Chapter 99

2.5K 97 8
                                    

Dreams

Zoey P.O.V

" Zuri Zapanta is the name. Your roommate. " pambungad sa akin nong blonde hair na babae. May apat na piercing ito sa kaliwang tainga nya. " Wag mo na akong titigan. Di tayo talo. " nakangising aniya. Napangiwi nalang ako at inilibot ang paningin sa paligid.

" The bitchy frog owns that bed. " sabay turo nya sa vacant bed na nasa gitna namin. Tiningnan ko sya at tinanguhan. " I'm Zoe-

" I know. May amnesia ka diba? " pagputol nya. Kumunot ang noo ko sa sinabi nya. Parang nakuha naman nito ang ibig kong sabihin. Nginitian nya ako at sakto naman na may babaeng pumasok. Saglit na napatigil ang Babae ng mapansin nya ako. Tiningnan ko lang sya. Inirapan naman nya ako. Napansin ko naman ang matalim na tingin nong Zuri sa babae. Nong mapansin nito na nakatingin ako sa kanya ay agad syang tumango. " I'm a fine art student by the way. "

"Nursing Student. " Tipid kong sagot. Tumango tango naman sya at parang may sinabi pa ito pero hindi ko narinig.

" Akala ko patay ka na. Masamang damo nga naman. " sabat nong babae na sobrang iksi ng suot. Kaya kayo napagsamantalahan eh! Kinulang siguro sa tela.

" O' akala ko nga din, frogs aren't allowed to sleep in bed. Sa pond ka Lang dapat diba? Kokak, kokak." sarkastikong sagot naman ni Zuri at tinaasaan sya ng kilay. " Just freaking shut up, Hindi naman Ikaw ang kausap. " pairap na dagdag nito.

" Excuse me? "

" O bakit? Dadaan ka? " malamya na tugon naman ni Zuri with matching taas kilay pa.

Sinamaan naman sya ng tingin ng Babae pero mas lalong tumaas lang ang kilay ni Zuri. Napailing nalang ako at tiningnan yong Babae. " Do you happen to know me way back then? "malumanay na tanong ko sa kanya. " Are you an enemy? " I trailed off and stared at her. " So that I can shoot you this early." pagpatuloy ko. Nakita ko ang paggalaw ng mga mata nya at pagyukom ng mga kamao nito. I dunno what's within me para sabihin ko yon. Nakakabadtrip lang kasi. Isa ba Sya sa mga haters ko? Sikat pala ako dati kung ganun.

" Bang! "

" What the he- Zuri! " tili nong babae dahil sa biglang paglapit ni Zuri dito at ginulat Sya. Natawa nalang ako sa Hitsura nya.

" Ang tapang mo pala Samantha. "panunudyo ni Zuri habang natatawa.

" Argh! Shut up Bitch! " inis na sigaw nya at sinamaan ako ng tingin bago Lumabas ng room namin. Tiningnan ko si Zuri na nakahawak sa tyan nya habang tumatawa. " Tang*na! Ang epic ng Hitsura nya. Hahhahahaha. "

" What is her name? " tanong ko sa kanya. Tumikhim naman sya at umupo ng maayos. " Samantha Anderson. She's a nursing Student like you and a die hard fan of Supremo. " sagot nya.

Supremo? Pangalan ba yon?

" Sino si Supremo? " tanong ko sa kanya. Hindi ko alam. But it seems like, I've heard that name before. Ewan!

" Xavier Laurent Marcus Madrigal. The heir of Madrigal Institution. Grandson of the former Dean in this School. " nakangiting aniya. " And be happened to bully the mysterious student,Kyran Zin Valencia Wang. " dagdag nya.

Kyran Zin Valencia Wang?

" Do you know about, Empire? Dragon Council? Gang war? Mafia City? Underground City? "

Napatingin ako sa mga mata nya dahil sa sinabi nito. " U-underground City? "

" Supremo is the King of the Underground City. Sya yong pumalit sa former king ng The Monarchs. The Monarchs against the Dragon Council. " kwento nya. Napakunot ang noo ko dahil sa Katagang huli nitong binitawan. " Dragon Council? "

Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon