Sam's Pov
Nasa car na kami ni tita irene....Habang ginagamot niya yung mga sugat ko tinitignan ko siya..... (My mind: sana mommy ko na lang siya.....)
Tita Irene: are you ok girls???.... Tanong niya sa dalawa...
Ash: ok lang naman po kami tita wala naman po kaming sugat si sam lang po....
Nilagyan ni tita irene ng alcohol yung bulak at dahan dahan niyang idinampi sa sugat ko....
Me: ouch!!!!
Tita Irene: ahh.. Sorry.....
Habang dinadampi niya yung bulak sa sugat ko ay iniihipan niya para hindi masakit.....Me: ok na po tita... Thank you po...
Tita Irene: No.... Ako dapat ang mag thank you.... Thank you baby kasi pinagtanggol mo ako kanina.... Napaaway ka pa tuloy nang dahil sakin (author: sanaol baby..... Mommy ako na lang po baby mo pleaseeeee🥺)
(sabay hawi ng buhok ko)
Me: wala po yun tita.... Hindi naman po talaga magnanakaw ang pamilya niyo....(author:OFCOURSEEEE!!!!!)
Tita Irene: thank youuuu.....
Ash and Jill: Awww...... Group Hug!!!!!!
...... Kanina pa pala nakikinig tong dalawang to sa usapan namin ni tita......Nag group hug na kami....
Tita Irene: ahm.... Sam pwede ko bang suklayin yung hair mo?? Medyo magulo kasi....
Me: ahmm... Ako na lang po hehe...(nahihiya kong sabi)
Tita Irene: sige na pleaseeee🥺🥺🥺
Me: ok po haha (pinayagan ko na baka kasi magtampo pa sakin si tita mahirap pa naman manuyo) (author: mahirap talaga manuyo ng dragon..... Joke lang mommy irene wag ka na magtampo🥺😘)
Tita Irene's Pov
Palabas na kami ng resto tapos merong girl na nakabangga kay jill and super war freak niya para siyang wild animal.....Sasampalin niya na sana si sam kaya humarang ako para pigilan siya.... Ayaw kong may mananakit kay sam......Nasaktan ako sa sinabi niya na magnanakaw ang pamilya ko.... Buti na lang nanjan si sam para ipagtanggol ako at dahil sakin nag sabunutan sila..... Sa sobrang taranta ko at hindi ko sila maawat dali dali akong tumakbo para tawagin yung guards ko.... Buti na lang naawat nila.... At kinaladkad na yung hanna ba yun?? Ah basta kinaladkad sila palayo sa amin..... Inalalayan ko si sam papuntang sasakyan ko para magamot ko siya..... Ang dami kasi niyang mga kalmot sa braso buti na lang palagi akong may dalang first aid kit in case lang.....
Nilagyan ko ng alcohol yung bulak at dahan dahan kong idinampi at iniihipan ko para hindi siya masaktan....
Natapos ko ng gamutin and nag group na rin kami....
Nahihiya man ako pero sige na lang.... Nag request ako kay sam na suklayan siya hindi lang dahil sa magulo ang buhok niya kundi dahil gusto ko makakuha ng sample para maipa dna test ko siya.......
Natapos ko ng masuklayan siya at pumasok ako sa sasakyan para mailagay ko sa ziplock yung suklay at yung buhok na sample.... Agad din akong lumabas para hindi makahalata......
Sam's Pov:
Habang sinusuklay ni tita irene yung hair ko.... I feel her love and care na hindi ko naramdaman sa mommy ko.... Siyempre palagi na lang kay Elise ang attention niya.... Haysttt ang swerte talaga ng mga anak ni tita Irene......
Natapos na siya sa pag susuklay sa akin....
Ash: awww.... Para po kayong mag ina....
Jill: oo nga po.....
I smiled na lang kahit na deep inside gusto ko talaga siyang maging mommy
Tita Irene hold my hand....
Tita Irene: sam.... I'm sorry sa mga nangyari.... Hayaan mo babawi ako sayo sa pagtanggol mo sa akin...... At sainyo rin girls....Me: nako tita hindi niyo naman po kailangan mag sorry..... Ako nga po dapat humingi ng sorry kasi nadamay pa po kau sa away namin ni hanna....
Tita Irene: no it's ok..... Ang mahalaga walang malalang nangyari sa inyong tatlo...... Jusko akala ko hindi ko kayo maawat kanina
Nagtawanan kami....
Me: oo nga pala it's late na.... 11:30 na....
Tita mauuna na po kami baka po kasi pagalitan na kami ng mga magulang namin.....Tita Irene: oh! Sure!! Diretso uwi na ah?? Wag na gagala hahahaha......
Ash: yes po tita..... Take care po....
Tita Irene: mauuna na rin ako baka pagalitan ako ni greggy HAHAHAH (author: lagot ka pag uwi mo tita HAHAHAH)
We bid goodbye na and nag beso beso.....
Tita Irene's Pov:
Ang saya ko dahil nag bonding kami ni sam at nakilala ko pa ang mga friends niya...... Sana si sam na talaga ang nawawala kong anak.... I need to know the truth.....Nakauwi na ako at pag pasok ko ng pintuan sumalubong agad si Greggy.....at hinalikan sa cheeks
Greggy: Mrs Araneta san ka po galing???
Me: Ah nag shopping lang....
Greggy: Shopping?? Hanggang ganitong oras?? (author: lagot ka mommy Irene may punishment ka kay daddy greggy mamaya HAHAHA charotttttt)
Me: kasi po hon nakipag bonding po ako kay sam.... May sample na ako galing sa kanya....
Bigla ng nag seryoso si Greggy
Greggy: talaga hon?? Pano mo siya nakuhaan ng sample?
Me: sinuklayan ko siya kanina....
Greggy: hmm..... Hayaan mo bukas na bukas mag papa dna test na tayo.....
Tumango na lang ako....
Greggy: Hon??
Me: hm??
Greggy: nakalimutan mo ata na may kasalanan ka sakin?
Me: ha?? Wala naman ah...
Greggy: hindi ka umuwi ng maaga.... Tuloy yung niluto ko for you hindi na nakain...
Me: ahmm... (sabay kagat labi)
Sorry hon nasayang effort mo.....Greggy: pwede ka namang bumawi...
Me: anong bawi??
Greggy: tara sa room??
Me: ok haha....
Paakyat na kami ng room at andaming red petals sa stairs....
Me: Hon??? Anong meron??
To be Continued......
BINABASA MO ANG
Becoming A Daughter Of Irene
FanfictionMalaman kaya ni Sam ang totoong family niya ay ang mga marcos? At malaman din kaya niya na ang itinuturing niyang daddy ay ang sariling nag Kidnapped sa kanya??? This is just a "FICTION" story wala pong katotohanan at kathang isip ko po lamang huwa...