Lại đến cuối tuần, Thẩm Yến Quân đưa Lục Gia Ninh về nhà ba mẹ Thẩm.
Lục Gia Ninh vừa hoàn thành tiểu luận tốt nghiệp, nhờ vào thành tích xuất sắc mà được một công ty nổi tiếng mời đến làm việc.
Công việc của cậu khá tự do, mỗi tuần đến công ty một ngày, còn lại đều làm việc ở nhà.
Mặc dù là làm việc ở nhà nhưng không hề dễ dàng như mọi người nghĩ, cậu gần như dành cả ngày để làm việc, mà đối với một người làm nghệ thuật, linh cảm là thứ quan trọng nhất, mỗi lần linh cảm xuất hiện thì dù đang làm gì cậu cũng sẽ dừng lại làm việc.
Lục Gia Ninh thích vẽ vời, thích sáng tác, cậu cũng thích ở nhà, thích làm việc trong ngôi nhà nhỏ của cậu và Thẩm Yến Quân, thế nên cậu rất thích công việc này.
Cuối tuần hai người sẽ về nhà ba mẹ Thẩm hoặc ba mẹ Lục chơi cả ngày.
Vừa ăn cơm trưa xong, ánh nắng ấm áp xuyên qua khung cửa kính chiếu lên người, Lục Gia Ninh ngồi cạnh Thẩm Yến Quân xem TV.
Mùa đông dễ khiến người ta mệt mỏi, mà tối hôm qua cậu bị Thẩm Yến Quân dằn vặt rất lâu, bây giờ mới xem được một chút đã dựa lên vai hắn ngủ thiếp đi.
Thẩm Yến Quân đỡ cậu nằm lên đùi mình, cầm tấm thảm bên cạnh đắp cho cậu, xoa xoa mái tóc rối của cậu.
Lục Gia Ninh trời sinh mặt non, bây giờ đã sắp 23 rồi mà vẫn như học sinh cấp ba.
Khuôn mặt trắng trẻo nõn nà, hàng mi dài cong cong, dưới ánh nắng cậu như búp bê sứ mỏng manh dễ vỡ khiến người ta muốn ôm vào lòng bảo vệ thật tốt.
Ba mẹ Thẩm đi tới bên cạnh, ngồi xuống ghế sofa.
"Gia Ninh đang ngủ à?" - Mẹ Thẩm nhẹ giọng hỏi.
Thẩm Yến Quân gật gật đầu, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên: "Tối hôm qua em ấy hơi mệt."
"Gia Ninh thân thể yếu đuối, hai đứa phải chú ý một chút, đừng làm gì quá đáng." - Mẹ Thẩm không nhịn được trách cứ, mặc dù ban đầu họ hơi phản đối chuyện của hai người, nhưng Lục Gia Ninh ngoan ngoãn thế này ai mà không thích được. Vả lại, Thẩm Yến Quân thực lòng yêu cậu, người làm cha mẹ đương nhiên không phản đối nữa, tiếp xúc lâu dần, hai người còn có xu hướng thiên vị Lục Gia Ninh.
Thẩm Yến Quân gật đầu đáp lại.
Mấy người trầm mặc ngồi nhìn TV một lát.
Ba Thẩm đột nhiên mở miệng: "Chuyện lúc trước con đã nghĩ xong chưa? Hai đứa nên có một đứa con, khoa học kỹ thuật bây giờ cũng rất phát triển..."
Ba Thẩm chưa nói xong đã bị Thẩm Yến Quân ngắt lời.
"Con có Ninh Ninh là đủ rồi."
Mẹ Thẩm sợ hai người làm ồn, vội nói: "Ba mẹ chỉ nghĩ hai đứa có thêm con nhỏ sẽ tốt hơn, con đừng nghĩ nhiều, ba mẹ không có ý gì cả."
Thẩm Yến Quân vừa định mở miệng đã thấy Lục Gia Ninh chống tay ngồi dậy. Thực ra Lục Gia Ninh ngủ rất nông, mà bây giờ không phải trong nhà nên cậu ngủ không thoải mái lắm. Cậu ngủ một lúc đã tỉnh rồi, chỉ là thấy ba mẹ Thẩm đang nói chuyện cùng Thẩm Yến Quân nên cậu không dám dậy, đành giả vờ ngủ tiếp. Nhưng nghe thấy vấn đề này, cậu không dậy không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Chồng Nuôi Từ Bé Của Nhóc Câm
NouvellesTên khác: Tiểu Người Câm Đồng Nuôi Phu Hạn. Tác giả: Mai Chiêm Tiễn Thu La Thể loại: Lịch sự dưới giường trên giường hóa thú công x mềm mại đáng yêu hơi tự ti người câm thụ, sinh tử, hiện đại, ngọt, đoản văn, nhược thụ (ẻm chỉ hơi tự ti thui chứ chư...