Chapter 125

1.3K 59 4
                                    


Kyran P. O. V

" If you are looking for Duke, He's in the pool area."

Napatigil ako sa paglabas ng sala dahil sa sinabi ni Winter. Tiningnan ko sya at tinaasan ng kilay na Sinuklian din nito nang pag taas ng kilay. " I know you are looking for him. Now , what? I am just telling you his usual spot. Don't punish yourself. Go, talk to him. "

" Who told you that I'm looking for him? " kaswal kong tanong pabalik sa kanya.

" It's none of my business to answer your obvious question, empress. " deretsong sagot nya at tumayo. " Condolences to your siblings. " dagdag pa nito at marahan na yumuko bago umalis. Napabuga nalang ako ng hangin at pinakalma ang sarili bago naglakad papunta sa pool area.

" Masakit ba sa mata, Empress? " tiningnan ko ng masama si Gavin na nakasandal sa pader malapit sa shower area habang nakapamulsa. Nginitian nya ako at dahan-dahang lumapit sa akin. " Okay ka lang ba? " mahinahon nyang tanong habang nakatingin sa akin.

Iniwas ko ang tingin sa kanya at ibinalik ang tingin kay Duke at Yura na nagtatawanan sa pool area habang nakalaylay ang mga paa nito sa tubig.

" What are you doing here? " tanong ko sa kanya at tiningnan sya sa mata.

" Just refreshing." tipid nyang sagot habang nakatingin sa akin. " How about you? What are you doing here? As far as I remember, this is not your usual spot to unwind."

" People changed. Nothing is constant. "

" Dahil pinili mong magbago."

Ngumisi ako. " You know nothing, Gavin."

" Sabagay, Hindi mo nga pala ugaling magsabi." aniya na ikinakuyom ng kamay ko." Hayaan mo, huling pagkakataon na to na mangingialam ako sa buhay mo Kyra. Huling pag uusap na natin to dahil ito na ang pinakahuling laban na gagawin ko para sa'yo. Huling laban na kasama ka para tapusin ang gulong ito. After this, there will be no Gavin to pissed your day, Empress. Let's just pretend that we both don't exist even in memories."

Napangisi ako sa kawalan habang nakatingin sa kanyang pumapalayong pigura. Hindi ko ugaling magsabi dahil sa paraan na iyon, gusto kong iparanas sa inyo ang normal na mundo. Yong tahimik at masaya. I chose to ignore you all dahil gusto kong ihanda kayo sa malaking gulo na ito. Ang kaguluhan na sinimulan ng mga taong hangal sa kapangharihan.

Pasensya na Gavin kung iniwan ko kayo. Pasensya na kung nagbago ako. I have my reasons. Sana maintindihan mo.

Bumuntong hininga ako at bumalik sa  loob. Nadatnan ko ang mga Dragon Councils na nag uusap sa sala ganun din ang mga Apocalypse. Hindi ko ito pinansin at dumiretso sa kwarto ko.

Kinuha ko ang lahat ng mga baril na naka display sa closet at inilagay ito sa malaking bag. Ganun din ang ginawa ko sa mga nakahilirang bala na kinuha ko galing sa laboratory ni Kairo.

I have to end this battle. As the third born hidden Wang of my clan, I sworn to protect the empire and my people. I carried a deep scars that no one can heal it. I scar that won't let me live nor sleep in peace. A scar that pushes me to put this shit to end. And no one can stop me from ending it! Even the EMPEROR itself!

" How's she? " tanong ko kay Supremo sa kabilang linya.

" ( She's fucking mad at you. You want to talk to her? ")

" Can I? "

" ( Ibibigay ko. )"

" ( Fuck you Zin! Fuck you for messing my life! Ano? Masaya ka na? Masaya ka na dahil PATAY na si Blaze? PATAY na ang ama ng Anak ko? Ano? Tatahimik na ang konsensya mo? Nga pala, Wala ka palang konsensya! I hate you! I hate you! Sana namatay ka nalang! Bat ba Hindi ka mamatay matay! How many lives you have?
Bakit ba ang hirap mong patayin! You Demon! Bitch! I hate you! " )

Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon