo naman si tita irene at inalalayan namin siya ni tito...

Me: i love you mommy....

She withdraw my hug...

Tita Irene: what did you just said anak??

Me: I.. I love you... M... Mommy.... (as I repeated)

Mommy: i love you too anak....

She embrace me and cry....

Humarap ako kay mommy...

Me: mommy why are you crying???

Mommy: wala anak... Tears of joy.. Kasi finally tinatanggap mo na ako bilang mommy mo...

I wipe mommy's tears using my hand...

Me: I promise na hindi na ulit ako mawawala sa inyo... Hinding hindi na ulit ako lalayo...

Mommy hugs me again...

Mommy: Ano ba gregorio... Ayaw mo bang sumali?? Iiyak ka na lang ba jan?

Tumingin naman ako kay daddy na ngayon ay umiiyak na din...

Yumakap din si daddy sa amin...

Me: i love you daddy.....

Daddy: I love you so much anak... Mahal na mahal ko kayo ng mommy mo... I promise na wala nang mananakit sa inyo.... I will always protect you and your mom.... Simula nung una kitang nahawakan nung pinanganak ka, i promise you that no one could ever hurt you kahit na sino... I will always protect you and your mom at all cost...

Masaya kaming ineenjoy ang moment na toh ng biglang bumukas ang pinto at binulwak ang mga kumags kasama sina tito at titas kasama si mama meldy

Kumags: SALI KAMIIIIII!!!!!! (sabay sabay nilang sigaw)

At agad naman yumakap ang mga kumags samin

Mommy: ouch!!!!

Me: SANDALEEEEEEE!!!! NAIIPIT SI MOMMYYYYY!!!! (sigaw ko sa mga kumags)

Agad naman silang bumitaw...

Kuya Sandro: Oh my goodness.... Are you ok tita??? Eto kasi si matt eh

Kuya Matt: Anong ako?? Si borgy kaya!! Anlaki laki ng katawan...

Kuya borgy: anong ako?? Eh parehas lang naman tayo ng katawan... Baka si simon....

Kuya simon: Really?? Ako talaga?? Eh ako nga pinaka payat sa inyo noh....

Nagtawanan kaming lahat sa reaction ni kuya simon...

Manang Imee: oh!! Tama na yan baka mag away pa kayo....

Irene's Pov

Lumapit naman si mama meldy sakin...

Mama meldy: anak are you ok??

Becoming A Daughter Of IreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon