Chapter 98

2.5K 122 14
                                    

                    We met again.

Zoey P.O.V

" Kakarating lang natin yesterday, aalis ka nanaman? " nakabusangot na tanong ko kay Luhence ng makababa Ito sa grand staircase. Lumapit sya sa akin at hinalikan ang noo ko. " Pasensya na Z. May aasikasuhin lang talaga akong importante. Babalik naman ako agad. Sorry.."

"It's Okay. I understand. Sge na umalis ka na. Baka malate ka sa flight mo. " mahinahon na sagot ko at tumayo na. " I'll be fine. " I assured him. Saglit nya akong tiningnan bago tumayo at umalis. Sinundan ko ng tingin ang pumapalayong pigura nito hanggang sa mawala na ito sa paningin ko.

Napatingin ako sa wrist watch ko ng tumunog ito.

It's time to get myself ready for school.

Bumalik ako sa Kwarto ko at nagbihis. After 10 minutes, tapos na din ako. I took my car keys at bumaba na.

" What are you doing here? " kunot noong tanong ko sa Kanya ng maabutan ko itong nakaupo sa motor na nasa harapan ng main gate namin.  " Fetching you? " pasimpleng sagot nya na patanong. Binuksan ko ang gate at hinarap Sya. " Utos ba to ni Luhence? "

" Hmm.." tango nya at tiningnan ako mula ulo hanggang pàa. " What are you wearing? " nakangiwing tanong nya. Tiningnan ko naman ang sarili ko . What's with my outfit? Taas kilay kong ibinalik ang tingin sa kanya. " What do you think I'm going to wear doc? Yong kita halos kaluluwa? Ehh kung sakalin kaya kitang manyak ka?huh? "

" Manyak agad? Tsk! Wala ka talagang sense of fashion. " naiiling nyang sagot. Tiningnan ko naman sya ng masama. Pero ang loko, tinawanan lang ako. Gago! " Don't blame me kung mapagkamalan kang Yaya, later. "

I'm just wearing a simple jeans and a White loose shirt na may nakaimprenta sa kaliwang bahagi ng damit at sneakers.

Seriously? Yaya na pala para sa kanya ang ganung outfit.

Napairap nalang ako at bumalik sa loob.

"Pikon ka naman ehh. Hoy! Bumalik ka dito. " sigaw nya.

Bahala ka dyan!

" Nagbibiro lang naman ako Z ehh. Hahaha. Pikon ka naman masyado. Cool mo nga ehh. Hoy! "

I dragged my portmanteau at ipinasok ito sa Likod ng kotse. Akmang papasok na ako sa loob ng may humila sa braso ko. Tiningnan ko sya ng masama kaya naman ay nabitawan nya ang braso ko at kinamot ang batok. "  Luhence will kill me if am not the one who'll send you to School. Look! I'm just kidding a while ago Zoey. I'm sorry. "

" I can manage myself Keigan. You go first, malate ka pa ako pa sisihin mo. "

" No! Ihahatid Kita. " tutol nya. Takot ka Lang kay Luhence. Tsk! I rolled my eyes out of irritation at pumasok na sa loob. I started the engine of my car at akmang aalis na ako ng humarang sya bigla sa dadaanan ko.

" Aalis ka ba dyan o sasagasaan Kita? Ma lalate na ako Keigan ano ba! " inis kong Singhal sa kanya.

" Ako na nga ang hahatid sa'yo Diba? Wag ka na Kasi makulit! "

Wow! Ako pa talaga makulit. This Idiot!

" Don't make me Count dumbass! " mariin kong sabi at tiningnan siya sa mata. Nakita ko naman ang paggalaw ng adams apple nya at unti unting umalis sa pwesto nya. Narinig ko ang sunod sunod nitong pagmura at parang may sinabi pa itong hindi ko maintindihan. Alien language siguro.

Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon