Irene's Pov...
Akala ko makukuha na namin ang anak namin pero hindi pala.... Nakita nga namin siya ngunit pilit naman siyang inilalayo sa amin ni Greggy... Hindi ko alam ang gagawin ko kung mawala ulit samin ang anak ko....
FF....
Nakauwi kami at eto ako tulala dahil sa kakaiyak sa sasakyan.... Sumalubong naman si mama meldy...
Mama Meldy: irene?? Anak?? What happened??
(lumapit siya sa akin at hinahaplos ang buhok ko)Me: ma..... (wala akong nagawa kundi yumakap at umiyak kay mama)
Mama Meldy: shhhh....it's ok nandito lang si mama....
Me: ma kinuha nila ang anak ko.... (sabi ko habang umiiyak)
Mama Meldy: Ano?!!!! Nasaan ang apo ko??
Greggy: ma dadalhin daw siya sa States....
Mama Meldy: hindi pwedeng ilayo satin ang apo ko!! (sigaw ni mama)
Greggy: ma... Baka tumaas ang bp niyo... (pinaupo namin si mama sa couch)
Bumaba naman si ate imee...
Manang Imee: anong nangyayari dito??
Greggy: ate si Sam dadalhin nila sa States para ilayo satin...
Manang Imee: aba hindi pwede!! (sigaw niya)
Me: Susundan natin sila...
Manang Imee: Sige ako ng bahala sa ticket niyo ni Greggy....
Sam's Pov....
Kinabukasan....
10:00 am
We are here na sa States and dito kami sa bahay namin nag stay
Pagkadating namin dito sa house sinalubong kami ng mga kasambahay pero umakyat agad ako ng kwarto ko para mag kulong....
Me: i hate them!!! Why they didn't tell me the truth?!!! Why they did this to me!!! Ang ayaw ko sa lahat yung nagsisinungaling!!! I hate them all!!
I open my shoulder bag and find my phone.... I video call ash and jill....
Jill: hi sam!! How are you?? (masaya niyang bati...)
Me: not good.... (i answered without any emotion....)
Ash: wait... Where are you??? Hindi yan ang room mo ah...
Me: yah... We're here sa States (I rolled my eyes because I hate it here)
Jill & Ash: what?!!!! (gulat nila)
Me: biglaan eh.... They didn't even tell me...ughhh!!! I hate mom and dad...
Jill: don't worry susunod kami jan ni ash... Malapit naman na ang sembreak....
BINABASA MO ANG
Becoming A Daughter Of Irene
FanfictionMalaman kaya ni Sam ang totoong family niya ay ang mga marcos? At malaman din kaya niya na ang itinuturing niyang daddy ay ang sariling nag Kidnapped sa kanya??? This is just a "FICTION" story wala pong katotohanan at kathang isip ko po lamang huwa...