Tahimik akong kumakain habang iniisip kung ano ang susuotin ko sa party ni Sir Tyler. Ito ang unang beses na makakatapak ako sa mismong bahay nila. Siguradong maganda at puro mga mamahaling gamit ang nakapaligid sa buong mansion nila.Walang gana akong bumalik sa kwarto ko pagkatapos kumain.
6:30 pm pa naman magsisimula ang party at tanghali na ngayon pero wala parin akong maisip na maisusuot ko.Nagulat ako ng bigla nalang mag vibrate ang cellphone ko at tinignan kung sino ang nag text. Laking gulat ko ng makita ang name ng nag text.
𝐹𝑟𝑜𝑚: 𝑀𝑟. 𝐷𝑒𝑚𝑜𝑛
𝑫𝒐𝒏'𝒕 𝒇𝒐𝒓𝒈𝒆𝒕 𝒕𝒐 𝒂𝒕𝒕𝒆𝒏𝒅 𝒐𝒏 𝒎𝒚 𝒑𝒂𝒓𝒕𝒚 𝒐𝒌!
𝑰'𝒍𝒍 𝒘𝒂𝒊𝒕 𝒇𝒐𝒓 𝒚𝒐𝒖.....Nalaglag ang panga ko matapos basahin ang text nya. Bakit nya naman ako hihintayin?
𝑅𝑒𝑝𝑙𝑦~
𝑰 𝒌𝒏𝒐𝒘!
Bahagya kong itinapon ang cellphone ko sa kama at walang ganang umupo.
Anong susuotin ko?
Nasa familiy vacation pa naman si Dara kaya wala akong ibang mahihingan ng tulong para mas mapadali ang pino problema ko ngayon.Binuksan ko ang Cabinet ko at inilabas lahat ng mga magagandang damit na pinamili sakin ni mama at inilatag ang lahat ng 'yon sa kama ko.
Nabaling ang atensyon ko sa isang bagay nagpabalik ng nakaraan na gusto ko nang kalimutan.
Sa isang Damit na may nakasulat na 𝑯𝑨𝑷𝑷𝒀 𝑪𝑶𝑼𝑷𝑳𝑬 na may drawing pa na heart sa gitna nito.
Couple T-Shirt na ibinigay sakin ni Wayne at as usual tag isa kami.It was our First Monthsary when he gave me that Couple Shirt.
Biglang tumamlay ang katawan ko ng mapagtanto na ito sana ang araw ng anniversary namin.
Pero mukhang nakalimutan na nya siguro ang petsa na'to at masayang namumuhay kasama ng future family nya.Bigla kong naramdaman ang pagdaloy ng tubig sa pisnge ko. Umiiyak na pala ako ng hindi man lang nalalaman. Masakit parin kasi. Sinubukan ko naman na kalimutan sya pero bakit ganun? bakit parang mas nasasaktan lang ako lalo.
Dumapa ako sa kama at kinagat ang pang ibabang labi ko upang pigilan ang paghikbi ko. Hindi ko napigilan ang sarili ko na iyakan ang lalaking nagdulot ng sakit na nararamdaman ko ngayon. Mas masakit pa sa totoong sakit na meron ang puso ko.
Bigla kong naalala na 1 month nalang pala at magaganap na ang itinakdang araw ng operasyon ko.
Pinikit ko nalang ang aking mga mata at sinubukang 'wag mag isip ng mga bagay bagay na wala naman nang kwenta.-
Naalimpungatan ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.
Tinignan ko ito at nanlaki ang mga mata ko ng makitang tumatawag si Sir Tyler.
Pinagmasdan ko muna ang paligid at hanggang ngayon ay naka latag parin sa kama ko ang mga damit na inilabas ko sa cabinet.
Nakatulog pala ako dala ng pagod kakaiyak.Nabaling ang tuon ko sa cellphone kong nang ri ring kanina pa.
Kinuha ko ito at sinagot.𝐎𝐧 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐞*
"𝐇-𝐇𝐞𝐥𝐥𝐨!"- Nautal na saad ko
"𝑯𝒆𝒚𝒚!! 𝑾𝒉𝒆𝒓𝒆 𝒂𝒓𝒆 𝒚𝒐𝒖? 𝑰𝒕'𝒔 𝒂𝒍𝒓𝒆𝒂𝒅𝒚 5:30 𝒑𝒎 𝒂𝒕 𝒎𝒂𝒈𝒔𝒊𝒔𝒊𝒎𝒖𝒍𝒂 𝒏𝒂𝒓𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒓𝒕𝒚 𝒌𝒐... 𝑵𝒂𝒔𝒂𝒏 𝒌𝒂𝒏𝒂 𝒃𝒂?"
"𝐀𝐡𝐡𝐦𝐦...𝐒-𝐒𝐚 𝐁𝐚𝐡𝐚𝐲...."
"𝑾𝒉𝒂𝒕?!!! 𝑯𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒌𝒂𝒑𝒂 𝒃𝒂 𝒏𝒂𝒈 𝒂𝒂𝒚𝒐𝒔? 𝑶𝒉, 𝒄'𝒎𝒐𝒏 𝑩𝒍𝒚𝒕𝒉𝒆 𝒊𝒕'𝒔 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒃𝒐𝒔𝒔'𝒔 𝒆𝒙𝒊𝒔𝒕𝒆𝒏𝒄𝒆...𝒉𝒐𝒘 𝒄𝒂𝒏 𝒚𝒐𝒖 𝒃𝒆 𝒍𝒂𝒕𝒆 𝒐𝒏 𝒎𝒚 𝒔𝒑𝒆𝒄𝒊𝒂𝒍 𝒅𝒂𝒚? 𝑯𝒖𝒉!!"
Halos matawa ako sa ka OA han nya.
"𝐃𝐨𝐧'𝐭 𝐰𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐬𝐚𝐧𝐝𝐚𝐥𝐢 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨...𝐬𝐚𝐯𝐞 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐨𝐧𝐞 𝐡𝐨𝐮𝐫 𝐩𝐫𝐨𝐦𝐢𝐬𝐞 𝐢'𝐥𝐥 𝐛𝐞 𝐨𝐧 𝐭𝐢𝐦𝐞."- Saad ko sa linya nya.
Ramdam kong bumuntong hininga sya kaya napa ngiti nalang ako.
"𝑨𝒍𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕, 𝑰'𝒍𝒍 𝒘𝒂𝒊𝒕."
Ibinaba na nya ang linya nya at agad naman akong pumili ng masusuot ko at nang makapili na ako ay naligo na ako at nag ayos.
Nilagyan ko lang ng konting make-up ang mukha ko at nag lips stick ng slight at ibinaling ang atensyon ko sa dress na napili kong suotin.Kulay Purple syang Dress na may Golden Belt at mga diamonds sa gilid nito.
Nasa pang itaas ng tuhod ko ang haba ng Dress na napili ko.
Nang ma satisfied nako sa Outfit at Look ng mukha ko ay Agad akong humarap sa salamin at inayos ang buhok ko.
Buti nalang talaga at shiny ang hair ko kaya hindi nako masyadong nahirapan na ayusin ito.
Nakalugay lang ang buhok ko at nilagyan ko lang ng hairclip na hindi masyadong halata para hindi masyadong sagabal ang bangs ko.Nang talagang Satisfied nako ay kinuha ko ang Sandal ko na may kaunting takong at kulay Puti na may mga kumikinang kinang na bato at agad na isinuot ito.
Palabas nako ng bahay at nagulat ako ng makita ang isang pamilyar na kotse sa labas ng bahay namin.
Tinignan ko kung sino ang driver at dun ko napagtanto na sya pala yung driver na naghatid samin ni Dara papuntang Boracay."𝐓𝐚𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐤𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐉𝐚𝐧? 𝐓𝐚𝐫𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐚𝐲 𝐧𝐚!"- Nakangiti lang ito habang sinasabi iyon.
Hindi nako umangal pa.
Bumaba ang driver at binuksan ang pinto ng kotse at sinenyasan akong sumakay na. Sumakay naman ako at tanging salamat lang ang lumabas sa bibig ko ng tignan sya."𝐁𝐚𝐠𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐃𝐫𝐞𝐬𝐬 𝐦𝐨, 𝐌𝐚𝐬 𝐥𝐚𝐥𝐨 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐮𝐦𝐚𝐧𝐝𝐚. "-Ani Driver
Namula ang pisnge ko sa sinabi ng driver.
"𝐀𝐡𝐡𝐡...𝐒-𝐒𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐭 𝐩𝐨!"
Nagpatuloy lang ito sa pag da drive at seryosong nakatingin sa daan.
"𝐌𝐚𝐲 𝐤𝐚𝐤𝐚𝐢𝐛𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐬𝐚 𝐦𝐠𝐚 𝐦𝐚𝐭𝐚 𝐦𝐨 𝐢𝐡𝐚."- Biglang saad nito.
"𝐀-𝐀𝐧𝐨 𝐩𝐨 𝐲𝐮𝐧?"- naguguluhang tanong ko.
"𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐲𝐚! 𝐌𝐚𝐲 𝐛𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐠𝐚𝐛𝐚𝐠 𝐬𝐚 𝐥𝐨𝐨𝐛 𝐦𝐨 𝐚𝐭 𝐤𝐢𝐭𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐤𝐨 𝐲𝐮𝐧 𝐬𝐚 𝐦𝐠𝐚 𝐦𝐚𝐭𝐚 𝐦𝐨."-Ani Driver.
Hindi ako nakapag salita sa sinabi nya.
"𝐨𝐤 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐚𝐤𝐨! 𝐏𝐚𝐤𝐢 𝐛𝐢𝐥𝐢𝐬𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠 𝐝𝐫𝐢𝐯𝐞 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠𝐡𝐢𝐡𝐢𝐧𝐭𝐚𝐲 𝐧𝐚 𝐬𝐢 𝐒𝐢𝐫 𝐓𝐲𝐥𝐞𝐫 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧."
Tumawa lang ng mahina ang driver at binilisan ng konte ang pagmamaneho nito.
Inayos ko nalang ang sarili ko kasi maya maya lang ay makakarating na ako sa mansion ni Sir Tyler.
Pero bigla akong nahinto ng mapagtanto na may nakalimutan pala ako...nakalimutan kong bilhan ng regalo si Sir Tyler, sa dinami rami ng pwedeng kalimutan bakit iyon pa talaga?...𝐴ℎℎℎℎ!!!
𝐏𝐀𝐊𝐓𝐀𝐘𝐘𝐘!!!
----------------------------------------------
𝑷𝒍𝒆𝒂𝒔𝒆 𝑫𝒐𝒏'𝒕 𝑭𝒐𝒓𝒈𝒆𝒕 𝒕𝒐 𝑽𝒐𝒕𝒆 𝒂𝒏𝒅 𝑪𝒐𝒎𝒎𝒆𝒏𝒕.
𝑻𝒉𝒂𝒏𝒌 𝒚𝒐𝒖!
BINABASA MO ANG
𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)
RomantizmA story between a bad guy(CEO) and his dying beautiful secretary. The guy didn't know anything about his secretary's health condition. He's always making his secretary tired and exhausted. ng dahil lang sa isang hindi sinasadyang pagkakamali na naga...