การเดินทางไปเบลีเซีย 1

97 9 6
                                    

.
.
.

หมอกสีขาวจางๆ ลอยวนอยู่รอบบ้านไม้สองชั้นที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน แต่ก่อนบ้านหลังนี้ถูกทาด้วยสีขาวทั้งหลังดูสวยสะอาดตาแต่บัดนี้มันทั้งเก่าและดูหม่นหมอง บางส่วนของบ้านชำรุดไปบ้างแล้วเพราะขาดคนดูแล บ้านที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยถูกทิ้งร้างไร้ผู้คนมาหลายปีแต่บัดนี้กลับมีแสงสีเหลืองนวลของเทียนไขเล็ดลอดออกมาจากร่องไม้

คนที่ยืนอยู่หน้าบ้านขมวดคิ้วมองเมื่อสิ่งที่เขาคาดเดาอาจเป็นเรื่องจริง สองเท้าก้าวเข้าไปข้างในอย่างเงียบเชียบไร้เสียงแม้เดินอยู่บนพื้นไม้ก่อนจะมาหยุดอยู่ที่ประตูไม้บานหนึ่งที่มันถูกเปิดทิ้งไว้

"เจ้าทำอะไร" เขากล่าวออกไปทำให้คนที่มีสมาธิจดจ่อกับบ้างสิ่งหยุดชะงักทันที

เจมิเนร่าเหงื่อผุดขึ้นที่ข้างขมับ มือที่สั่นเทาถูกซ่อนไว้ใต้เสื้อ เขาหันกลับมาเผชิญหน้ากับเพื่อนเบต้าเพียงหนึ่งเดียว เวนส์ยืนอยู่ที่ตำแหน่งประตู ใบหน้าที่เคยเป็นมิตรจ้องเขม็งมาที่เขาก่อนจะเลื่อนสายตาไปมองสิ่งหนึ่งที่อยู่บนโต๊ะ

"เจ้ายังเก็บมันไว้อยู่อีกหรือ ข้าบอกให้ทำลายมันทิ้งเสีย"

"มันเป็นสิ่งที่ข้าสร้างขึ้นมา พวกเจ้าจะให้ข้าทำลายมันอีกหรือ สิ่งที่ข้าสร้างมาพวกเจ้าก็เอามันไปหมดแล้วหนิ"  หนังสือจดบันทึกตัวยาและคาถาเวทที่เขาเป็นคนคิดค้นขึ้น มันสิ่งที่เขาหวงแหนและเป็นสมบัติเดียวที่เหลืออยู่ เขาจะไม่ยอมให้มันตกไปเป็นของคนอื่นอีก "ของของข้าเวนส์ อย่าเอามันไปจากข้า"

"เจ้าอย่าคิดเช่นนั้นเจมี่ ไม่มีใครแย่งชิงมันไปจากเจ้า"

"หึ! ไม่มีใครแย่งชิงไปอย่างนั้นหรือ แม้แต่เจ้าที่เคยไว้ใจข้า ตอนนี้เจ้าก็ไม่เป็นเช่นเดิมแล้ว อย่าพูดออกมาอีกเลย ตอนนี้เจ้าเป็นหนึ่งในสามผู้ยิ่งใหญ่ไปแล้วอย่ามายุ่งกับข้าที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเลวทราม สิ่งที่ข้าทำมันเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวยังมีอีกมากที่พวกเจ้าคาดไม่ถึง"

อีสเซียร่า حيث تعيش القصص. اكتشف الآن