𝐶ℎ𝑎𝑝𝑡𝑒𝑟 𝑇ℎ𝑟𝑒𝑒

1K 46 0
                                    


Papunta nako ngayon sa building ng mga Villaforte at sinigurado ko rin na hindi nako mali late.
7:30 am ang In at 10:00 pm ang out.
pero 7:00 am palang naglalakad nako papuntang building.
buti nalang medjo malapit ang bahay namin sa tinatrabahuan ko kaya hindi masyadong nag aalala sila mama sakin kung sakaling mag passed out man ako dahil mapupuntahan daw nila agad ako kung sakali.
pero ayoko namang mag passed out sa gitna ng trabaho noh kaya doble ingat ako.

Habang naglalakad ako ay hindi ko mapigilang isipin ang mga pinapagawa sakin ng Tyler nayun sa loob ng Isang linggo kong pag ta trabaho bilang Secretary nya.
yeah 1 week nakong nag ta trabaho sa kanya at aaminin ko sobrang hirap. minsan nga feeling ko labas na sa pagiging secretary ko ang inuutos nya pero anong magagawa ko kung sya ang boss diba?

Biruin mo utusan ba naman akong bumili ng 500 cups of coffee kahit na sampu lang sila ng kasama nya ang nag mi meeting,
Sinadya nya ring dumihan ang kotse nya at pinalinis sakin,
At minsan ginagawa nya rin akong driver nya pag may lakad sya.

Kelan pa naging Driver ang Secretary?? Tsk.

'Time check 7:20 am.'

Agad na akong pumasok sa building at dumiretso sa elevator at pinindot ang 4th floor.
pagdating ko sa 4th floor ay dali dali akong pumunta sa office ang CEO.

"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐌𝐫. 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐟𝐨𝐫𝐭𝐞!"
Paunang bati ko kay Tyler Demon.

"𝐘𝐨𝐮 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤 𝐦𝐲 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐢𝐬 𝐠𝐨𝐨𝐝 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐮𝐤𝐡𝐚 𝐦𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐮𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐮𝐛𝐮𝐧𝐠𝐚𝐝 𝐬𝐚 𝐮𝐦𝐚𝐠𝐚 𝐤𝐨? 𝐭𝐬𝐤."
Litanya nito sakin sabay sandal sa upuan nito.

Haha well,  he will used to see my face every morning.

Umupo narin ako sa table malapit sa kanya kung saan ako naka pwesto.

"𝐖𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐦𝐲 𝐬𝐜𝐡𝐞𝐝𝐮𝐥𝐞 𝐧𝐨𝐰?"
Tanong nito sabay tingin sakin.

"𝐘𝐨𝐮 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐚 𝐛𝐨𝐚𝐫𝐝 𝐦𝐞𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐢𝐬 8:00 𝐚𝐦."
Saad ko pero tumango tango lang sya pero maya maya rin ay umiling ito.

"𝐂𝐚𝐧𝐜𝐞𝐥 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐞𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐲 𝐮𝐫𝐠𝐞𝐧𝐭 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧."
Tumango lang ako sa sinabi nya.
"𝐁𝐮𝐲 𝐦𝐞 𝐚 𝐜𝐮𝐩 𝐨𝐟 𝐛𝐥𝐚𝐜𝐤 𝐜𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 𝐭𝐨𝐨."

Lumabas nalang ako ng opisina at pumunta sa coffee shop na paborito ko at bumili ng kape para kay Tyler Demon.

Pagbalik ko sa building ay dumaan nalang ako sa hagdanan at nilagpasan ang elevator.
ayokong magmadali at isa pa naiirita rin naman akong makita ang pag mumukha ng Tyler nayun.
Nakarating na ako sa 4th floor...hays bat parang ang bilis naman yata.

habang papalapit nako sa opisina ng CEO ay tila parang may ungol akong naririnig galin dun.
bawat hakbang ko papalapit dun ay syang paglakas din ng tunog na naririnig ko.
huminto ako sa pintuan ng opisina at dahan dahan ko itong binuksan.
Nanlaki ang mga mata ko ng makitang may babaeng nakapatong kay Tyler Demon habang nakaupo ito.
Sarap na sarap sila sa ginagawa nila at mukhang hindi nila namalayan ang pag dating ko.
Tinignan ko ang relo ko at 8:15 am na.

"𝑰𝒔 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒘𝒉𝒂𝒕 𝒉𝒆 𝒄𝒂𝒍𝒍 𝒖𝒓𝒈𝒆𝒏𝒕?
𝒂𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒌𝒊𝒑𝒂𝒈 𝒍𝒂𝒎𝒑𝒖𝒏𝒈𝒂𝒏 𝒔𝒂 𝒃𝒂𝒃𝒂𝒆??"
Tanong ko sa sarili ko.

Aatras na sana ako at akmang sisiraduhan ulit ang pinto ng may mag salita.

"𝐖𝐡𝐞𝐫𝐞 𝐚𝐫𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐠𝐨𝐢𝐧𝐠?
𝐰𝐡𝐞𝐫𝐞'𝐬 𝐦𝐲 𝐜𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞?"
Aniya sabay tingin sakin.

Sh*t! Napansin nya pala ang pagdating ko.

"𝐔𝐡𝐦𝐦..𝐇-𝐡𝐞𝐫𝐞."
Pautal na sabi ko sabay pasok ng opisina at nilagay ang kape sa table nya.
Tinignan kopa ang babae na halos kalat na kalat na ang lipstick sa mukha nito.
Ang sama ng tingin nito sakin kaya nag iwas ako ng tingin.

Lalabas na dapat ako pero pinigilan ulit ako ni Tyler.
Ano bang gusto nya?
na manood ako sa kanila habang naglalampungan?

"𝐃𝐨𝐧'𝐭 𝐰𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐌𝐫. 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐟𝐨𝐫𝐭𝐞 𝐢'𝐥𝐥 𝐛𝐞 𝐛𝐚𝐜𝐤 𝐚𝐟𝐭𝐞𝐫 𝐧𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐧𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐧𝐲𝐨."
Litanya ko habang nakatalikod sa kanila.

"𝐍𝐨 𝐧𝐞𝐞𝐝."

Humarap ako sa kanila at nakita kong pinatayo nya ang babae sa pagkakapatong nito sa kanya.

"𝐘𝐨𝐮 𝐜𝐚𝐧 𝐠𝐨 𝐧𝐨𝐰."
Rinig kong sabi nito sa babae kaya agad itong tumango at inayos ang sarili.
Paglabas nya ng opisina ay tinignan ako nito ng masama.

Duhh..Di hamak naman na mas maganda ako sa kanya.
Makating babae!

"𝐀𝐧𝐝 𝐲𝐨𝐮, 𝐆𝐨 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞!"
Litanya nito sakin.

Para akong grade 1 student na agad nakinig sa kanyang guro sa inakto ko.

Tahimik lang ako habang nakaupo at iniinom ang kape na sabay kong binili  kasama ang kape ni Tyler Demon.

"𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧?"
Napalingon ako kay Tyler na nagsalita.
Tumango lang ako sa kanya.

"𝐒𝐨, 𝐲𝐨𝐮 𝐦𝐞𝐚𝐧 𝐨𝐤 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐦𝐨?"
Saad nito.

bakit ano ba dapat ang maging reaksyon ko? magalit ako?
Bakit sino ba sya sa buhay ko?
Ni hindi ko nga sya boyfriend e.

"𝐎𝐤 𝐭𝐡𝐞𝐧.
𝐂𝐚𝐧𝐜𝐞𝐥 𝐚𝐥𝐥 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐞𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠𝐬 𝐟𝐨𝐫 𝐭𝐨𝐝𝐚𝐲 𝐚𝐧𝐝 𝐜𝐚𝐥𝐥 𝐚𝐥𝐥 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐧𝐮𝐦𝐛𝐞𝐫."
Aniya sabay hagis sakin ng papel na may mga phone numbers ng kung  sino sino.

"𝐖𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐭𝐡𝐢𝐬?"
nagtatakang tanong ko.

"𝐖𝐞𝐥𝐥 𝐧𝐮𝐦𝐛𝐞𝐫 𝐲𝐚𝐧 𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐠𝐢𝐫𝐥𝐬 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐫 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐰𝐞𝐞𝐤𝐞𝐧𝐝."

Wait? what??
Kung weekend sya nagpunta sa bar bakit ganun na agad karami ang mga babae nya?
tsk. That Tyler Demon is not just bad but also a Playboy.

"𝐓𝐡𝐞𝐧 𝐰𝐡𝐲 𝐲𝐨𝐮 𝐰𝐚𝐧𝐭 𝐦𝐞 𝐭𝐨 𝐜𝐚𝐥𝐥 𝐚𝐥𝐥 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞𝐦?"
Nagtatakang tanong ko.

"𝐁𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐭𝐡𝐞 𝐡𝐚𝐩𝐩𝐢𝐞𝐫!"
he said then smirk.

tinignan ko lang sya ng masama kaya agad itong tumawa ng nakakaloko.

"𝐇𝐚𝐡𝐚, 𝐢'𝐦 𝐣𝐮𝐬𝐭 𝐩𝐫𝐚𝐧𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐲𝐨𝐮.. 𝐲𝐨𝐮 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤 𝐩𝐚𝐩𝐚𝐭𝐮𝐥𝐚𝐧 𝐤𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐲𝐮𝐧? 𝐢'𝐦 𝐧𝐨𝐭 𝐛𝐢𝐭𝐜𝐡 𝐭𝐨 𝐩𝐥𝐚𝐲 𝐚𝐫𝐨𝐮𝐧𝐝 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐬𝐥𝐮𝐭𝐬!"
He drink his coffee after saying those words.

Bakit sa tingin nya ba hindi sya bitch sa pagpatul nya sa babaeng yun kanina?
That girl is also a slut.

"𝐈𝐟 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐚𝐲 𝐬𝐨."
Sagot ko sa sinabi nya.

Nagpatuloy nalang ako sa pag inom ng kape at ganun din naman sya.

𝑻𝑨𝑲𝑬 𝑵𝑶𝑻𝑬:
𝑻𝒚𝒍𝒆𝒓 𝑫𝒆𝒎𝒐𝒏 𝒊𝒔 𝒏𝒐𝒕 𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒃𝒂𝒅 𝒃𝒖𝒕 𝒂𝒍𝒔𝒐 𝒂 𝑷𝒍𝒂𝒚𝒃𝒐𝒚!!!

---------------------------
𝐷𝑜𝑛'𝑡 𝑓𝑜𝑟𝑔𝑒𝑡 𝑡𝑜 𝑉𝑜𝑡𝑒 𝑎𝑛𝑑 𝐶𝑜𝑚𝑚𝑒𝑛𝑡.
𝑇ℎ𝑎𝑛𝑘 𝑦𝑜𝑢!

𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon