Chapter 103

2.4K 102 7
                                    

Luhence or Supremo?

Third Person P.O.V

" Excuse me, I'm looking for Kyran I mean, Zoey Fortanell's room." napahinto sa kanyang paglalakad si Luhence ng marinig nya ang boses na'yon.  His hand automatically balled into fist at dahan dahan na hinarap ito. " What are you doing here? " Kalmadong tanong ni Luhence kay Supremo. Saglit na napatigil si Supremo at tiningnan ang Lalaking nakasandal sa Information desk habang nakapamulsa. Buti buhay pa ang isang to. Zoey's fist is so dangerous.  " Obviously am here for my girl. " deretsong sagot ni Supremo dito at muling hinarap ang nurse. Nginitian nya ito bago maglakad paalis. But, Luhence speak up. " Stay away from my Bestfriend. "

Sumilay ang mapangasar na ngiti sa labi ni Supremo dahil sa sinabi nito. Hinarap nya ito habang nakalagay ang Isang kamay sa bulsa. " Bestfriend lang naman pala." Parang nainsulto naman si Luhence sa sagot ni Supremo kaya hindi nya napigilan ang sarili na kwelyuhan ito. " Asawa nga naagaw, Bestfriend pa kaya." nakangising dagdag pa nito. Mas lalong nainis naman si Luhence kaya sasapakin nya sana ito ng may magsalita sa likod nila.

" Luhence, What are you doing? "

Sabay sabay nilang Inayos ang kanilang sarili at agad na hinarap ang nagmamay- ari ng boses.

" Zoey? Anong ginagawa mo dito sa labas? Baka mabinat ka. " gulat na tanong ni Luhence at agad nilapitan si Zoey na nakatayo sa harapan nila. May bendahe ang mga kamay nito at nakasuot din ito ng hospital gown habang hila hila ang dextrose stand.

" I'm totally fine. Mabobored lang ako sa loob. " kaswal nitong sagot. She averted her eyes to Supremo who's now looking at her."  You seems fine after what i did to you. Cool! " Amusement is now written on her face while checking Supremo's  body. " Buti hindi ka natuluyan." She trailed off. Ang mala Anghel nitong mukha ay unti unting napalitan ng nakakakilabot na ekspresyon. " Kilalanin mo mona ang taong pagtitripan mo. Sinasabi ko sayo, I'm no good. " pagpatuloy ni Zoey habang seryoso itong nakatitig sa mga mata ni Laurent( Supremo).

" Of course. I know who's my enemy and not. Pagtitripan ba kita kung Hindi? " boredom was written through out his face while staring at her. " Try to widen your eyes dwarf. Hindi lahat ng nakikita mo, totoo sayo. Minsan, nagbabalat tupa lang yan para pagtakpan ang ahas sa katawan. " kumunot naman ang noo ni Zoey sa sinabi nito. " I just came here to give you this. "

Hindi naigalaw ni Zoey ang buo nyang katawan sa ginawa ng binata. Agad naman nagsukatan ng mga matatalim na tingin ang dalawa. Akmang susuntukin ni Luhence si Laurent ng maunahan Sya nito. " Kilalanin mo mona ang babanggain mo. " sabay alis nito.

" What the f- yaaaah pervert!" agad nagsi atrasan at nagsitakbuhan ang mga pasyente at Nars na dumaan sa hallway dahil sa malakas na sigaw ni Zoey. " Sheezz! That effin maniac! That jerk! That... arrrgh! " Napahilamos Sya sa sariling mukha out of frustration. She calmed herself and comb her hair using her fingers while cursing. " I'll kill that Jerk! " akmang aalis na Sya upang sundan si Laurent ng pigilan Sya ni Luhence. " Get some rest. "

" No! I'm gonna beat that jerk into death. He's a kiss stealer! I won't let it pass. No! " inis nitong wika habang nagpupumiglas. " Ano ba! Let me go! " sigaw nito pero hinila lang Sya ni Luhence pabalik sa room nya. Nakangiting sumunod naman ang babaeng Nars habang hila hila nito ang dextrose stand ni Zoey.

" Bakit ba Kasama mo yong lintek na maniac na yon? " Mahimigan mo sa boses nito ang pagkakairita habang nakatingin kay Luhence na seryoso ring nakatitig sa kanya.

" How's your head? " Kalmadong tanong ng kaibigan sa kanya. " May naalala ka na ba? " Sunod na tanong nito.

She sighed. " Blurred Lahat. " She run her fingers through her hair and closed her eyes for a moment. " Am I that bad way back then, to suffer this one? " She muttered as she lift her head and meet his gaze. "Gabi gabi akong binabangungot. A bloody night and a bloody blurry gal who's fighting alone in the midst of doom. Nakakatakot Luhence. Hindi ko alam Kung ano ang nangyari sa akin. Kusang gumalaw ang katawan ko sa tuwing nasasaktan ako. " agad na Lumapit ang binata sa kanya at hinawakan ang mukha nito. " Nandito lang ako. Hindi kita iiwan. " malumanay nitong sabi sabay pahid sa likidong  nasa pisngi ni Zoey. " Trust me. Trust me Z. "

Season 2: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon