Q2-C1

439 9 0
                                    

"Chu Vận, con đừng có nhìn mẹ bằng ánh mắt ấy, không phải là mẹ xúi nó đi đánh người, chuyện này không liên quan gì đến mẹ và con, đây chính là hành động điên rồ của bản thân nó."

Chu Vận đi ra cửa.
Mẹ cô hỏi: "Con định đi đâu?"

Cô giật áo khoác xuống, tiện tay mặc vào.

"Người đã bị bắt giam rồi con định đi đâu tìm. Bây giờ chuyện này đang gây xôn xao dư luận, nhà Phương Chí Tịnh cũng không phải dạng vừa, con trai bị người ta đánh mù một mắt, con nghĩ xem họ có bỏ qua cho nó không?"

Chu Vận như thể không nghe thấy, trong lòng chỉ có một suy nghĩ, cô phải đi gặp cậu. Ngay lúc cô đẩy cửa ra, Chu Quang Ích đi từ ngoài vào, không nói hai lời liền đẩy cô vào nhà, trở tay đóng cửa lại.

Chu Vận: "Ba để con đi ra ngoài."

"Con không được đi đâu hết!" Chu Quang Ích nghiêm giọng, "Trước khi chuyện này kết thúc, con phải ngoan ngoãn ở nhà cho ba."

Chu Vận vẫn muốn đi ra ngoài, Chu Quang Ích liền giơ tay lên tát cô.

"Con còn sợ chuyện này còn chưa đủ náo động phải không?"

Đây là lần đầu tiên Chu Quang Ích đánh Chu Vận. Nhà họ đều là dân trí thức, bất kể là nói chuyện gay gắt đến cỡ nào, ba mẹ chưa từng ra tay đánh cô. Mẹ cô ở bên cạnh xem không nhịn được đến kéo Chu Vận, nói với Chu Quang Ích: "Ông nói thì nói, động tay động chân làm gì."

Vẻ mặt Chu Quang Ích nghiêm khắc, khiển trách Chu Vận: "Con đã lớn rồi mà không phân biệt được nặng nhẹ! Đây không phải là chuyện nhỏ. Con trai người ta đã mù một con mắt, nửa đời sau cũng bị hủy hoại, con còn bênh vực thằng khốn đó à?"

Chu Vận gào to: "Cậu ta mù hay không đâu có liên quan gì đến con."

Chu Quang Ích lại tát cô một cái, lần này mẹ cô không ngăn cản, Chu Vận bị tát đau điếng. Da cô trắng nõn, vô cùng nhạy cảm với tác động bên ngoài, hai cái bạt tai này khiến cho nửa gương mặt cô sưng vù, đáy mắt hằn lên tia máu, nhưng cô vẫn gượng chống đỡ, trước sau không để nước mắt chảy xuống.

"Vậy tương lai của anh ấy thì sao?" Chu Vận giương đôi mắt đỏ ngầu chất vấn, "Anh ấy cũng là sinh viên mà, sao các người không ai nghĩ cho tương lai của anh ấy?"

Chu Quang Ích quát lên: "Nó gây ra chuyện như thế còn muốn nghĩ đến tương lai à?"

Chu Vận lắc đầu: "Ba sai rồi." Cô hạ giọng, "Tương lai của tất cả mọi người ở đây đều thua anh ấy, bao gồm cả con."

Chu Quang Ích bị ánh mắt như dao găm của cô làm dấy lên cơn thịnh nộ: "Con có biết mình đang nói gì không?"

Mẹ cô ở bên cạnh phụ họa: "Chu Vận, sao con lại không ngoan ngoãn như vậy. Ba mẹ ngậm đắng nuốt cay mới nuôi con khôn lớn không phải là để con không biết phân biệt đúng sai thế này."

Chu Vận quay sang nhìn bà: "Con không ngoan đã từ lâu lắm rồi, con còn biết hút thuốc lá nữa đấy, mẹ biết không?"

Mắt mẹ cô trở nên lạnh lùng: "Con nói cái gì?"

Ánh mắt Chu Vận không hề nhượng bộ, hoàn toàn bất chấp tất cả: "Biết con đã học hút thuốc từ lúc nào không? Là vào cái ngày mẹ và Phương Chí Tịnh ép Lưu Hiểu Nghiên bỏ đi đấy."

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ