La Tại Dân POV:
Tôi vuốt vuốt mặt, nhìn ánh mắt hả hê của Trịnh Tại Hiền, cảm thấy bản thân chắc chắn đã kết giao nhầm người rồi.
"Không phải là gạt cậu, anh thật tình là chuẩn bị kết hôn mà?"
"Anh kết hôn ở phim trường?" - Tôi chỉ vào đống máy móc đang được tích cực dựng lên. Nam nhân hai mươi hai tuổi nhưng lại chọn mặc áo bành tô màu xám đậm, vạt áo bay bay, hôm nay dự báo thời tiết nói sẽ không có tuyết đổ, nắng lên rồi. Chính tôi cũng cảm thấy bản thân hôm nay thật đẹp.
"Không phải ở đây mà, một lát dắt cậu đến nhà hàng, cậu đến đốt giúp anh một nén nhang nào" - Trịnh Tại Hiền cây ngay không sợ chết đứng, dù đã qua ba mươi nhưng vẫn còn rất háu thắng, dù rằng trời đã ấm lên nhưng nhiệt độ còn rất thấp, nhìn thấy phó đạo diễn trẻ hơn mình cầm áo khoác trên tay mà không mặc vẫn hăng hái làm việc, cũng cởi áo khoác ra luôn.
"Còn thắp giúp anh một nén nhang? Này, anh có cần em đi tuyên truyền nhận luôn vai chính không?" - Nhân viên hậu cần thấy tôi đến, nhét cho tôi hai cái túi sưởi và một cái ghế tựa, hầu như từ đầu đến cuối không nói chuyện câu nào, còn không thèm nhìn mặt tôi, trực tiếp quay đi làm việc khác.
Đối mặt với năng xuất của đoàn làm phim này, tôi cũng chỉ có thể mím môi: "..."
"Được á, anh tính dụ cậu đến đây rồi bắt ép cậu kí hợp đồng nhận phim, không ngờ cậu tự nguyện như vậy anh vui lắm"
"Hả?" - Tôi nheo mắt, vốn còn tưởng bản thân nghe lầm.
Đối mặt với Trịnh Tại Hiền, tôi thật sự không có kiên nhẫn muốn uống thuốc an thần, nói bản thân có cảm giác bị lừa đương nhiên là không thể nào thoải mái nổi, nhưng nhìn gương mặt tràn đầy nhiệt huyết của Trịnh Tại Hiền, tôi lại không muốn nói thêm, lời nói trách móc muốn tuôn ra thêm mấy câu hoàn toàn không thốt ra được, chỉ có thể mở miệng ra trân trân đớp không khí lạnh này thôi.
Thật ra tôi mới về nước chỉ mấy ngày hôm nay, còn chưa thích nghi với cái giá lạnh này, cả đường đi cũng không thể lái xe đúng chiều theo quy định của quốc gia này.
Vốn dĩ tôi đang ở York, Anh quốc tu nghiệp, ở nơi đất khách quê người không cần ngụy trang mà đến thư viện đọc sách, đón cái nắng phương Tây rực rỡ, nơi đó có lạnh nhưng cũng không đến độ buốt như thế này. Phương Tây trẻ em người lớn còn thản nhiên tắm hồ trong khi xung quanh tuyết rơi trắng xóa, xem như một vận động thích nghi, còn cả tuần nay tôi chỉ co ro trong phòng hoặc đi đến trung tâm nghệ thuật.
Còn nhớ tuần trước đột nhiên trong group chat thân quen lại vô cùng sôi nổi, nào là Đổng Tư Thành nhờ tôi trở về dạy vẽ tranh cho em trai anh ấy, lại đến Trịnh Tại Hiền bảo rằng anh ta sắp kết hôn.
Thật ra cái vòng hào môn này đi mấy bước là hết, chúng tôi từ nhỏ đã quen biết nhau, cùng được cho đi học một chuỗi trường học tư thục liên cấp, lại còn cùng nhau tham gia vài thứ hoạt động của mấy gia đình nhà giàu. Tôi rời đi mới hai ba năm, mọi thứ đều đã muốn thay đổi. Không chỉ là khung cảnh, còn có cả lòng người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[njm x pjs] Minh
RomanceTác giả: Ceci Nhân vật: La Tại Dân x Phác Chí Thành Couple: Jaemin!top x JiSung!bottom Thể loại: giới giải trí, hào môn thế gia, ngọt sủng, HE Thuộc tính: Nana tra nam dương quang ảnh đế công x Nhị thiếu chim hoàng anh nuôi trong lồng son, nhược...