-
It's been three days since nung dumating si Mr. Francis para makipag celebrate samin.
Nag si uwian narin ang ibang mga employee pero ako, si Dara, Si Tyler, Si Mr. Francis pati narin Si Rose, Mike at Ellie ay naiwan pa dito sa Boracay.Medjo hapon narin at wala kaming magawa kasi Nag si uwian na ang iba naming mga kasama kaya naisipan namang magyaya ng inuman si Ellie.
"𝐀𝐫𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐮𝐫𝐞 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐥𝐚𝐤?"
Concern na tanong ni Mr. Francis sakin.
As you know, alam nya na may sakit ako kaya concern sya sakin."𝐃𝐨𝐧'𝐭 𝐰𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐌𝐫. 𝐅𝐫𝐚𝐧𝐜𝐢𝐬 𝐊𝐨𝐧𝐭𝐢 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐞."
Saad ko kaya nginitian nya lang ako."𝐎𝐤. 𝐁𝐚𝐬𝐭𝐚 𝐩𝐚𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐫𝐚𝐦𝐝𝐚𝐦 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐥𝐨 𝐰𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐮𝐦𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐚. 𝐀𝐭 𝐭𝐬𝐚𝐤𝐚 𝐬𝐭𝐨𝐩 𝐜𝐚𝐥𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐞 𝐌𝐫. 𝐅𝐫𝐚𝐧𝐜𝐢𝐬 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐦𝐚𝐬𝐲𝐚𝐝𝐨 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐨𝐫𝐦𝐚𝐥 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐅𝐫𝐚𝐧𝐜𝐢𝐬 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠."
Litanya nito."𝐎𝐤.....𝐅-𝐟𝐫𝐚𝐧𝐜𝐢𝐬."
Nag aadjust palang ako pero soon sasanayin ko rin na francis nalang tawag sa kanya kahit na medjo awkward para sakin.Agad na kumuha ng Tatlong bote ng wine si Ellie at nilapag sa lamesa ng Cottage namin at naghanda rin sya ng wine glass para sa aming lahat.
Maya maya pa ay biglang dumating si Tyler at naki Join sa amin."𝐌𝐫. 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐟𝐨𝐫𝐭𝐞 𝐭𝐚𝐫𝐚 𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐩𝐨 𝐭𝐚𝐲𝐨!"
Pag anyaya ni Rose sa kanya kaya tumango naman ito.Nilagyan na ni Ellie ng wine ang mga glass namin at nag simula na kaming mag inuman.
"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐤𝐨𝐧𝐚! 𝐈 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐚𝐧 𝐢𝐝𝐞𝐚. 𝐏𝐚𝐫𝐚 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐦𝐚𝐬𝐲𝐚𝐝𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐨𝐫𝐢𝐧𝐠 𝐀𝐧𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐥𝐚𝐫𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐭𝐚𝐥𝐨 𝐬𝐲𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐧𝐞."
Masayang sabi ni mike.Agad naman na sumang ayon ang iba pa naming kasama ganun din si Tyler kaya pumayag nalang din ako.
"𝐓𝐡𝐞 𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐢𝐬 𝐜𝐚𝐥𝐥𝐞𝐝 𝐓𝐫𝐮𝐭𝐡 𝐨𝐫 𝐃𝐚𝐫𝐞.. 𝐇𝐚𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐞𝐞𝐧 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐞𝐦𝐩𝐭𝐲 𝐛𝐨𝐭𝐭𝐥𝐞? 𝐈𝐩𝐚𝐩𝐚𝐢𝐤𝐨𝐭 𝐤𝐨 𝐢𝐭𝐨 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐚𝐧 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐬𝐲𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐮𝐧𝐠𝐢𝐧 𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮𝐭𝐡 𝐨𝐫 𝐝𝐚𝐫𝐞."
Pagpapaliwanag ni Mike samin.
Simple, nung bata nga ako lagi namin yang nilalaro e. Napapa amin tuloy ako kung sino ang crush ko noon.Nag simula ng paikutin ni Mike ang bote at buti nalang hindi sakin tumapat.
"𝐈 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐜𝐡𝐨𝐨𝐬𝐞 𝐓𝐫𝐮𝐭𝐡!"
Saad ni Ellie nung tumapat sa kanya ang bote."𝐒𝐨 𝐡𝐞𝐫𝐞'𝐬 𝐭𝐡𝐞 𝐪𝐮𝐞𝐬𝐭𝐢𝐨𝐧, 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐭𝐫𝐲 𝐭𝐨 𝐩𝐮𝐭 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐠𝐢𝐫𝐥𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐤𝐢𝐬𝐬 𝐦𝐚𝐫𝐤?"
Tanong ni Mike sa kanya.Yeah, maski ako nabigla sa tanong nyang yun.
"𝐘𝐞𝐚𝐡. 𝐏𝐞𝐫𝐨 𝐢𝐬𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐞𝐬𝐞𝐬 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐬𝐢."
Agad naman na sagot ni Ellie.
BINABASA MO ANG
𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)
Roman d'amourA story between a bad guy(CEO) and his dying beautiful secretary. The guy didn't know anything about his secretary's health condition. He's always making his secretary tired and exhausted. ng dahil lang sa isang hindi sinasadyang pagkakamali na naga...