Chapter 113

1.9K 85 7
                                    

Author's note

Please don't forget to Vote and Comment down below! Taasan nyo naman ang comments. I love to read your reactions and it inspires me to write more. So please, Make it long and inspiring.

Thank you!!



Zuri P. O. V

Agad kong tinanggal ang hood at maskara pagkababa ko sa motor. Nandito ako sa basement ng bahay ni Phoenix. Ilang identity recognition ang dinaanan ko bago tuluyang makapasok sa loob. Mahirap na, sa sitwasyon namin ngayon, kailangan naming mag double ingat.

Pumasok ako sa elevator and tap it to third floor kung saan nandoon Sya at naghihintay sa akin. Medyo napainat pa ako ng kunti. I think i need to go to gym later.

Naabutan ko si Haru na nakaupo sa couch at tumatawa habang nakatingin sa laptop nya.

" It's like watching animation with the twist. Hahahaha. I can't believe this. Nice song huh. Nice choice. " natatawang aniya at sinulyapan ako ng tingin. Tiningnan ko sya ng masama at pabagsak na umupo sa katapat nitong upuan." Shut up! "

" I didn't expect her to pick that song for an intense move. Hahahaha. Kaya idol na idol ko yon eh." tawa parin Sya ng tawa habang pinapalo ang couch.

" Sobrang saya mo noh? Ganda! " paismid kong turan.

Sino ba naman kasing baliw na ipatugtug ang kantang pambata na The Wheels on the buzz? Well, definitely, Si Zin lang iyon. Parang Gago lang, diba?

Ganda ng trip ni Zin. Amazing!

" Everything happened according to her plan." napatingin naman ako sa kanya. Tumayo Sya at naglakad papunta doon sa glass table na may maraming computer.

Yeah.. according to her plan.

She planned everything. She knew that everyone will be in chaos that's why she called me to be her substitute. I am the copycat of Phoenix. As long as I have her replicate stuffs, No one can figure it out.

" Where is she? " tanong ko sa kanya.

" I don't know much about her whereabouts. Maybe... Vacation? " aniya habang ang paningin ay nasa laptop nya. " Or.. on a date. " Naibalik ko ang tingin sa kanya dahil sa huling sinabi nito. Kunot noong tiningnan ko ito.

" What did you just say? "

" You heard it. "

Napaismid nalang ako habang nakahalukipkip. Don't tell me, Supremo is still pestering her or let me rephrase... pursuing her? Woah! Magkakaroon na ba ng lablife ang yelong yon? Naks.

" I am looking forward. " nakangiting sambit ko. Naramdaman ko naman ang pag angat ng tingin ni Haru sa akin.. " Not a good idea, either. I still don't trust him." malamig nyang turan at ibinalik ang tingin sa laptop na nasa harapan nya.

" You sounds a jealous man. Pfft. C'mmon Haru, you like her? Haha."

" Shut up! "

Lumundag ako sa sofa at umayos ng upo para maharap Sya. " Why would I? You like her, aren't you? "

Nakita ko ang pagkunot ng noo nya at pagtaas baba ng kilay nya sabay tingin sa akin. Ngumiti ako ng malapad habang nakatitig sa mga mata nyang malamig. " You're so easy to read Haru. Hahahha."

" You don't have any idea. "

Tumaas ang gilid ng labi ko. " Yeah right! I think, I don't have any idea how much you like our Master."

Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon