Mẫu thân của Thẩm Yến Quân bị ép gả vào Thẩm gia.
Hai nhà đều buôn vải, sau khi Thẩm mẫu bị gả vào đây, hai nhà hợp tác làm ăn, trở thành nơi buôn vải lớn nhất nơi này.
Hôn nhân không có tình cảm, tính cách không hợp nhau, cũng chẳng có gì là lâu ngày sinh tình, chỉ là sống chung tạm bợ mà thôi. Sau khi sinh Thẩm Yến Quân không lâu, mẫu thân của Thẩm Yến Quân dứt khoát xuống tóc đi tu.
Nửa năm sau, Thẩm phụ cưới một người phụ nữ khác, chiều chuộng hết mực. Vị trí nữ chủ của Thẩm gia vẫn để trống, nữ nhân mới vào cửa không được coi là chính thất, Thẩm Yến Quân vẫn là con trưởng của Thẩm gia. Mặc dù là con trưởng nhưng cuộc sống của hắn còn không bằng một nửa người mà hắn gọi là đệ đệ.
Cha mẹ không có tình cảm, hắn cũng không nhận được tình yêu thương từ cha. Người phụ nữ kia rất biết cách nịnh bợ, ngoại hình xinh đẹp, vào phủ không bao lâu đã sinh cho cha hắn một đứa con trai. Trên danh nghĩa nó chỉ là con thứ, nhưng một nhà ba người thắm thiết, con trưởng như Thẩm Yến Quân sống không bằng con thứ. Khi còn nhỏ hắn chưa hiểu chuyện, cũng từng oán giận. Lớn lên hắn đã hiểu rồi, hắn không cần thứ tình thân giả tạo này, hắn phân biệt rạch ròi giới hạn với thứ mẫu, cuộc sống cứ bình bình trôi qua từng ngày.
Thẩm Yến Quân chỉ cần gió yên biển lặng, nhưng thứ mẫu không nghĩ như thế. Bà ta đương nhiên muốn con trai mình kế thừa sản nghiệp Thẩm gia, thế nên đã dụ dỗ Thẩm phụ định hôn cho hắn.
Hắn không thân với cha, cũng không có ý định làm thân với ông ta. Cha con bất hòa, thứ mẫu nịnh hót dẻo miệng, hôn sự này nhanh chóng định xuống.
Thẩm Yến Quân cảm thấy rất buồn cười, nói gì thì nói, hắn cũng là con trưởng, là con ruột của cha, vậy mà ông ta lại muốn hắn lấy một nam nhân, còn nghe nói y là người câm. Quả nhiên không cần đến thứ gọi là tình thân, hắn nhận ra điều này từ lâu rồi, cũng đã âm thầm chuẩn bị từ lâu. Từ khi hiểu chuyện, hắn đã lén tìm người đáng tin phát triển sự nghiệp bên ngoài của mình, nhưng bây giờ vẫn chưa hoàn toàn đứng vững. Hắn chỉ có thể tạm thời nhẫn nhục, nắm chặt nắm đấm, thở dài một hơi. Lục Gia Ninh? Chỉ mong y không phải kẻ nhiều chuyện, chỉ cần y không cản trở mình, hai người sẽ tạm thời cùng sinh sống, tương kính như tân. Đợi thời cơ chín muồi, nếu Lục Gia Ninh muốn đi hắn sẽ giúp y, nếu y có ý đồ gì hắn tuyệt đối không cho y cơ hội gây ảnh hưởng đến mình.
Thẩm Yến Quân suy nghĩ rất nhiều, nhưng hắn không biết phu nhân của hắn thực ra đơn giản hơn hắn nghĩ nhiều.
Lục Gia Ninh là con thứ của Lục gia. Ngoài mặt bọn người làm gọi y một tiếng 'thiếu gia', nhưng sau lưng có mấy người coi y là thiếu gia thì không ai biết. Mẹ y vốn là nha hoàn bưng trà rót nước, vì ngoại hình xinh đẹp nên bị gia chủ cưỡng bức, sau đó bị nạp làm thiếp. Bà là thiếp thấp nhất, dung mạo xinh đẹp rồi cũng có ngày nhìn chán. Sau khi sinh Lục Gia Ninh không còn được quan tâm nữa, Lục Gia Ninh lớn lên một chút mới phát hiện y bị câm, hai mẹ con bị đuổi đến biệt viện hẻo lánh. Số lần Lục Gia Ninh nhìn thấy cha chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Cũng may có mẹ thương yêu, mặc dù y bị tất cả mọi người bắt nạt nhưng y vẫn còn mẹ bên cạnh, vẫn được coi như lớn lên bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Chồng Nuôi Từ Bé Của Nhóc Câm
القصة القصيرةTên khác: Tiểu Người Câm Đồng Nuôi Phu Hạn. Tác giả: Mai Chiêm Tiễn Thu La Thể loại: Lịch sự dưới giường trên giường hóa thú công x mềm mại đáng yêu hơi tự ti người câm thụ, sinh tử, hiện đại, ngọt, đoản văn, nhược thụ (ẻm chỉ hơi tự ti thui chứ chư...