𝐶ℎ𝑎𝑝𝑡𝑒𝑟 𝐹𝑜𝑢𝑟𝑡𝑒𝑒𝑛

851 50 0
                                    

𝑩𝒍𝒚𝒕𝒉𝒆' 𝑷𝑶𝑽

As usual nagliligpit nako ngayon ng mga gamit ko. Maya maya lang mag che check-out na kami dito sa boracay.
hays..mamimiss ko ang lugar nato.
Ewan ko ba sa Tyler nayun at ganun na lang ang galit nya kay Francis samantalang wala namang ginagawang masama si Francis sa kanya.

"𝐑𝐞𝐚𝐝𝐲 𝐧𝐚𝐛𝐚 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐦𝐢𝐭 𝐦𝐨 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝?"-Tanong ni Dara sakin habang abala parin sa pag aayos ng mga gamit nito.

"𝐊𝐚𝐤𝐚𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐥𝐚𝐧𝐠, 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐛𝐚?"-Tanong ko pabalik sa kanya.

"𝐌𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭 𝐧𝐚."

Tumango nalang ako sa kanya at hindi ko mapigilang mapangiti habang iniisip ang mga kinuwento nya sakin kagabi nung time na magkasama sila ni Francis sa dalampasigan.

-
"𝐓𝐚𝐫𝐚 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐤𝐨𝐭𝐬𝐞 𝐤𝐨 𝐬𝐮𝐦𝐚𝐤𝐚𝐲 𝐢𝐡𝐚𝐡𝐚𝐭𝐢𝐝 𝐤𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐩𝐚𝐛𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐬𝐚 𝐦𝐚𝐧𝐢𝐥𝐚."-Pag alok ni Francis samin pagkatapos naming mag check-out.

Hindi paman ako nakasagot sa alok nya ay tumakbo na agad si Dara papasok sa kotse ni Francis.
Natawa nalang ako sa inasta ni Dara.

Maglalakad na sana ako papasok ng kotse nya ng may biglang humila sakin.

"𝐒𝐚 𝐤𝐨𝐭𝐬𝐞 𝐤𝐨 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐤𝐚𝐲!"-Saad nito na walang halong emosyon.

"𝐀𝐲𝐚𝐰....."

"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐧𝐚 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐣𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚 𝐛𝐨𝐬𝐬 𝐦𝐨 𝐬𝐮𝐦𝐚𝐤𝐚𝐲!"-Putol na saad ni Dara sakin.

Tsk. Gusto nya lang yata masolo si Francis e.

Agad naman akong hinila ni Tyler palayo sa kanila. Sandali ko muna silang tinignan at nakapag tataka kasi nakangiti lang si Francis na parang hindi nag aalala samantalang alam naman nya ang mga pinag gagawa sakin ng Tyler nato base sa mga naikwento ko sa kanya.

Pagdating namin sa kotse nya ay pinagbuksan nya ako ng pinto na sya namang pinagtaka ko.
Dati naman ako ang nagbubukas ng pinto para sa kanya e bakit parang nag iba yata ang ihip ng hangin.
Saglit kong tinignan ang pinto ng kanyang kotse at hindi parin maka paniwala sa ginawa nya.

"𝐒𝐚𝐬𝐚𝐤𝐚𝐲 𝐤𝐚 𝐨 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢?"-Iritang tanong nito sakin.

"𝐓𝐬𝐤. 𝐅𝐢𝐧𝐞!"
wala akong ibang nagawa kundi sumakay sa kotse nya.

Haha! Nakakatawa kasi ito ang unang beses na nagpaka gentle sya sa harapan ko.
Bakit kaya?

Umikot na si Tyler sa Driver's seat at pina andar ang kotse nito.

"𝐌𝐚𝐠 𝐬𝐞𝐚𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐭 𝐤𝐚!"

Hindi ko alam pero wala akong maintindihan sa sinabi ni Tyler siguro masyadong malalim ang iniisip ko.
Two months nalang magaganap na ang operasyon ko at malapit naring mabuo ang ipon namin ng parents ko na pera pangbayad sa operasyon.

"𝐍𝐚𝐧𝐚𝐧𝐚𝐝𝐲𝐚 𝐤𝐚𝐛𝐚?"-Inis na saad nito sakin.

Nabalik ako sa wisyo ko at agad na hinarap si Tyler.

"𝐖-𝐖𝐡𝐚𝐭?"-Nagtatakang tanong ko.

Tinignan nya ako ng masama at lumapit sa akin na parang may kinukuha na kung ano sa gilid ko.

𝐖𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐚𝐝 𝐂𝐄𝐎(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon