Chap 25

728 69 12
                                    

Đâu mới là lý do để con người kết hôn và lập gia đình? Khác với hít thở hay ăn uống, con người sẽ không chết nếu họ không kết hôn hay lập gia đình. Vậy tại sao nhân loại lại quan niệm một người bình thường thì phải kết hôn và xây dựng gia đình? Gọi đấy là bản năng sinh tồn, nhưng chẳng phải Trái Đất đã thừa nhân khẩu rồi hay sao?

Trong quá khứ, Halilintar thường nghiền ngẫm về những điều này. Anh không hiểu tại sao kết hôn hay có con lại được coi là thước đo của hạnh phúc. Những câu hỏi kiểu "Khi nào cưới?' hay "Ở nhà có mấy cháu rồi?", theo anh, thật nực cười.

Nhưng đó là trước đây.

[Trông anh có vẻ mệt nên em không nỡ gọi dậy. Em đi trước với mẹ ra xem đồ trang trí tiệc cưới. Đừng quên ăn sáng đấy nhé. Yaya]

Halilintar liệng bừa mẩu giấy nhớ vào một góc, thấy có chút ngớ ngẩn tại sao bản thân lại phát hoảng khi không thấy Yaya nằm bên cạnh lúc mới dậy.

Lâu lắm rồi anh mới có cảm giác ngủ được một giấc ngon lành như vậy, và cũng lâu lắm rồi anh mới tỉnh giấc vào tầm chớm trưa như hôm nay.

Trong quá khứ, chẳng có ai để lại giấy nhắn cho anh.

Bước ra ngoài phòng bếp, anh nhìn thấy một chiếc lồng bàn đặt trên bàn, bên dưới là cơm rang trứng, đồ ăn sáng vợ anh đã chuẩn bị từ trước.

Trong quá khứ, chẳng có ai chuẩn bị đồ ăn sáng cho anh, sau khi anh dọn ra ở một mình.

Ngáp một tiếng, Halilintar đi vào phòng tắm. Trong lúc thay bộ pajama đang mặc ra và tống nó vào rỏ quần áo bẩn, anh nhận ra cái rỏ trống không.

Trong quá khứ, không ai đem đồ đi giặt cho anh.

Nghĩ đi nghĩ lại, cuộc sống của anh đã thay đổi hoàn toàn và điều buồn cười là, anh đã bắt đầu quen với nó.  Nếu ngày trước, anh cảm thấy không thoải mái và có chút khó chịu với sự hiện hiện của Yaya trong nhà, nơi đáng nhẽ ra anh và các anh em có thể tự do là chính họ, thì bây giờ, cô đã trở thành một phần trong cuộc sống của các anh. Vợ của họ.

Anh bây giờ đã quen có thức ăn được nấu sẵn, dù trước kia anh chỉ lệ thuộc vào đồ ăn đặt giao về nhà hay đồ ăn Gempa và Taufan nấu. Anh bây giờ đã quen với việc quần áo của mình được gấp gọn gàng và xếp tinh tươm trong tủ, dù trước kia anh phải tự thu đống đồ bẩn để đem đi giặt hay tự gấp quần áo để cất đi. Anh bây giờ đã quen với chúng, thức dậy trong một căn nhà ngăn nắp, có bữa sáng được dọn sẵn sàng, chìa khoá xe, ví và cặp đi làm được chuẩn bị trước đặt trên bàn ti vi, trong khi nếu là trước kia, anh sẽ mất đến 15 phút đồng hồ để tìm hết mấy thứ đấy.

Liệu đây là lý do để một người quyết định kết hôn? Có tình cảm với nhau chả hẳn lúc nào cũng sẽ có thể tiến đến hôn nhân, vậy chắc có lẽ đây chính là lý do vì sao con người lại kết hôn. Cùng chung sống trong một ngôi nhà, không phải trên danh nghĩa bạn cùng nhà, mà là trên danh nghĩa vợ chồng hoàn thiện lẫn nhau.

Và chỉ có Yaya mới làm anh có những suy ngẫm như thế này vào buổi sáng. Nếu là trước kia, anh sẽ chẳng tài nào mường tượng được một ngày anh em họ sẽ kết hôn.

Love the way you are [Complete]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ