Plan
Luhence P.O.V
Nakatitig lang ako kay Zoey habang seryoso itong kumakain. Parang wala itong pakialam kung may tao bang nakatingin sa kanya o wala. Napailing nalang ako habang nakasandal ang aking likod sa silya. Naramdaman ko naman ang mga titig ng mga useserong mga Estudyante sa gawi namin. Tch!
" Enjoying the view? "
" Haven't eat for a year? " nakangiting tanong ko pabalik sa kanya. Saglit syang napatigil sa pagnguya at bahagyang inangat ang tingin sa akin. " May itinatago ka sa akin." Napalunok ako sa sinabi nya at agad iniwas ang tingin. I cleared my throat at sinalubong ang seryoso nitong mga mata. " What made you think so? " I asked casually.
Yumuko Sya at bahagyang pinatunog ang baso na malapit sa kanya gamit ang mga kuko nito. " You know what I'm capable of doing if you lie at me, Luhence. I hate liars, you know that. It's just that, I don't like those people who use my weakness to let me down. " dahan dahan na umangat ang tingin nito sa akin at nginitian ako. " Do you happen to know Kyran Zin Valencia Wang? "
" What about her? " tanong ko pabalik sa kanya. Tiningnan nya ako saglit bago inilipat ang tingin sa baso na nasa harapan nya at ininom ito. " It feels like She's part of my past. " tumikhim sya at pinagmasdan ang mga nagsilabasan na mga Estudyante. " I want to remember as much as possible. I want my memories back. " pagpatuloy nito.
" What made you do so? "
Tiningnan nya ako at nagkibit balikat. " Hindi ko alam na ngayon pala ang balik mo. "
Nginitian ko sya. " I missed my classes already. And I bet, namiss mo din ako. "
" Why would I miss someone like you? Tch! " nakangiwing sagot nya.
" Why are you with Laurent? Are you guys dating or what? " nakangiting tanong ko sa kanya. Tiningnan naman nya ako ng masama at bahagyang napangiwi. " I don't like that pervert guy Luhence. He's getting into my freaking nerves. Duhh~"
" Don't be so defensive Z. I'm just asking. " natatawang sagot ko. " Ano ba ang ginawa ng Lalaking yon sa'yo? "
" He keeps on bugging me. Tch! " masungit nyang sagot at bumuntong hininga. " But I guess, mapapakinabangan ko naman sya."
Agad na napakunot ang noo ko sa sinabi nya. Mapakinabangan?
" Anyway, How's your business? " paglilihis nya sa usapan.
" Okay naman. Hindi na ba sumasakit ang ulo mo? "
Umiling naman sya. Saglit lang akong nawala pero tila may nagbago sa kanya.
" What time is your class? " tanong ko sa kanya. " Let's ditch classes together. " nakangiting aniya. Tinaasaan ko sya ng kilay. " We're not going anywhere Zoey. You must attend your class. "
Ngumuso naman Sya kaya iniwas ko ang tingin sa kanya. Tch!
" Aren't you gonna help me to remember everything about my past? You're my best friend Luhence. You're the only one I can ask about who I really am. Don't be so selfish. "
" I'm not being Selfish Z." mahinahon kong sabi at tiningnan siya sa mata. " I'll be asking you this, are you really ready to know everything about your past? Are you strong enough to accept the fact about who you really are? " Saglit nya akong tiningnan at agad iniwas ang tingin. " If not, then stop it. It can only ruined the things what you've right now. " I sighed and bite my lower lip. " Masaya ka naman sa kung ano ang meron ngayon, right? "
BINABASA MO ANG
Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓
ActionSeason 2: The Hidden Daughter of Wang How does it feel waking up from the room knowing nothing, even a name? Will she be able to live her new life or Will hell bring her crown back?