Chap 7

1.3K 98 9
                                    

Tiền bạc hay tiền vốn không phải là tất cả, nhưng đồng thời, tiền lại là thứ chẳng thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tiền thậm trí có thể phá hủy cuộc sống của nhiều gia đình. Có rất nhiều cặp vợ chồng chia tay vì nguyên nhân tiền bạc.

Nên Yaya quyết định đối đầu với vấn đề mà cô đã luôn né tránh từ trước đến nay.

Vấn đề kinh tế trong đời sống hôn nhân của cô.

Yaya đã thẳng thừng tránh nó bởi cô không biết phải làm gì. Cô được nuôi dạy bởi bà và bố rằng tiền không phải là tất cả. Một người có thể thấy anh ta nghèo khó bởi do anh ta luôn cảm thấy "thiếu". Nhưng ngược lại, nếu anh ta cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống và hoàn cảnh hiện tại của bản thân, thì anh ta sẽ không thấy mình nghèo. Yaya không đến từ một gia đình giàu có. Điều kiện kinh tế gia đình cô thuộc hành bình thường nhưng cô vẫn có thể sống sung túc. Nhờ bố mẹ dạy bảo, Yaya chưa bao giờ cảm thấy túng thiếu. Cô hạnh phúc với cuộc sống của cô.

Bởi thế, cô không biết phải làm gì với gia sản của Boboiboy. Cô thấy may mắn vì chồng cô không phải là người thích khoe của. Trái ngược lại với cách nhìn nhận của hầu hết giới thượng lưu, dường như cách Boboiboy đánh giá một vật hay một người là hoàn toàn khác. Có thể do anh có thể trạng đặc biệt nên anh không bao giờ coi thường bất kì ai.

Có điều Yaya nhận ra chồng cô chẳng có chút nhạy cảm nào về tiền.

Đôi mắt của cô gái đội khăn hiạb dám vào mấy cái chậu hoa chất đầy trong phòng khách với đủ các kích cỡ từ nhỏ đến lớn, đủ các loại từ hồng, cúc đến tulip mà Yaya chỉ được chiêm ngưỡng trong các vườn hoa.

"Assalamualaikum."

"Wa'alaikumsalam."

Lần này, thay vì ra chào đón một cách ấm áp như thường lệ, Yaya ngồi nguyên trên sofa, khẽ liếc mắt về phía Boboiboy.

Chồng cô bối rối nhìn căn phòng khách phủ kín hoa gần như cả ra đến tận cửa trước.

Chính xác thì phản ứng của chồng làm Yaya băn khoăn.

Nhưng Yaya dẹp cái băn khoăn sang một bên.

"Sao anh có thể mua lắm hoa như thế?"

Boboiboy chớp chớp mắt.

Từ cách anh phản ứng, Yaya đoán chắn phải là Gempa.

"Xin lỗi... đây là lỗi của anh. Anh bận việc ở văn phòng nên có nhờ người mua hộ."

"Anh nói số lượng à?" Yaya hỏi, không thể tin nổi.

"Anh chỉ đưa mỗi tiền thôi, vì anh cũng không rõ giá cả thế nào... Anh đã yêu cầu đừng mua loại hoa quá đắt."

Yaya lừ mắt. Cô không phải chuyên gia về hoa nhưng cô biết tulip không trồng phổ biến ở vùng khí hậu nhiệt đới, nên chắc chắn giá thành sẽ không hề rẻ. Có lẽ người ngoài cũng không rõ thế nào là "đắt" đối với Boboiboy.

Gempa tiến lại gần Yaya trong khi cố tìm chỗ đặt chân để bước.

"Giờ thì anh định làm gì?" Yaya hỏi cộc lốc. Suốt từ trưa cô bận tính xem không hiểu nên làm gì với đống hoa mà quên luôn việc ra quán ăn.

Love the way you are [Complete]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ