𝐶ℎ𝑎𝑝𝑡𝑒𝑟 𝑡𝑤𝑒𝑛𝑡𝑦-𝑒𝑖𝑔ℎ𝑡

696 34 0
                                    


Pagkatapos ng mapusok na halikan kahapon sa opisina ngayon ay nandito kami ni Tyler sa gate ng mansion nila. Ngayon lang naman  dadating ang dad ni Tyler Galing London.

"𝐏𝐚𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐀𝐠𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐲𝐚𝐭𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧?"-Nagtatakang tanong ko.

3:00 pm palang pero nandito na kami sa mansion nila e mamayang 6:30 pa naman ang uwi ng dad nya.

"𝐌𝐚𝐬 𝐦𝐚𝐛𝐮𝐭𝐢 𝐧𝐠𝐚 𝐞 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐦𝐚 𝐥𝐚𝐭𝐞 𝐝𝐢𝐛𝐚? 𝐀𝐧𝐝 𝐛𝐞𝐬𝐢𝐝𝐞𝐬 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐩𝐚 𝐬𝐚 𝐨𝐩𝐢𝐬𝐢𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐦𝐚𝐬 𝐦𝐚𝐛𝐮𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐡𝐚𝐲."-Litanya nito.

Tumango nalang ako at sabay kaming pumasok sa napakalaki nilang tahanan.

"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐀𝐟𝐭𝐞𝐫𝐧𝐨𝐨𝐧 𝐌𝐲 𝐛𝐚𝐛𝐢𝐞𝐬!"-Bungad ni mommy Rita and as usual galing kusina.

"𝐖𝐞'𝐫𝐞 𝐧𝐨𝐭 𝐛𝐚𝐛𝐲 𝐚𝐧𝐲𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐦𝐨𝐦! 𝐁𝐮𝐭 𝐢 𝐜𝐚𝐧 𝐠𝐚𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐚 𝐁𝐀𝐁𝐘!."-Saad nito sabay tingin sakin.

"𝐇𝐦𝐦𝐦..𝐒𝐨𝐮𝐧𝐝𝐬 𝐠𝐫𝐞𝐚𝐭 𝐬𝐨𝐧."-Saad ni mommy Rita sabay halakhak.

I did a fake cough to interrupt them. Nakaka inis ang pinag uusapan nila.

"𝐔𝐡𝐡𝐦...𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐚𝐟𝐭𝐞𝐫𝐧𝐨𝐨𝐧 𝐩𝐨 𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐑𝐢𝐭𝐚!"-Bati ko sabay ngiti.

Tumango naman ito at sinenyasan akong sumama sa kanya sa kusina.

"𝐒𝐮𝐧𝐨𝐝 𝐩𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐢𝐧𝐲𝐨 𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐑𝐢𝐭𝐚, 𝐌𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐚𝐧𝐚𝐤 𝐧𝐲𝐨."-Pag papa alam ko kaya naman tumango ito at nauna nang bumalik sa kusina para mag luto.

Tinignan ko si Tyler na saktong naka tingin din sakin. Kinindatan ako nito kaya napa ilang nalang ako. Sinundan ko sya ng tingin hanggang sa makaupo na ito sa sofa nila. Sumunod ako sa kanya at umupo sa tabi nya.

"𝐀𝐧𝐨 𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐠 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐦𝐨 𝐬𝐚 𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐦𝐨?"-Inis na tanong ko.

"𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐁𝐥𝐲𝐭𝐡𝐞! 𝐀𝐭 𝐬𝐚𝐤𝐚 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐚𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐚𝐡?"-Litanya nito sabay sandal sa sofa at nag cross arm.

"𝐓𝐬𝐤. 𝐖𝐡𝐚𝐭𝐞𝐯𝐞𝐫!"-Iritang saad ko.

Pupunta na dapat ako sa kusina nang bigla ako nitong hablutin dahilan para mapa upo ulit ako.

"𝐖𝐇𝐀𝐓?!"-Inis na tanong ko.

"𝐃𝐢𝐝 𝐢 𝐩𝐮𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐤𝐢𝐬𝐬𝐦𝐚𝐫𝐤 𝐚𝐠𝐚𝐢𝐧?"-Seryosong tanong nito.

Nabigla ako sa tanong nya. I almost forget that we kissed yerterday.

"𝐘𝐨𝐮'𝐫𝐞 𝐥𝐮𝐜𝐤𝐲 𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐍𝐨!"-Naka ngiting saad ko.

Agad nakong tumayo at nagmadaling pumunta sa kusina para tulungan si Mommy Rita na magluto.

Pagdating ko sa kusina ay bumungad sakin si Manang Tessy na tumutulong kay Mommy Rita na magluto. Si Manang Tessy ang kusinera nila.

𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon