𝐶ℎ𝑎𝑝𝑡𝑒𝑟 𝑡ℎ𝑖𝑟𝑡𝑦-𝑒𝑖𝑔ℎ𝑡

677 36 0
                                    

𝑩𝒚𝒕𝒉𝒆'𝒔 𝑷𝑶𝑽

It's been a week since ma discharge ako sa hospital. May bandage parin ako pero medjo ok na ang pakiramdam ko. Simula nung ma discharge ako may kakaiba akong napansin sa mga kinikilos ni Tyler sakin. Parang may hindi sya sinasabi na nagpapa bagabag sa utak nya.

"𝐆𝐞𝐭 𝐮𝐩 𝐁𝐚𝐛𝐞! 𝐇𝐞𝐫𝐞, 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐦𝐞𝐝𝐢𝐜𝐢𝐧𝐞."-Bungad ni Tyler sakin pag pasok ng kwarto ko.

Lagi siyang nandito sa bahay para alagaan ako pero pinapa uwi ko rin agad siya bago mag gabi. Ayaw nya sanang pumayag pero kailangan dahil may mga documents pa siyang kailangan trabahuin sa kompanya nila.

"𝐓𝐡𝐚𝐧𝐤𝐬, 𝐁𝐚𝐛𝐞."-Inabot ko ang gamot maging ang isang baso ng tubig sa kamay nya at ininom ito.

Pagkatapos nun ay tahimik lang siya. Umupo sya sa tabi ko at walang ibang ginawa kundi titigan ako. Kaya nginitian ko sya ng matamis.

"𝐈 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐬𝐮𝐫𝐞𝐥𝐲 𝐦𝐢𝐬𝐬 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐬𝐦𝐢𝐥𝐞."-Malungkot na saad nito na naging dahilan para magtaka ako.

"𝐇𝐮𝐡? 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭, 𝐀𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐤𝐚𝐛𝐚? 𝐈𝐢𝐰𝐚𝐧 𝐦𝐨'𝐤𝐨?"-Sunod sunod na tanong ko.

Nawala ang kaninang ngiti sa labi ko.

"𝐇-𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐬𝐚 𝐠𝐚𝐧𝐮𝐧..."-Putol na saad nito.

"𝐓𝐡𝐞𝐧 𝐰𝐡𝐚𝐭??"-Tanong ko.

Bumuntong hininga sya at hinawakan ang kamay ko at hinalikan ito.

"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐲 𝐧𝐞𝐠𝐨𝐬𝐲𝐨 𝐫𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐬𝐚 𝐋.𝐀 𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭? 𝐔𝐧𝐭𝐢 𝐮𝐧𝐭𝐢 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐛𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐠𝐬𝐚𝐤 𝐚𝐭 𝐩𝐥𝐚𝐧𝐨 𝐧𝐢 𝐃𝐚𝐝 𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚𝐡𝐢𝐧 𝐚𝐤𝐨 𝐝𝐨𝐨𝐧 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐢 𝐦𝐚𝐧𝐚𝐠𝐞."-Pag papaliwanag nito.

"𝐄𝐝𝐢 𝐩𝐮𝐦𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐤𝐚 𝐬𝐚 𝐋.𝐀...𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐬𝐚 𝐧𝐞𝐠𝐨𝐬𝐲𝐨 𝐫𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐮𝐫𝐩𝐨𝐬𝐞 𝐦𝐨, 𝐖𝐡𝐲 𝐧𝐨𝐭? 𝐃𝐨𝐧'𝐭 𝐰𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐦𝐞 𝐛𝐚𝐛𝐞 𝐢 𝐜𝐚𝐧 𝐡𝐚𝐧𝐝𝐥𝐞 𝐦𝐲 𝐬𝐞𝐥𝐟."-Pag sasabi ko nang totoo.

Akala ko kung ano na ang dahilan nya kung bakit tila wala siya sa sarili. Totoo naman e kung para naman talaga sa ikinabubuhay ng pamilya nila dapat talaga siyang pumayag. Ayaw ko namang maging dahilan ng mas lalong pag bagsak ng negosyo nila.

"𝐍𝐨, 𝐁𝐚𝐛𝐞! 𝐃𝐢𝐭𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨...𝐍𝐚𝐧𝐠𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐚𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚𝐚𝐧 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐮𝐧𝐭𝐢𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐟𝐮𝐥𝐥𝐲 𝐫𝐞𝐜𝐨𝐯𝐞𝐫𝐞𝐝."-Pag mamatigas nito.

Tinignan ko siya ng masama.

"𝐋𝐨𝐨𝐤 𝐁𝐚𝐛𝐞...𝐁𝐚𝐛𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐤𝐚𝐫𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐠𝐚𝐝 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐝𝐢𝐛𝐚? 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐡𝐚𝐡𝐚𝐲𝐚𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐭𝐚𝐠𝐚𝐥 𝐤𝐚 𝐝𝐮𝐧...𝐀𝐭 𝐦𝐚𝐬 𝐨𝐤𝐚𝐲 𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐩𝐚𝐠 𝐛𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐦𝐨 𝐟𝐮𝐥𝐥𝐲 𝐫𝐞𝐜𝐨𝐯𝐞𝐫𝐞𝐝 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐤𝐨. 𝐖𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐬𝐭𝐚 𝐛𝐚𝐬𝐭𝐚 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠  𝐠𝐮𝐦𝐚𝐰𝐚 𝐧𝐠 𝐝𝐞𝐜𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐧𝐚 𝐢𝐤𝐚 𝐝𝐢 𝐝𝐢𝐬𝐚𝐩𝐩𝐨𝐢𝐧𝐭 𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐝 𝐦𝐨 𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧. 𝐊𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧 𝐛𝐚 𝐟𝐥𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐦𝐨?"-Diretsang tanong ko.

𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon