สอบ

343 15 5
                                    

ยังไม่แก้คำผิด



ดื้อดึง คำนี้บ่งบอกถึงเจมินได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะโดนสั่งห้ามเจมินก็ไม่ฟัง แล้วมีเหตุผลอะไรที่ต้องฟังคำสั่งเขาหนิจริงไหม คนอย่างคุณหนูเจมินแห่งเอเลนนอร์ห้ามได้ที่ไหนกันเล่า

การสอบเริ่มขึ้นในวันถัดมาแน่นอนว่าเจมินไม่ฟังอีกคนที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อก้าวเข้ามาในบริเวณนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือว่านี่คือเหตุการณ์ปกติ ทหารจำนวนมากมายอยู่ทั่วบริเวณสนามสอบหรือนี่คือหนึ่งในวิธีสร้างแรงกดดัน

ช่วงเช้าเป็นการสอบข้อเขียน ซึ่งไม่ได้ยากเหมือนอย่างที่คิดไว้ บ่ายตรงเริ่มการทดสอบภาคปฏิบัติในระเบียบการไม่ได้ระบุว่าการทดสอบนั้นเป็นเช่นใดแต่ใครๆ ก็รู้เพราะแนวข้อสอบมีขายกันเกลื่อนเมือง ในนั้นเขียนไว้ว่าสอบภาคปฏิบัติของอนาสตาเซียโหดหินถึงขั้นที่มีโรงเรียนเตรียมสอบเฉพาะภาคปฏิบัติผุดขึ้นมามากมาย และด้วยเหตุนี้การสอบเข้าจึงได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป โรงเรียนแห่งอนาสตาเซียเปิดให้คนภายนอกเข้ามาดูการสอบภาคปฏิบัติได้นอกจากจะมาดูลูกหลานของตนแล้ว ก็มาดูว่าใครกันที่เก่งจนสามารถผ่านการทดสอบนี้ไปได้ ใครจะเก่งกาจจนได้เป็นอันดับหนึ่งของการสอบ

สถานที่ทดสอบรอบบ่ายจัดขึ้นที่สนามประลองของอนาสตาเซีย ที่ที่มีอัศจรรย์รายล้อมและจุคนได้เป็นพันๆ คน ฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของอัศจรรย์มีคบเพลิงขนาดใหญ่ที่ลุกโชนท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนจัด

ตรงลานประลองขนาดใหญ่มีพุ่มไม้สูงที่เป็นเหมือนเขาวงกตตั้งอยู่ เห็นได้ชัดว่ามันเกิดจากเวทมนต์ที่นรมิตเขาวงกตแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ทดสอบโดยเฉพาะ ไม่คิดมาก่อนว่ามันจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้เจมินเคยได้ยินแต่ไม่เคยเห็นกับตาของตัวเองมาก่อนเมื่อได้มาสัมผัสรู้สึกได้ถึงเลือดในกายที่สูบฉีด มิน่าล่ะใครๆ ถึงอยากจะเข้าที่นี่กันหนักหนาเพราะเพียงแค่เข้าเรียนในโรงเรียนแห่งอนาสตาเซียได้ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ใช้คุยโวอวดใครๆ ได้แล้ว

อีสเซียร่า Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon