Tahimik kong binabaybay ang daan papunta sa building ng mga Villaforte. Bukas na uuwi ang dad ni Tyler galing London at bukas ng gabi ay sabay sabay kaming mag di-dinner para ipakilala ako ni Mommy Rita sa Asawa nya.Pagkatapos naman akong maipakilala sa Daddy ni Tyler ay may ibang importante nanaman kaming kailangan gawin. Magkikita na ulit si Tyler at Alliyah para magkaroon narin sila ng maayos na closure. Hindi ko nga lubos maisip kung bakit kailangan kasama pa ako pati ang bagong Boyfriend ni Alliyah.
Natagpuan ko nalang ang sarili ko sa harap ng coffee machine ng building. Pagkatapos kong kumuha ng kape ay dumiretso na ako sa opisina namin ni Tyler.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐌𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠, 𝐁𝐚𝐛𝐞!"-Paunang bati nito sakin.
Ang daming callsign nya sakin...haha minsan 𝑯𝒂𝒑𝒑𝒊𝒏𝒆𝒔𝒔 Minsan naman 𝑩𝒂𝒃𝒆. ewan ko pero parang ang hirap para sakin ang tawagin siyang ganun.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐝𝐢𝐧..."
Agad na akong umupo sa table ko at sumimsim muna ng aking kape bago sinimulang trabahuin ang mga papel na nasa harap ko. Buong linggo yun lang lagi ang ginagawa ko. Hindi nya ako pinapagod, minsan nga mas madami pa siyang nagagawang trabaho kesa sakin.
Mahigit dalawang oras bago ko natapos ang ginagawa ko. Tinignan ko ang table ni Tyler at mukhang busy pa ito habang nakatutok sa laptop nito. Napag isipan ko munang umiglip habang hindi pa tapos si Tyler sa ginagawa nya.
-
𝐼 𝑤𝑎𝑠 𝑝𝑙𝑎𝑛𝑛𝑖𝑛𝑔 𝑡𝑜 𝑣𝑖𝑠𝑖𝑡 𝑊𝑎𝑦𝑛𝑒'𝑠 ℎ𝑜𝑢𝑠𝑒 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑝𝑙𝑎𝑛𝑢ℎ𝑖𝑛 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑤𝑒𝑑𝑒𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑛𝑔𝑦𝑎𝑟𝑖 𝑠𝑎 𝑑𝑎𝑟𝑎𝑡𝑖𝑛𝑔 𝑛𝑎 𝑀𝑜𝑛𝑡ℎ𝑠𝑎𝑟𝑦 𝑛𝑎𝑚𝑖𝑛.
"𝐻𝑒𝑦, 𝐿𝑜𝑣𝑒! 𝐶𝑎𝑛 𝑤𝑒 𝑚𝑒𝑒𝑡 𝑡𝑜𝑑𝑎𝑦? 𝑀𝑎𝑦 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑏𝑖ℎ𝑖𝑛?"- 𝑀𝑎𝑙𝑎𝑚𝑏𝑖𝑛𝑔 𝑛𝑎 𝑠𝑎𝑎𝑑 𝑘𝑜 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑏𝑖𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑛𝑦𝑎.
"𝑀𝑒 𝑡𝑜𝑜 𝑖 ℎ𝑎𝑣𝑒 𝑠𝑜𝑚𝑒𝑡ℎ𝑖𝑛𝑔 𝑡𝑜 𝑡𝑒𝑙𝑙 𝑦𝑜𝑢."-𝐻𝑒 𝑠𝑎𝑖𝑑 𝑖𝑛 𝑎 𝑐𝑜𝑙𝑑 𝑣𝑜𝑖𝑐𝑒.
"𝐻𝑒𝑦 𝑤ℎ𝑎𝑡'𝑠 𝑤𝑟𝑜𝑛𝑔? 𝐴𝑟𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑜𝑘𝑎𝑦?"-𝑁𝑎𝑔𝑡𝑎𝑡𝑎𝑘𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑘𝑜. 𝐵𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑢𝑛𝑔𝑘𝑜𝑡 𝑛𝑔 𝑏𝑜𝑠𝑒𝑠 𝑛𝑦𝑎?
"𝑌-𝑌𝑒𝑎ℎ 𝑖𝑚 𝑜𝑘𝑎𝑦...𝐼'𝑙𝑙 𝑡𝑒𝑥𝑡 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑎𝑛 𝑡𝑎𝑦𝑜 𝑚𝑎𝑔𝑘𝑖𝑘𝑖𝑡𝑎"-𝐴𝑛𝑖𝑡𝑜 𝑎𝑡 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑡𝑎𝑦 𝑛𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑛𝑦𝑎.
𝑁𝑎𝑝𝑎𝑏𝑢𝑛𝑡𝑜𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑖𝑛𝑔𝑎 𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜. 𝐴𝑛𝑔 𝑤𝑒𝑖𝑟𝑑 𝑛𝑦𝑎 𝑦𝑎𝑡𝑎 𝑛𝑔𝑎𝑦𝑜𝑛? 𝑃𝑢𝑚𝑢𝑛𝑡𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑠𝑎 𝑐𝑜𝑓𝑓𝑒𝑒 𝑠ℎ𝑜𝑝 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑔ℎ𝑖ℎ𝑖𝑛𝑡𝑎𝑦 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑘𝑎𝑢𝑠𝑎𝑝𝑖𝑛 𝑛𝑎 𝑠𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑡𝑎𝑛𝑢𝑛𝑔𝑖𝑛 𝑢𝑙𝑖𝑡 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑜𝑘𝑎𝑦 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑎 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎 𝑠𝑦𝑎.
"𝐻𝑖 𝐿𝑜𝑣𝑒, 𝐼 𝑚𝑖𝑠𝑠 𝑦𝑜𝑢!"-𝑀𝑎𝑠𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑡𝑖 𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑦 𝑊𝑎𝑦𝑛𝑒 𝑠𝑎𝑏𝑎𝑦 ℎ𝑎𝑙𝑖𝑘 𝑠𝑎 𝑝𝑖𝑠𝑛𝑔𝑒 𝑛𝑖𝑡𝑜. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑦𝑎 𝑚𝑎𝑛 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜 ℎ𝑖𝑛𝑎𝑙𝑖𝑘𝑎𝑛 𝑝𝑎𝑏𝑎𝑙𝑖𝑘.
BINABASA MO ANG
𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)
RomansaA story between a bad guy(CEO) and his dying beautiful secretary. The guy didn't know anything about his secretary's health condition. He's always making his secretary tired and exhausted. ng dahil lang sa isang hindi sinasadyang pagkakamali na naga...