Lần đầu tiên Chu Vận kể với Điền Tu Trúc về Lý Tuân là vào đêm trước khi về nước, do anh chủ động hỏi.
Năm ấy cô tốt nghiệp thạc sĩ, người nhà đều hi vọng cô có thể ở lại nước ngoài, nhưng Chu Vận không đồng ý. Sau mấy tháng được Chu Vận tẩy não liên tục, ba mẹ không hiểu rõ về chuyên ngành công nghệ thông tin rốt cuộc tin tưởng trong nước có nhiều cơ hội hơn, phát triển tốt hơn.
Chu Vận đặt xong vé máy bay, định mời Điền Tu Trúc ăn bữa cơm xem như vừa để từ biệt vừa thay cho lời cảm ơn. Ai ngờ trong nhà hàng, Điền Tu Trúc lại điềm nhiên thông báo mai mình sẽ cùng về nước với cô.
"Anh cũng đi à? Tại sao?"
"Trong nước nhiều cơ hội hơn, phát triển tốt hơn."
Chu Vận đặt dao nĩa xuống: "Điền Tu Trúc."
Ánh mắt của cô chân thành, và nghiêm túc đến mức Điền Tu Trúc phải dừng cắt beefsteak. Anh lau tay, rồi hắng giọng.
"Anh muốn về nước…"
Chu Vận vừa định nói gì đó, Điền Tu Trúc đã giành nói trước: "…Cùng với em."
Quá trình sáng tác của anh đang ở thời kỳ đỉnh cao, sự nghiệp đang trên đà phát triển, không cần anh nói cô cũng biết lý do trở về nước của anh là gì rồi.
"Điền Tu Trúc, em..."
"Em có bạn trai rồi." Điền Tu Trúc cười nói, "Em đã nói những hai trăm lần rồi đấy."
Chu Vận cầm ly rượu đế cao, Điền Tu Trúc lại tiếp tục cắt beefsteak, nói bâng quơ: "So sánh anh và cậu ta thì thế nào?"
"Không phải cùng một loại."
"Đều là đàn ông mà."
Chu Vận ngước mắt, ánh nến ngời sáng soi vào ly thủy tinh óng ánh. Điền Tu Trúc có một phần tư huyết thống người Pháp, mặt rất thanh tú, tuy sắc nét hơn người phương Đông bình thường nhưng lại không quá nổi bật. Anh còn có đôi mắt màu nâu nhạt rất đẹp, ngày thường anh hơi lải nhải nhưng tính cách rất ôn hòa.
Chu Vận ăn ngay nói thật: "Anh tốt hơn anh ấy."
Điền Tu Trúc cảm thấy hình như Chu Vận đang nói dối.
"Thật đấy." Chu Vận nhìn rìa đĩa thức ăn, khẽ nói, "Thật ra nghĩ cho kỹ, đa số thời gian quen biết nhau anh ấy đều rất đểu cán."
"Vậy thiểu số thì sao?"Chu Vận bất đắc dĩ nói: "Anh cứ hỏi đến anh ấy làm gì?"
"Không muốn trò chuyện một chút sao?" Điền Tu Trúc lấy khăn ăn lau miệng. Anh vừa mới ăn xong, môi rất đỏ, càng tôn lên da thịt trắng trẻo, cùng với khuôn mặt kia trông vô cùng tuấn tú kia.
Điền Tu Trúc rót một chút rượu đỏ cho cô, nói như đùa: "Ngày mai chúng ta trở về rồi, tốt nhất là hãy bỏ lại những chuyện trong quá khứ ở nơi đất khách này, để khi trở về bắt đầu một cuộc sống mới."
Điền Tu Trúc gọi nhân viên phục vụ đến dọn dẹp dao dĩa, chỉ chừa lại hai ly rượu. Hai tay anh khoanh lại đặt trên bàn giống như học sinh, nghiêm túc lắng nghe Chu Vận kể chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Twentine
RomanceTác giả:Twentine Thể loại:Ngôn Tình, Truyện Teen Nguồn:hanvuphi.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Thanh xuân vườn trường, Happy-Ending Tôi là bề tôi trung thành của anh, Quốc vương của tôi! Vì anh tôi có thể phất cờ cổ vũ, nguyện cùng anh mà c...